Nghệ sĩ là phải dứt khoát như Trấn Thành, Trường Giang!

Dù bị khán giả nói ngược nói xuôi thế nào cũng thẳng thắn, dứt khoát một quan điểm. Đó chính là cá tính của hai danh hài đình đám hiện nay: Trấn Thành - Trường Giang.
 

Cách đây mấy ngày, Trấn Thành trả lời phỏng vấn báo chí về câu chuyện "hài nhảm" khiến khán giả chán ngán. Chẳng cần nhiều lời biện minh hay lý do dài 8000 chữ, Trấn Thành ngắn gọn buông luôn một câu dứt khoát: "Nếu thấy chúng tôi diễn hài nhảm, khán giả có thể tắt tivi". Đúng là Trấn Thành đã rất thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình, nhưng câu nói này của anh lại bị gán vào danh sách "phát ngôn cùn nhất showbiz".

nghe si la phai dut khoat nhu tran thanh truong giang
Câu trả lời của Trấn Thành thẳng thắn đến mức nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm

Nói đi rồi cũng phải nói lại, câu trả lời của Trấn Thành đúng là rất thẳng thắn, không lệch đi đâu với cá tính trước giờ của anh, và đó cũng là quan điểm của nam danh hài, khi được hỏi thì anh trả lời ý kiến của mình thôi. Nhưng thẳng thắn quá, vô tình khiến người nghe thấy khó chịu và lại là bất lợi với Trấn Thành. Vì hữu ý anh đang tự đề cao bản thân quá đáng. Bởi Trấn Thành nổi tiếng nhờ khán giả, khán giả có đón xem và ủng hộ thì mới có anh ngày hôm nay. Thế mà giờ Trấn Thành nói thế, có khác gì anh diễn cứ diễn, chẳng cần khán giả phải bận tâm.

Và để thẳng thắn nhận xét, thì Trấn Thành có nét duyên trời cho, cứ hé răng là khán giả bật cười ngày trước, giờ đã trở thành nét vô duyên quá mức. Không riêng khán giả, chính bản thân nhiều đồng nghiệp của Trấn Thành cũng từng phải thừa nhận điều này. Có thể do show của anh dày quá nên không còn thời gian sáng tạo ra những mảng miếng hài hước duyên dáng nữa, nhưng vô duyên mà còn "lên giọng" thì làm sao chấp nhận nổi. Cũng như cách Trấn Thành trả lời về vở diễn Tô Nguyệt Ánh bị "tuýp còi" vì quá phản cảm năm 2016, cũng dứt khoát đến trịch thượng như thế: "Những điều đó vẫn diễn ra hàng ngày".

Bạn thân của Trấn Thành, người mà nam danh hài tuyên bố trực tiếp cạnh tranh trong showbiz - Trường Giang cũng không hơn không kém. Cũng sở hữu cá tính thẳng như ruột ngựa, dứt khoát đến chân chất, thật thà mà Trường Giang tự mang về cho mình không ít cái nhìn thiếu thiện cảm. Cái quay lưng bỏ về dứt khoát không diễn tiếp chỉ vì một chai nước của khán giả ném lên sân khấu chính là minh chứng điển hình nhất. Thử hỏi, Trường Giang đã nổi tiếng cỡ nào mà lại có cách hành xử thiếu văn minh như vậy? Anh liên tục nói: “Em rất thương khán giả Tây Ninh”. Nhưng bù lại, cái thương của anh là nhất quyết dỗi hờn quay ngoắt đi về giữa chừng, bỏ mặc hàng trăm khán giả ngửa cổ hò hét gọi tên. Và buồn cười hơn là chính Hoài Linh lại là người đứng ra xin lỗi khán giả thay Trường Giang. Vậy thì, Trường Giang dứt khoát như thế, sao không biết tự nói lời xin lỗi?

Còn cái dứt khoát không cười với hotboy trà sữa Tấn Lợi trong đêm Chung kết Thách Thức Danh Hài mùa 3 của Trường Giang lại khác, vì đó là điều đúng. Cũng như lời khuyên nhủ mà anh dành cho Tấn Lợi sau đó, dù hơi sốc nhưng không sai đi chút nào.

nghe si la phai dut khoat nhu tran thanh truong giang
Trường Giang bỏ diễn giữa chừng chỉ vì bị ném chai lên sân khấu đã gây nên làn sóng tranh cãi nhiều ngày trong dư luận về cách cư xử của nghệ sĩ Việt.

Vậy mới nói, cái thẳng thắn, dứt khoát của Trấn Thành - Trường Giang không phải sai hoàn toàn. Nhưng nên sử dụng cá tính đó cho từng trường hợp, để không bị biến thành trịch thượng, tự mãn. Khán giả bật tivi lên xem Trấn Thành diễn hài, mua vé đi xem show Trường Giang đều xuất phát từ tình cảm của họ, chẳng ai kiên nhẫn ngồi xem người mình không thích cả. Nhưng cách mà Trấn Thành - Trường Giang đã làm với khán giả của mình ở một số sự việc đã đi ngược lại với khuôn phép mà người nghệ sĩ cần phải có.

Vẫn biết các anh đã bước lên hàng A trong showbiz. Nhưng chỗ mà các anh đứng bây giờ, cũng là nhờ khán giả.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.