Ngày của Mẹ 2018 là ngày nào?

Ngày của Mẹ là ngày tôn vinh những người mẹ, cũng là dịp để những người con tri ân công lao sinh thành dưỡng dục của mẹ.
 

Ngày của Mẹ tên tiếng Anh là Mother’s Day, là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày của Mẹ được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Như vậy, Ngày của Mẹ năm 2018 là ngày 13/5/2018.

Những năm gần đây, Việt Nam cũng kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này. Tuy chưa trở thành ngày lễ chính thức nhưng nhiều người con vẫn coi đây là dịp đặc biệt để dành lời yêu thương và những món quà ý nghĩa cho người mẹ của mình.

ngay cua me 2018 la ngay nao
Ngày của Mẹ năm 2018 là ngày 13/5/2018. (Ảnh: IndianExpress)

Nguồn gốc của Ngày của Mẹ gắn liền với lịch sử hình thành nhà nước chuyên chế cổ đại và sự phát triển của con người. Vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại, người ta tổ chức lễ hội thường niên vào mùa xuân để tôn vinh những người làm mẹ. Người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Trong khi đó một số tại liệu lại cho rằng nguồn gốc Ngày Của Mẹ xuất hiện đầu tiên ở Anh Quốc vào khoảng năm 1600. Tại đây, Ngày của Mẹ được tổ chức hàng năm vào trước lễ Phục Sinh 40 ngày. Trẻ em thường tặng hoa, bánh trái cho những người mẹ thân yêu. Đến thế kỷ thứ XIX, phong tục này dần biến mất.

Tại Mỹ, người ta coi cô gái có tên Anna Jarvis tại bang Philadelphia là người có công lớn giúp Ngày của Mẹ trở thành ngày lễ chính thức. Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt vì chưa làm được nhiều điều cho mẹ của mình. Cũng từ nỗi day dứt đó, Anna quyết tâm đấu tranh đề nghị Thượng nghị viện Mỹ tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc. Sau nhiều năm đấu tranh, vào năm 1911, Ngày Của Mẹ chính thức trở thành ngày lễ truyền thống và được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang ở Mỹ. Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm là Ngày của Mẹ.

XEM THÊM

ngay cua me 2018 la ngay nao Những người mẹ kiêm quản lí, vệ sĩ, cộng sự của sao Việt

Không chỉ âm thầm đứng sau ủng hộ và động viên, người mẹ còn song hành cùng nghệ sĩ với vai trò quản lý, “bảo ...

ngay cua me 2018 la ngay nao Dân mạng gửi lời yêu thương nhân Ngày của mẹ

Nhân Ngày của mẹ, trào lưu đăng ảnh của mẹ cũng được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình.

ngay cua me 2018 la ngay nao Khánh Hiền: 'Làm mẹ là điều tự hào nhất'

“Mẹ biết từ giờ mẹ phải cố gắng nhiều hơn vì con nhưng với mẹ, những điều đó không phải là "hi sinh" mà đó ...

ngay cua me 2018 la ngay nao Hoàng Yến: 'Ngày của Mẹ con chỉ muốn nói lời xin lỗi'

“Mẹ ơi, con xin lỗi. Đến giờ mẹ vẫn cứ phải vì con mà vất vả từng ngày, từng giờ, chưa thể nghỉ ngơi… Con ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.