Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an đòi xử lý

Nghi ngờ người phụ nữ có biểu hiện bắt cóc trẻ em, người dân đã vây bắt, đồng thời kéo đến trụ sở công an nhằm yêu cầu làm rõ sự việc.

Chiều ngày 13/7, đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận, rất đông người dân đã tới yêu cầu xử lý một người phụ nữ nghi đang có ý định bắt cóc trẻ em.

Theo đó, vào khoảng 10h30 cùng ngày, người dân địa phương thấy một phụ nữ lạ mặt, có những hành vi đáng ngờ nên đã tới hỏi nhưng người này liền bỏ chạy.

Cho rằng người phụ nữ này đang có ý định bắt cóc trẻ em, người dân đã hô hoán vây bắt, đồng thời trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Công an phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò) đã có mặt, đưa người phụ nữ về trụ sở làm việc.

Sau khi nghe ngóng được thông tin, mặc dù trời mưa to nhưng rất đông người dân đã đến vây kín trụ sở công an phường, liên tục hò reo cơ quan chức năng xử lý người phụ nữ trên.

Nhận thấy tình hình phức tạp, Công an phường đã báo cho Công an thị xã Cửa Lò xuống hiện trường.

“Để tránh việc mất trật tự và an ninh trên địa bàn, chúng tôi đã phải xuống hiện trường giải thích cho mọi người. Sau một lúc vận động, người dân mới chịu giải tán, trở về nhà”, đại tá Thắng nói.

nghi bat coc tre em nguoi dan vay kin tru so cong an doi xu ly
Hàng trăm người dân vây kín trụ sở công an yêu cầu làm rõ nghi vấn người phụ nữ bắt cóc trẻ em

Tại cơ quan công an, người phụ nữ này khai tên là Nguyễn Thị Thủy (SN 1955, trú huyện Bình Lục, Hà Nam), là người bán thuốc đông y dạo. Do bán hàng rong bị cấm ở địa phương nên khi bị dân dọa báo công an, thì người này lo lắng và bỏ chạy.

Trong khi cơ quan chức năng đang xác minh thông tin này, thì nhiều người dân chụp ảnh, quay clip và phát các video trực tiếp lên các trang mạng xã hội với nội dung “một người bắt cóc 2 trẻ em bỏ vào thùng xốp và bao tải đã bị người dân bắt giữ”.

Sau khi thông tin này phát trên mạng xã hội, chỉ trong một thời gian ngắn, những đoạn clip trên đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận với trạng thái bức xúc, phẫn nộ.

FB Tra Trần bày tỏ: Lại bắt cóc sao, sao suốt ngày cứ rầm rộ tin bắt cóc vậy, giờ chắc con không giám cho ra đường nữa mất. Bây giờ bắt cóc trẻ em coi như giết 1 mạng người rồi thì tốt nhất luật Việt Nam nên sửa đổi và răn đe cho những thế hệ sau. Cứ vì đồng tiền mà đánh mất lương tâm vậy”

nghi bat coc tre em nguoi dan vay kin tru so cong an doi xu ly
Giấy chứng nhận thuộc hội đông y trên người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Còn FB Lyly Coi Nguyen bức xúc : “Vì đồng tiền mà con người ngày càng đáng sợ. Thấy bất ổn khi xã hội ngày càng tăng tệ nạn bắt cóc trẻ em quá giờ không biết làm thế nào mà tránh cả. Mà sao bà này già rồi mà còn độc ác tàn bạo vậy chứ”.

Liên quan đến thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, đại tá Hồ Minh Thắng cho biết thêm, những nội dung đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

“Người dân cần bình tĩnh trước việc xảy ra, không nên tung tin đồn khi chưa biết sự thật, đây chỉ là hiểu nhầm đáng tiếc. Những thông tin bắt cóc trẻ em, đã bắt 2 trẻ chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh để làm rõ”, đại tá Thắng nói.

nghi bat coc tre em nguoi dan vay kin tru so cong an doi xu ly Nghi vấn bắt cóc trẻ em, người phụ nữ bị dân vây bắt trong đêm
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.