Ngộ nhận đồng tính là bệnh, cô gái đi lấy chồng và nhận ra sự lựa chọn sai lầm của cuộc đời

Quyết định từ bỏ cuộc sống hôn nhân như địa ngục, 8x đồng tính đã lựa chọn cuộc sống được là chính mình dù những nỗi đau trong quá khứ vẫn chưa nguôi ngoai.
ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi Những đám cưới đồng tính Việt khiến bạn tin rằng: 'từ yêu đến cưới chẳng bao giờ là điều không tưởng'

Trong sâu thẳm của người phụ nữ đến từ Thái Bình, vết sẹo dài của quá khứ vẫn chưa hết nhức nhối. Câu chuyện của cách đây hơn 9 năm vẫn còn hằn rõ như ngày hôm qua. Với chị, đó là sự lựa chọn sai lầm nhưng ít nhất, người phụ nữ ấy cuối cùng đã tìm được con đường đi của chính mình.

Câu chuyện của Bùi Thị Thiêm (SN 1989, Thái Bình) đã được kể nhiều lần mỗi khi có buổi giao lưu với các thành viên trong cộng đồng LGBT. Dù nhắc lại, với chị, đó là một nỗi đau. Nhưng 8x luôn mong muốn, chuyện của mình sẽ là lời nhắc nhở cho những bạn đồng tính nữ đi lấy chồng.

ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi
Bùi Thị Thiêm.

Từng nghĩ đồng tính là bệnh và quyết định đi lấy chồng

Năm lớp 8, Thiêm bắt đầu nhận ra sự khác biệt của chính mình. Cô bạn nhận ra những cảm xúc của mình hướng tới một bạn nữ cùng lớp. Rung động của tuổi học trò khiến Thiêm không giấu nổi hành động của mình.

Một lá thư tỏ tình được gửi đi… nhưng không được chấp nhận. Và ngày hôm sau, cái tên “Thiêm bê đê” đã lan truyền khắp trường. Xấu hổ với mọi người, cô bạn trốn học một tuần. Cảm giác sinh ra bị lạ thường khiến Thiêm càng tự buộc mình trong bốn bức tường. 8x sợ hãi “căn bệnh” mà mình mang trong người.

“Thời điểm đó, người ta nghĩ bê đê rất đáng sợ. Còn mình sợ hãi vì khi chính mình đang mang trong người một loại bệnh đặc biệt mà cả các bạn trong lớp, làng xóm có thẩy tẩy chay.”

ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi
Thiêm đã từng sống trong cuộc hôn nhân địa ngục.

Giấu tất cả suy nghĩ vào lòng, Thiêm chọn một cuộc sống lặng lẽ. Chị không dám giao tiếp nhiều với các bạn gái.

Năm 21 tuổi, trước sức ép của gia đình, Thiêm đã quyết định lên xe hoa với một người con trai gần nhà.

“Thời điểm đó mình cũng không hiểu nổi chính mình. Quả thật, mình đã từng rất sợ bệnh bê đê. Mình giấu cảm xúc, không dám nói chia sẻ với ai. Cứ nghĩ, do chưa tiếp xúc gặp gỡ con trai nhiều nên mình mới vậy. Rồi mình cho rằng, lấy chồng về, tình nghĩa gia đình khiến mình yêu thương chồng rồi bỏ đi căn bệnh kia.” – Chị tâm sự.

Cuộc sống địa ngục với chồng

Mọi suy nghĩ của Thiêm đã bị hiện thực đảo lộn. Không có một chút cảm xúc hạnh phúc, sợ hãi trong chính căn nhà của mình khiến chị khủng hoảng tâm lý.

“Từ đêm tân hôn, mình đã nhận ra sự thật lựa chọn của mình sai hoàn toàn. Cuộc sống gia đình thật tồi tệ. Khi nghĩ tới “chuyện ấy” mình cảm thấy như địa ngục. Không biết diễn tả cảm giác đó như thế nào, mình chỉ biết sợ hãi và rùng mình nếu nhắc đến.”

Chị bắt đầu ít nói, không muốn tâm sự cùng ai. Và đặc biệt, 8x lảng tránh người chồng của mình. Khi mang bầu, chị nghĩ sẽ thoát khỏi sự đòi hỏi trong “chuyện ấy”. Nhưng chính sự lảng tránh khiến Thiêm bị rơi vào tình trạng bạo lực gia đình.

ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi
Thiêm và cậu con trai.

“Tất cả mọi người như quay lưng với mình. Mình bị chồng đánh, bố chồng cũng ủng hộ việc mình bị đánh chỉ xuất phát từ lý do rất đơn giản. Đỉnh điểm khi mình bầu 8 tháng, vì từ chối “chuyện ấy” mà chồng mình đánh. Lần đầu tiên mình bỏ về nhà bố mẹ đẻ.” – Thiêm kể.

Cũng chính lần đánh đập đó, Thiêm suy nghĩ về tất cả mọi thứ, về bản thân mình là ai, tại sao mình phải chịu đựng, mình nên sống thế nào. Nhưng nhìn xuống đứa con đang dần lớn lên, chị bắt đầu lo lắng về cuộc sống tương lai của con mình sẽ không cha. Vì con, chị quyết đị gạt bỏ mọi suy nghĩ, trở về nhà chồng, tiếp tục cuộc sống địa ngục.

Quyết định sống là chính mình

Khi cậu con trai tròn 2 tuổi, Thiêm đã nhiều lần suy nghĩ về cuộc sống của chính mình. Chị nhận ra: “Nếu mình không hạnh phúc, vợ chồng đánh nhau thường xuyên thì con cũng không thể phát triển toàn diện. Nếu mình sống mãi trong địa ngục như thế này thì cũng có ngày mình sẽ chết mòn.”

Cuối cùng, chị đã quyết định ly dị chồng. “Chồng mình muốn níu kéo. Nhưng mình đã quyết định ra đi và không quan tâm đến bất kỳ ai nói gì mình. Mình nói thật với chồng về xu hướng tính dục. Nhưng anh ấy không tin, cho mình bịa chuyện.”

Cuộc sống của Thiêm trở nên vô cùng khó khăn sau khi ly dị. “Gia đình mình phản đối vì không ủng hộ chuyện ly hôn. Bố mẹ nói mỗi ngày khiến mình áp lực bỏ nhà ra đi làm ăn xa Mình để con cho bố mẹ chăm. Thi thoảng, mình mới dám về nhà thăm con. Khoảng cách giữa bố mẹ và mình ngày càng xa.”

ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi
Con trai của Thiêm đã 5 tuổi.

Đến thời điểm hiện tại, chị đã ổn định được cuộc sống và hạnh phúc khi được là chính mình. Nhưng, trong lòng người phụ nữ từng qua một lần đò này là nỗi trăn trở, day dứt về cậu con trai. Sợ con lớn lên sẽ không hiểu, sợ con bị sốc về chuyện mẹ là người đồng tính khiến Thiêm luôn đau đáu về chính câu hỏi của cuộc đời mình “sống vì con hay được là chính mình”.

“Nhiều đêm mình khóc vì nhớ con. Mình rất nhớ con và cảm thấy có lỗi khi không chăm sóc con chu đáo. Mình sợ tương lai sau này khi con lớn lên biết về người mẹ sinh ra nó.” – Thiêm chia sẻ.

Câu chuyện mà Thiêm muốn nhắn nhủ tới những bạn đồng tính nữ đang ép mình lấy chồng là: “Bạn không thể tưởng tượng nổi hậu quả của việc cố ép bản thân mình lấy chồng. Khi không được là chính mình, thì tất cả mọi thứ như địa ngục. Nếu bạn có con thì… chính bạn đã vô tình làm con khổ. Bởi những đứa trẻ thật vô tội. Thế nên, trước khi bắt đầu một lựa chọn, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ mọi khó khăn có thể xảy ra.”

"Đọc thêm"

ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi Chuyện hai chàng trai say nắng nhưng chẳng dám cưa vì sợ đối phương là 'trai thẳng'

Cảm nắng nhau từ một lần đi biểu diễn chung nhưng đôi bạn trẻ 9x không dám ngỏ lời với đối phương vì sợ... nửa ...

ngo nhan dong tinh la benh co gai di lay chong va nhan ra su lua chon sai lam cua cuoc doi 'Soái ca quân nhân' Nguyễn Hải Dương: 'Tôi nhiều lần được mời đóng vai đồng tính'

Nguyễn Hải Dương - chàng "soái ca quân nhân" trong bộ phim "Sứ mệnh trái tim" đã có những chia sẻ khá thẳng thắn khi ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.