Ngoại trưởng Mỹ tặng đĩa nhạc Người Hỏa tiễn cho ông Kim Jong-un

Ngày 6/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tặng đĩa CD ca khúc Người Hỏa tiễn của nam danh ca Elton John cho lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, theo Guardian.
 
ngoai truong my tang dia nhac nguoi hoa tien cho ong kim jong un
Ông Kim Jong-un tiếp ông Pompeo - Ảnh: KCNA

Bên cạnh một bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gởi ông Kim, đĩa CD là món quà nhằm dọn đường tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, như lời ông Kim đã hứa khi ông gặp ông Trump ngày 12/6 ở Singapore, đổi lại là Triều Tiên được đảm bảo an ninh.

Năm ngoái, ông Trump từng gọi ông Kim là “Nhóc Hỏa tiễn”, khi Triều Tiên tăng tốc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. Còn lần này, báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn các nguồn tin ở Washington, nêu món quà của Ngoại trưởng Mỹ phản ánh niềm tin của ông Trump sẽ giữ lời cam kết giải giáp vũ khí hạt nhân (VKHN).

Tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho, cựu chỉ huy tình báo Triều Tiên Kim Yong-chol đã đón tiếp cựu Giám đốc CIA Pompeo, người có chuyến đi Triều Tiên thứ ba tính từ tháng 4.

Trong khi ông Pompeo đang trên đường bay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói ông sẽ “tìm cách điền thêm các chi tiết kế hoạch phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên” mà lãnh đạo Mỹ - Triều đã hứa với nhau và với thế giới. Bà hy vọng Triều Tiên cũng nêu rõ các chi tiết.

Hiện có thông tin dù hứa phi hạt nhân hóa, Triều Tiên lại nâng cấp khả năng hạt nhân, và Bình Nhưỡng chưa thể hiện bất kỳ động thái nào có thể trông thấy về việc giải giáp kho VKHN.

Tình báo Mỹ báo cáo Triều Tiên tăng sản xuất nhiên liệu chế vũ khí hạt nhân ở nhiều địa điểm bí mật trong vài tháng qua, và có lẽ giấu chúng trong khi tìm sự nhượng bộ trong các cuộc đàm phán với Mỹ.

Gần đây, Dự án 38 Vĩ độ Bắc (Mỹ, theo dõi Triều Tiên) nói các ảnh vệ tinh mới chụp cho thấy Triều Tiên tiếp tục hoạt động ở một xí nghiệp sản xuất tên lửa và một cơ sở hạt nhân ở Yongbyon từ ngày 6/5. Nhà Trắng không bình luận về các ảnh vệ tinh.

ngoai truong my tang dia nhac nguoi hoa tien cho ong kim jong un Áp lực phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên bao trùm lên chuyến đi thứ 3 của Ngoại trưởng Mỹ
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.