Nghi can cướp giật rồi đâm người: Bạn có điện thoại 'cùi bắp', 'em không có nên giật để có cái sử dụng'

Khai nhận với cơ quan điều tra, hai nghi can cướp giật đâm trọng thương người dân truy đuổi khai lý do đi cướp là để có …điện thoại xài.
 

Liên quan đến vụ cướp giật dùng hung khí đâm trọng thương 2 người dân khi tham gia truy đuổi trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức, TP HCM), chiều 29/5, Công an quận Thủ Đức đã tiến hành lấy lời khai ban đầu đối với 2 nghi can Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi).

loi khai cua 2 nghi can cuop giat dam trong thuong nguoi truy duoi
Nghi can Danh thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: Xuyến Chi)

Tại cơ quan điều tra, cả 2 nghi can khai nhận cùng làm công nhân cho một công trình gần ngã tư Thủ Đức (giáp ranh quận Thủ Đức và quận 9). Khoảng 19h ngày 28/5, cả hai bàn bạc nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Để chuẩn bị cho chuyến “ăn hàng”, bộ đôi này thủ sẵn dao trong người, dùng xe máy rảo quanh các đường phố, khi đến đường Tô Ngọc Vân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức), phát hiện thấy anh Bùi Văn Tiến đi xe máy chở anh Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê Bình Định) trên tay đang cầm chiếc điện thoại hiệu iPhone 8 nên đã nhanh chóng áp sát, Nghĩa ngồi sau rướn người lên giật phăng chiếc điện thoại mà anh Tùng cầm trên tay ròi bỏ chạy.

loi khai cua 2 nghi can cuop giat dam trong thuong nguoi truy duoi
Hiện trường nơi 2 nghi can cướp giật dùng hung khí đâm bị thương người truy đuổi (Ảnh: Xuyến Chi)

Lúc này, anh Dương Minh Quang (25 tuổi, quê Lâm Đồng, là bạn của anh Tiến và Tùng) đi phía sau phát hiện nên vội phóng xe đuổi theo cùng bạn.

Khi đến trước số 1182 đường Kha Vạn Cân, Danh và Nghĩa bị 3 thanh niên đuổi kịp, lao xe vào đạp ngã xuống đường. Lúc này, Nghĩa lồm cồm dậy để bỏ chạy thì bị 3 thanh niên khống chế.

Trong lúc giằng co, Nghĩa rút dao thủ sẵn trong người ra đâm loạn xạ làm anh Quang và Tùng bị thương nặng rồi cùng đồng bọn bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô, người dân có mặt hỗ trợ lực lượng công an quận Thủ Đức bắt gọn 2 nghi can cướp giật. Khi được đưa về trụ sở công an, Danh và Nghĩa khai nhận chưa có tiền án, tiền sự và không nghiện ma túy.

Khai về lý do đi cướp, nghi can Danh hồn nhiên nói: “Nghĩa có một chiếc điện thoại ‘cùi bắp’, còn em không có điện thoại, nên giật để có cái sử dụng”.

Đến chiều 29/5, anh Quang chỉ bị thương nhẹ ở tay nên đã được xuất viện. Riêng anh Tùng bị thương nặng nên vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Hiện, Công an phường Linh Chiểu đã có đề xuất UBND quận Thủ Đức và Công an TP HCM thưởng nóng cho những người tham gia truy đuổi.

loi khai cua 2 nghi can cuop giat dam trong thuong nguoi truy duoi Truy đuổi cướp, hai thanh niên bị đâm trọng thương giữa phố
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.