Nghỉ hè rồi, bố mẹ muốn cho con đi chơi Mộc Châu thì nắm chắc thông tin này

Chuyến đi chơi Mộc Châu là cách hay để trẻ nhỏ gần gũi hơn với thiên nhiên, cũng là cách giúp gia đình lưu giữ thêm nhiều kỷ nhiệm đẹp.
nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
Mộc châu là điểm đến thú vị cho kỳ nghỉ hè của trẻ. (Ảnh: Dulichvietnam)

THỜI GIAN VÀ CÁCH THỨC

Mộc Châu cách trung tâm thành phố Hà Nội 185 Km, là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất miền núi phía bắc, khí hậu ôn đới gió mùa. Mộc Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Doi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, đồi chè... Vì vậy, sẽ thật thú vị nếu cả gia đình có chuyến nghỉ ngơi cuối tuần ở đây.

Mùa hè, Mộc Châu mát mẻ, ít hoa nhưng bù lại có mận có đào để thưởng thức. Chuyến đi chơi Mộc Châu là cách hay giúp trẻ nhỏ gần gũi với thiên nhiên, cũng là giúp gia đình có thêm nhiều kỷ nhiệm đẹp.

Có 3 cách phổ biến để tới Mộc Châu, một là phượt bằng xe máy, hai là đi ô tô khách, và ba là sử dụng ô tô tự lái (xe riêng, xe thuê). Với gia đình có trẻ nhỏ, cách thứ 3 chắc chắn là tối ưu. Bài viết này cũng hướng dẫn (khuyến khích) bạn di chuyển theo cách thứ 3.

PHƯƠNG TIỆN VÀ DI CHUYỂN

Phương tiện: Ô tô tự lái (xe riêng, xe thuê)

Thời gian chuyến đi: 2 ngày 1 đêm, có thể vào cuối tuần

Di chuyển:

Tuyến đường thứ nhất: Qua Quốc lộ 6, khoảng 208 km, đi ô tô hết 4 giờ 56 phút

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
Di chuyển theo cung đường thứ 1.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn xuất phát theo hướng Tây Nam lên Tôn Đức Thắng về phía Cát Linh. Sau đó, bạn lần lượt vào các đường La Thành, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Chí Thanh, Cầu vượt Trần Duy Hưng, hầm chui Trung Hòa.

Đi khoảng 1.3 km hầm chui Trung Hòa, bạn đi thẳng vào DCT08/ Đại lộ Thăng Long đi về hướng thị trấn Xuân Mai. Sau đó, bạn tiếp tục cuộc hành trình của mình theo hướng Quốc lộ 6 đến ngã ba Vân Hồ thì rẽ phải qua 6 Cũ rồi rẽ trái vào Quốc lộ 43 khoảng 22.9 km nữa là đến Mộc Châu, Sơn La.

Tuyến đường thứ hai: Qua Quốc lộ 43, khoảng 222 km, đi ô tô hết 5 giờ 50 phút

Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng Tôn Đức Thắng, La Thành, Trần Duy Hưng và Hầm chui Trung Hòa đến ĐCT08 tại Mễ Trì. Sau đó, từ cao đường cao tốc 08/Đại lộ Thăng Long bạn tiếp tục đi thẳng vào ĐCT08 được 35.7 km đến vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 3 để tiếp tục vào cầu Yên Bài được 9.6 km thì bạn hãy rẽ trái vào TL87A. Sau đó, bạn đi tiếp TL87A khoảng 12.5 km thì bạn tiếp tục vào cầu Đồng Quang rồi rẽ phải vào ĐT317.

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
Và cung đường thứ 2 từ Hà Nội tới Mộc Châu.

Đi hết 7.8 ĐT 317 bạn hãy rẽ trái tại trung tâm kính mắt để tiếp tục đi qua ĐT 316. Từ đây, bạn đi kh12.1 khoảng 12.1 km nữa thì Rẽ trái tại Hạt kiểm lâm Thanh Sơn vào QL32/ĐT316, sau đó QL32/QL70B được 4.8 km nữa thì rẽ trái vài Quốc lộ 32. Bạn tiếp tục đi hết 31.7 km QL32 thì rẽ trái vào Quốc lộ 38B khoảng 19.2 km nữa tiếp tục vào Quốc lộ 37.

Từ Quốc lộ 37 đi được 26.3 km nữa thì bạn hãy rẽ vào Quốc lộ 43 đi tầm 28.4 km nữa là đến bến phà. Sau khi qua phà bạn tiếp tục đi theo rẽ sang bên phải để tiếp tục đi theo Quốc lộ 43 là sẽ đến được Mộc Châu, Sơn La.

LIST MÓN NGON QUÁN NGON

Dịch vụ ăn uống ở Mộc Châu rất phát triển, với hàng quán lớn nhỏ đa đạng, phục vụ các món nổi tiếng: bê chao, thịt trâu xào, ngồng cải luộc, cá suối rán giòn.

Ngoài ra các tiệm ăn cũng phục vụ kèm theo món quen thuộcnhư rau muống luộc, thịt kho, đậu phụ rán...

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
Bê chao là một trong những món ngon "phải thử" khi tới Mộc Châu (Ảnh: Thanhnien)

Gia đình bạn có thể chọn dừng chân, dùng bữa ở những quán gợi ý dưới đây

Nhà hàng cá hồi 64

Địa điểm: Km179, quốc lộ 6 (giáp ranh huyện Vân Hồ và Mộc châu)

Giá tham khảo: 100.000đ - 250.000đ/người

Nhà hàng Mộc Châu Xanh

Địa điểm: Ngã tư tiểu khu Bó Bun - Thị Trấn Nông trường Mộc Châu

NƠI LƯU TRÚ

Gia đình bạn có thể chọn lưu trú ở nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay. Trong đó, homestay với 3 lợi ích: chi phí vừa phải, không gian decor đẹp mắt và tiện ích có lẽ là lựa chọn đáng giá hơn cả.

Bơ House

Địa chỉ: Xóm 2, tiểu khu cơ quan, Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Giá phòng: 200.000 đồng/phòng gia đình

Bơ House là homestay được khách du lịch chia sẻ và khen ngợi nhiều thời gian gần đây. Đến Bơ, gia đình bạn được ở trong không gian đẹp đẽ, decor tinh tế và đủ đầy tiện nghi cần thiết. Mỗi gian phòng ở đây mang một màu sắc riêng, khiến khách trọ dễ cảm thấy dễ chịu và được trân trọng. Bạn nên gọi điện đặt phòng trước chuyến đi 1 tuần.

(Ảnh: Bơ House Mộc Châu)

Mộc Châu Happy Land

Địa chỉ: Bản Lùn, Mường Sang, Mộc Châu

Giá phòng: 300.000 - 400.000 đồng/phòng gia đình

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land nằm tại bản Lùn, xã Mường Sang, Mộc Châu. Là khu nghỉ dưỡng sinh thái, tham quan thung lũng hoa kết hợp với nhiều trò chơi. Ở đây có nhà nghỉ ống tròn thiết kế độc đáo, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị. Ngay tại Mộc Châu Happy Land cũng sẵn có rất nhiều điểm xem - chơi hấp dẫn, góc chụp ảnh đẹp để cả gia đình tận hưởng.

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
(Ảnh: Mộc Châu Happy Land)

Mộc Châu Arena Village

Địa chỉ: Chiềng Đi - Phiêng Luông - Mộc Châu

Giá phòng: 500.000 đồng/phòng nhà sàn kiểu Nhật, hợp với gia đình

Mộc Châu Arena Village gồm tổ hợp nhà hàng - bar, nhà sàn, bungalow container cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 5 km và rất thuận tiện đến các điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu.

Với không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên, dựa vào đồi chè, nhìn ra thung lũng thơ mộng - Arena Village sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho gia đình nghỉ dưỡng, tận thưởng vẻ đẹp của cao nguyên xinh đẹp.

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
(Ảnh: Mộc Châu Arena Village)

ĐIỂM THAM QUAN MÙA HÈ

Mộc Châu có nhiều điểm xem chơi, tuy nhiên để hợp với việc di chuyển của gia đình, bạn nên chọn những điểm đến 'chọn lọc' sau trong lịch trình 2 ngày ở Mộc Châu.

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
Đồi chè Mộc Châu (Ảnh: phuotcungtoi)

1. Bản Pà Cò nằm cách đường quốc lộ 15 km - là bản rất đẹp nằm trong thung lũng với những vườn mận chín mọng.

2. Phiên chợ tại bản Hang Kia cách Mộc Châu 20 km lấp lánh sắc màu của bà con dân tộc Mông.

3. Thác Dải Yếm nằm cách thị trấn 5 km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình.

4. Rừng thông thuộc khu du lịch Bản Áng, cách Mộc Châu 3 km cũng là điểm bạn nên đưa gia đình ghé qua.

CHI PHÍ VÀ CHUẨN BỊ

Chi phí

Tùy theo nhu cầu (yêu cầu) của gia đình bạn, mức chi phí tạm tính trung bình ở đây có thể cao hoặc thấp hơn.

Lịch trình: 2 ngày 1 đêm

Tiền ở: 500.000 đồng

Tiền ăn: 300.000 đồng x 4 bữa chính = 1.200.000 đồng

Tiền vé, phụ phí khác: 300.000 đồng

Tổng chi phí: 2 triệu đồng (không bao gồm quà tặng mua về).

nghi he roi bo me muon cho con di choi moc chau thi nam chac thong tin nay
Mận chín mọng đỏ ở Mộc Châu (Ảnh: bizweb)

Chuẩn bị

Để chuyến đi chơi của gia đình được thuận lợi, bạn nên chuẩn bị trước những vật dụng cần thiết, gồm:

Thuốc cảm, sốt

Quần áo thu đông (đêm Mộc Châu có thể se lạnh)

Giầy bệt, khăn, tất, mỹ phẩm chăm sóc cơ thể.

Tiền mặt (không nhiều nơi bạn có thể thanh toán bằng thẻ).

Chúc gia đình bạn có chuyến du hí Mộc Châu vui vẻ!

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.