Nghi phạm khai được trả 100 USD để diễn cảnh tấn công ông Kim Jong Nam

Nữ nghi phạm thứ hai liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam khai nhận cô được thuê diễn cảnh tấn công một người đàn ông với giá 100 USD.
nghi pham duoc tra 100 usd de dien canh tan cong ong kim jong nam Ông Kim Jong Nam có thể trúng độc ricin hoặc tetrodotoxin
nghi pham duoc tra 100 usd de dien canh tan cong ong kim jong nam Triều Tiên xác nhận cái chết của ông Kim Jong Nam
nghi pham duoc tra 100 usd de dien canh tan cong ong kim jong nam
Hộ chiếu của nữ nghi phạm thứ hai. Ảnh: Stimewa-Kumparancom

Telegraph dẫn một nguồn tin an ninh của Malasysia cho hai hai người phụ nữ và 4 người đàn ông nghi liên quan đến cái chết của ông Jong Nam đều được thuê để thực hiện vụ tấn công. Vào thời điểm được một người lạ mặt thuê, các nghi phạm đều ở Kuala Lumpur và chưa từng biết nhau trước đó.

Siti Aisyah, sinh năm 1992, nữ nghi phạm thứ hai bị bắt trong vụ việc, đã sống ở Kuala Lumpur trong khoảng vài tháng. Cô làm trong một hộp đêm ở thủ đô Malaysia. Cả Siti Aisyah và nữ nghi phạm đầu tiên đều khai rằng họ chỉ muốn "chơi khăm" một hành khách tại sân bay.

Aishah cho biết một người đàn ông đã gặp cô tại hộp đêm và đề nghị trả 100 USD tiền thù lao để diễn cảnh tấn công một người đàn ông. Aishah đã đồng ý với thỏa thuận này vì đang cần tiền và không hề hay biết Kim Jong Nam là ai. Cô cũng không biết các nghi phạm còn lại và chỉ nghĩ họ là thành viên trong đoàn làm phim, đang tham gia chương trình truyền hình thực tế. Theo trang Kumpuran của Indonesia, Aishah từng sống ở Jakarta trước khi đến Malaysia và năm 2013.

Trước đó, cảnh sát bắt người đàn ông tên Muhammad Farid Jalaluddin, 26 tuổi, được cho là bạn trai của Aishah. Tuy nhiên, ông Datuk Seri Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor, cho biết Farid không phải nghi phạm chính và đã cung cấp thông tin cho cảnh sát trong quá trình điều tra.

Cảnh sát Malaysia nhận định các nghi phạm có thể đã lên kế hoạch cẩn thận. Một ngày trước khi tấn công ông Kim Jong Nam, hai người phụ nữ và 4 người đàn ông đang bị truy nã đã thám thính sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hình ảnh camera an ninh cho thấy nhóm nghi phạm đi quanh sân bay, thậm chí cười đùa và phun chất lỏng vào nhau.

Ngày 13/2, ông Kim Jong-nam bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ông qua đời trên đường đến bệnh viện.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.