Nghẹn lòng lời cô giáo kêu cứu cho trò nhà sập trong bão dữ

Một cô giáo tiểu học đã có chia sẻ “rứt ruột”, khóc thương cho học trò cùng gia đình sập nhà trong bão hiện phải ở chuồng gà, cần sự giúp đỡ của xã hội.
 

Cô Nguyễn Thị Minh Tuyến, giáo viên lớp 4B, trường tiểu học số 1 Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ: “Sau cơn bão số 12, ngày đầu đến trường tôi hỏi các con: Bão vừa rồi nhà các con có bị sao không?

Cả lớp xôn xao rồi nói: “Cô ơi nhà con sập hết rồi!”. “Cô ơi nhà con bay sạch nóc luôn, ngói rớt đụi đụi vậy cô”, em khác lại bảo: “Nhà con bay hết mái tôn, sập tường…”.

nghen long loi co giao keu cuu cho tro nha sap trong bao du
Cô giáo Tuyến cùng học trò trong lớp 4B. Ảnh: NVCC

Tôi đến gần em học sinh có nhà sập hỏi thăm: “Nhà bị vậy rồi gia đình con ở đâu? Em ngây ngô nói: “Dạ ở chuồng gà cô! Hên chuồng gà không sập, mẹ con đuổi gà ra rồi nhà con chui vô đó ở”.

Tôi bỗng thấy cổ họng mình nghẹn cứng. Nơi ở của động vật giờ bỗng trở thành chỗ cư trú của con người khi không còn nơi trú chân? Một số em ở nhờ nhà hàng xóm, ở đình, ở chùa....

Là một giáo viên mới vào nghề với đồng lương ít ỏi ngoài tình thương, sự cảm thông tôi biết làm gì để giúp các em đây?

Không chỉ học sinh lớp tôi mà còn rất nhiều em học sinh trường tôi cũng vậy. Ở tuổi của các em, các em đáng được vui vẻ, hồn nhiên chứ không phải trải qua những ngày khốn khó như vậy!”.

nghen long loi co giao keu cuu cho tro nha sap trong bao du
Trường tiểu học số 1 Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa bị thiệt hại do bão số 12. Ảnh: NVCC

Cô Tuyến cho biết, cô quá thương cho các em học sinh của mình nhà bị hư hỏng và mất tài sản do bão số 12.

“Lớp 4B tôi chủ nhiệm có 2 em nhà bị sập hoàn toàn và nhiều nhà của các em khác bị hư hỏng, gia đình gặp vô vàn khó khăn để ổn định cuộc sống. Em học sinh ngây ngô nói nhà con ở chuồng gà, mẹ con đuổi gà ra rồi nhà con chui vô đó ở đó là trường hợp khó khăn nhất trong lớp tôi chủ nhiệm. Nghe em nói mà tôi nghẹn đắng cổ họng, rớm nước mắt.

Em là Trần Anh Kha, nhà bị sập hoàn toàn trong bão số 12. Gia đình em có 7 người, ba đi trông đìa thuê, mẹ làm nghề nhặt ve chai, cuộc sống gia đình rất nghèo khó”, cô Tuyến tâm sự.

Theo cô Tuyến, sau bão số 12, em Kha không đi học vào ngày trở lại trường đầu tiên. Một ngày sau em Kha mới đi học trở lại.

Cô Tuyến cho biết: “Trước bão sập nhà, em Kha cũng không có quần áo để mặc đi học. Tôi cũng đi vận động xin quần áo cũ cho em mặc.

Quả thật gia đình em Kha khó khăn lắm, giờ bão lũ mà gia đình em phải ở chuồng gà. Hi vọng sự chia sẻ của tôi sẽ lan tỏa đến mọi người giúp đỡ cho em và gia đình”.

nghen long loi co giao keu cuu cho tro nha sap trong bao du
Toàn trường tiểu học số 1 Ninh Ích 1 có hơn 260 học sinh, trong bão có hơn 100 gia đình học sinh bị thiệt hại do bão. Ảnh: NVCC

Được biết, trường tiểu học số 1 Ninh Ích 1, thị xã Ninh Hòa cũng thiệt hại nặng trong cơn bão số 12, cây cối ngã đổ. Toàn trường có hơn 260 học sinh, trong đó có hơn 100 gia đình học sinh bị thiệt hại do bão nên chỗ ở vẫn chưa ổn định.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ cho em Trần Anh Kha, xin liên lạc cô Nguyễn Thị Minh Tuyến, giáo viên lớp 4B, trường tiểu học số 1 Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa). Số điện thoại: 0168.947.5359

nghen long loi co giao keu cuu cho tro nha sap trong bao du 20/11 là ngày gì và có từ bao giờ?

Cả nước đang hướng về ngày 20/11 để thể hiện tình cảm, sự tri ân với thầy, cô giáo - những người tha thiết với ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.