'Nghi phạm sát hại Kim Jong Nam không phải kẻ chuyên nghiệp'

Chuyên gia nghiên cứu tội phạm cho rằng nghi phạm liên quan tới các chết của ông Kim Jong Nam có thể là dân nghiệp dư vì quá trình phạm tội còn nhiều sơ hở.
nghi pham sat hai kim jong nam khong phai ke chuyen nghiep Nghi phạm trong vụ Kim Jong Nam nói 'đóng phim ở Triều Tiên'
nghi pham sat hai kim jong nam khong phai ke chuyen nghiep Người thứ tư liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam bị bắt

"Những người này có thể đã được kẻ chuyên nghiệp thuê vì họ cần tiền và không có giá trị", Datuk Abdul Halim Sidek, giáo sư Malaysia chuyên về an ninh và tội phạm quốc tế, khẳng định.

Theo The Stars, sự việc diễn ra vào ban ngày tại nơi công cộng và bị camera an ninh ghi lại. Sân bay được lựa chọn bởi đây là nơi ông Kim Jong Nam có thể bị hạn chế di chuyển. Khi các nghi phạm bị bắt, không ai bảo vệ và biện hộ cho họ.

Ông Halim cũng nêu giải thuyết hai nữ nghi phạm có thể không biết nhau từ trước. Việc lựa chọn những người khác quốc tịch cũng khiến các nhà điều tra gặp khó khăn trong quá trình tìm ra kẻ chủ mưu.

nghi pham sat hai kim jong nam khong phai ke chuyen nghiep
Hai nữ nghi phạm đã bị bắt trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam. Ảnh: The Sun.

Cụ thể, nữ nghi phạm 25 tuổi người Indonesia đang làm việc tại một hộp đêm, không có gia đình và bạn bè ở Malaysia. Cô khai rằng bị dụ dỗ bởi một người lạ, kẻ cho cô tiền để thực hiện thứ được gọi là "trò đùa".

Về nghi phạm đầu tiên, người phụ nữ mặc áo LOL quay trở lại sân bay tìm bạn, ông Halim khẳng định: "Điều này chứng tỏ đây là dân nghiệp dư. Nếu chuyên nghiệp, họ có thể đã lấy đồ đạc tư trang của ông ấy, như đồng hồ hoặc ví tiền, nhằm che giấu hành vi phạm tội, nhưng họ đã không làm vậy".

Cũng trong ngày 18/2, cảnh sát Malaysia khẳng định các nữ nghi phạm đã lau chất độc trên mặt ông Kim Jong Nam, sau đó chạy vào phòng vệ sinh rửa tay và rời hiện trường.

Cảnh sát vẫn đang điều tra liệu những nghi phạm có sử dụng găng tay hay dùng vải để thực hiện cuộc tấn công.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.