Ngoại trưởng Mỹ đổi kế hoạch, ưu tiên họp NATO

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tham dự cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào cuối tháng này, thay đổi kế hoạch so với dự định ban đầu.

Hãng tin CNN ngày 25/3 dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ họp với các ngoại trưởng NATO vào ngày 31/3, thay đổi kế hoạch so với dự định ban đầu.

Trước đó, trong tuần này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo ông Tillerson sẽ không tham dự cuộc họp đầu tiên với NATO do trùng lịch đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm vào ngày 6 và 7-4. Thông tin ông Tillerson bỏ họp NATO khiến một số nghị sĩ và các nhà ngoại giao Mỹ bày tỏ quan ngại.

ngoai truong my doi ke hoach uu tien hop nato
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: AP

Ông Mark Toner, quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 21-3 cho biết cuộc họp của NATO "không khớp" với lịch trình của ông Tillerson. Sau đó NATO đã đưa ra một số thay đổi để ngoại trưởng Mỹ có thể tham gia.

Một quan chức NATO cho biết: “Chúng tôi dự kiến tổ chức cuộc họp giữa các ngoại trưởng NATO vào ngày 31-3. Việc thảo luận về lịch trình giữa lãnh đạo các nước vẫn đang được tiến hành”. Cuộc họp NATO ban đầu dự kiến tổ chức vào ngày 5 và 6-4 tại Brussels, Bỉ.

Ngoại trưởng Tillerson sẽ tham dự cuộc họp của ngoại trưởng 28 nước thành viên NATO này sau khi ông có chuyến thăm Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) và tuần tới.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.