Ngô Diệc Phàm: Từ 'trai đẹp' bị hắt hủi đến sao thu nhập top đầu Cbiz

Rời EXO có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm. Anh hiện không chỉ là ngôi sao hạng A ở Hoa Ngữ mà còn sở hữu ca khúc lọt BXH Billboard.

Bốn năm trước, Kris (tên thật: Ngô Diệc Phàm) rời EXO, trở về nước và mang theo vô số lời chỉ trích, nghi ngờ năng lực. Chỉ là thành viên "phụ" của EXO, liệu khi rời nhóm anh sẽ làm được "trò trống" gì. Đó là điều đa số khán giả tự hỏi về sự ra đi của Kris ở thời điểm đó.

Bốn năm sau đó, Kris đưa ra câu trả lời. Anh hiện là ngôi sao hàng đầu Hoa Ngữ, thậm chí, là ngôi sao Trung Quốc đầu tiên lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Dù sự ra mắt với EXO là nền tảng vững chắc nhưng không thể phủ nhận những gì nam ca sĩ gặt hái được trong 4 năm qua rực rỡ hơn rất nhiều so với quãng thời gian gắn bó cùng EXO.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz

Sự ra mắt mờ nhạt với EXO

Ngày Kris còn hoạt động với EXO, nhóm có đến 12 thành viên. Đội hình đông đúc khiến một số thành viên đảm nhận vai trò phụ chỉ có vỏn vẹn vài giây lên sóng, Kris nằm trong số đó.

Kris có đầy đủ yếu tố để trở thành ngôi sao, rap tốt, chiều cao lý tưởng, cùng gương mặt điển trai, cuốn hút. Thế nhưng, anh không có được sự quan tâm đúng mực từ SM bởi lúc này công ty đã dành hết sự ưu ái cho những gương mặt sáng giá hơn, chẳng hạn Kai hay Luhan.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz
Ở Kpop, việc xếp đội hình cũng phải tuân theo quy định của công ty. Và Ngô Diệc Phàm thường đứng ngoài cùng trong các hình ảnh quảng bá. Trong hình, anh đứng vị trí đầu tiên bên trái.

Nếu Kai, Luhan luôn có được vị trí trung tâm, dễ thu hút ống kính nhất thì ngược lại Kris “an phận” đứng rìa ngoài hoặc sau các thành viên khác. May mắn, chiều cao 1,87 m giúp anh dù không có được chỗ đứng lý tưởng nhưng không vì thế mà bị lép vế.

Năm 2014, Kris quyết định rời EXO và đâm đơn kiện, yêu cầu chấm dứt hợp đồng với SM. Theo đại diện pháp lý của nam ca sĩ, lý do anh không muốn tiếp tục hợp tác là bởi công ty phân biệt đối xử giữa các thành viên người Hàn và Trung.

Anh phải chạy theo lịch trình kín mít, không đủ thời gian nghỉ ngơi. Kể cả khi đổ bệnh, giọng ca Time Boils The Rain cũng không được chăm sóc sức khoẻ mà phải tự mình tìm đến bệnh viện để điều trị.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz
Thành công của Kris cũng góp phần khiến Luhan, Tao sau đó quyết định rời EXO.

Điều khiến Kris bức xúc hơn cả là dù nhận được rất nhiều lời mời đóng phim ở cả Hàn Quốc lẫn quê nhà nhưng SM gạt đi tất cả, khiến thần tượng này mất đi cơ hội thể hiện bản thân và mãi quẩn quanh trong vài giây biểu diễn cùng EXO.

Mới đây, khi Hyo Yeon tâm sự về 11 năm hoạt động cùng SNSD nhưng luôn bị "hắt hủi", không ít khán giả đã nhắc đến Kris và cảm thấy may mắn thay cho anh khi quyết định về nước.

“Thấy buồn cho Hyo Yeon, trong nhóm nhạc nổi tiếng nhất Kpop thì mình lại nhạt nhòa. Kris thật may mắn khi tách khỏi EXO, nếu không thì vẫn chỉ là đứng ngoài rìa, hát vài câu, chứ đâu nổi tiếng và thành công, được nhiều người hâm mộ như bây giờ”, một fan bình luận.

Liên tục lọt top thu nhập khủng

Ngay khi rời EXO và trở về nước, nam ca sĩ sinh năm 1990 đã có sự nghiệp khởi sắc. Hàng loạt công ty mời chào anh với những lới hứa hẹn "béo bở". Với ca khúc đầu tay sau khi tách ra solo là Time Boils the Rain (nhạc phim Tiểu thời đại), Kris đã nhanh chóng có sản phẩm dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.

Thời gian sau đó, Kris tập trung cho mảng điện ảnh và thời trang. Với hướng đi này, anh đang phân định cho mình một ranh rới "cao cấp" hơn trong thị trường giải trí Hoa ngữ.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz
Chiều cao nổi bật, gương mặt góc cạnh khiến Kris nhanh chóng ghi dấu ấn trong lĩnh vực thời trang với phong cách cá tính, bụi bặm và phóng khoáng.

Về điện ảnh, tuy diễn xuất còn gây nhiều tranh cãi nhưng Kris luôn là cái tên được ưu ái. Anh góp mặt trong rất nhiều dự án đình đám, chẳng hạn Hóa ra anh vẫn ở đây với Lưu Diệc Phi, hay Lão pháo nhi, Tước tích… Đặc biệt, anh tham gia 2 bộ phim Hollywood là Valerian và thành phố ngàn hành tinh xXx: Return of Xander Cage, sau đó nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự tiến bộ trong diễn xuất.

Thành công trên mọi lĩnh vực giúp Ngô Diệc Phàm liên tục lọt bảng xếp hạng ngôi sao có thu nhập cao tại Trung Quốc. Theo thống kê của Forbes Trung Quốc, nam chính Hoá ra anh vẫn ở đây đứng thứ 10 trong danh sách nghệ sĩ quyền lực khi kiếm được thu nhập là 150 triệu NDT (khoảng 532 tỷ đồng) trong năm 2017.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz
Anh dần được nhớ đến như một biểu tượng thời trang mới khiến công chúng và nhiều đàn em ngưỡng mộ.

Bay cao trên đất Mỹ

Năm 2017, khi một lần nữa nói về lý do rời SM, Kris cho biết ngoài vấn đề sức khoẻ, việc không được tự do theo đuổi phong cách mình thích là nguyên nhân quan trọng nhất.

"Tôi ra mắt với tư cách ca sĩ thần tượng ở Hàn Quốc. Tôi không có sự tự do, bởi họ kiểm soát cực kỳ chặt chẽ. Họ đưa các ca khúc và chúng tôi buộc phải hát theo mà không có bất cứ lựa chọn nào khác. Và sau 2 năm, tôi cảm thấy mình thực sự cần rời đi. Tôi trở về Trung Quốc và bắt đầu phát triển sự nghiệp của riêng mình", Diệc Phàm nói.

Dù lý do thực sự đằng sau quyết định của Kris là bởi phân biệt đối xử từ SM hay việc không được theo đuổi dòng nhạc mình yêu thích thì cuối cùng anh vẫn có một hướng đi đúng đắn. Kris trong suốt 4 năm qua không chỉ xây dựng chỗ đứng vững chắc trong thị trường giải trí Hoa ngữ mà còn tìm thấy chính mình với âm nhạc hip hop.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz
Kris đã được theo đuổi âm nhạc mà anh đam mê. Đây là điều anh phải đánh đổi nếu còn hoạt động với EXO.

Kris khi solo có màu sắc riêng biệt, có cá tính hơn hẳn lúc anh đứng trong đội hình đông đúc của EXO. Và rõ ràng lựa chọn này đã giúp danh tiếng của anh vươn ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc và gặt hái rất nhiều thành công trên đất Mỹ.

Ca khúc mới nhất mang tên Like That vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Zedd, Imagine Dragon, Shawn Mendes, Ariana Grande... để giành hạng 1 trên BXH iTunes Mỹ sau một tuần phát hành.

Mới đây, bài hát đã vươn lên hạng 73 trên Billboard Hot 100 giúp Kris trở thành ca sĩ Trung Quốc đầu tiên đạt được thành tích này. Khi đồng nghiệp còn mải mê tranh giành những "miếng bánh" nội địa thì lúc này âm nhạc của Ngô Diệc Phàm đã bay cao, bay xa trên đất Mỹ.

MV Like That - Ngô Diệc Phàm. Ca khúc Like that được thể hiện bằng tiếng Anh đang chinh phục BXH Billboard.

XEM THÊM

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz Cựu thành viên EXO: 'Cuộc sống của tôi không khác địa ngục'

Hoàng Tử Thao (TAO) nói vì áp lực công việc, không có ngày nghỉ, anh không vui vẻ như fan tưởng tượng.

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz D.O. (EXO) và chuyện tình đồng tính đầy ẩn dụ của người lính trầm cảm trong 'Along with the Gods'

Bom tấn có kinh phí 800 tỷ đồng của Hàn Quốc - "Along with the Gods" đã thu về 1.000 tỷ đồng sau 7 ngày ...

ngo diec pham tu trai dep bi hat hui den sao thu nhap top dau cbiz Sau bê bối ảnh nóng, 'Đường Tăng' Ngô Diệc Phàm bị đồn nghiện ma túy

Chiều 15/12, cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao với tin nam diễn viên Ngô Diệc Phàm sử dụng ma túy. Trước đó, anh từng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.