Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước đang giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 29/5 đang giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào - bán ra do giá vàng quốc tế đã hạ nhiệt trong hai phiên giao dịch vừa qua. 

Tính đến thời điểm 10h sáng ngày 29/5, giá vàng trong nước đang giao dịch giảm nhẹ ở cả chiều bán ra và chiều mua vào.

Điểm qua một số doanh nghiệp cụ thể, giá vàng mua vào tại Tập đoàn DOJI tăng 80.000 đồng/lượng so với phiên trước lên mức 36,46 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán ra, vàng DOJI tăng tương ứng lên 36,54 triệu đồng/lượng nên chênh lệch giá mua – bán giữ ở mức 80.000 đồng/lượng. Công ty vàng bạc Phú Quý SJC cũng ghi nhận mức giảm giá 30 nghìn đồng ở cả hai chiều.

gia vang dang giam nhe
Giá vàng đang hạ nhiệt theo giá vàng thế giới

Công ty VBĐQ Sài Gòn đầu giờ sáng nay (29/5) niêm yết giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, giá mua vàng đang là 36,39 triệu đồng/lượng; giá bán ra 36,59 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua – bán là 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội cũng điều chỉnh giảm 30 nghìn đồng/ lượng xuống mức 36,450 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào và bán ra cũng giảm 30 nghìn đồng/ lượng xuống mức 36,530 triệu đồng/ lượng.

Chỉ có Ngân hàng VietinBank đang giao dịch với giá vàng tăng 60 nghìn đồng/ lượng ở hai chiều mua và bán. (36,370 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào và 36,580 triệu đồng/ lượng chiều bán ra).

Còn lại, gần như hầu hết các ngân hàng thương mại như SacomBank, EximBank và Maritime Bank đều ghi nhận mức giảm giá từ 10 nghìn đồng/ lượng đến 30 nghìn đồng/ lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng đang giảm nhẹ sau những ngày tăng liên tiếp tuần trước. Giá vàng đang phổ biến ở quanh mốc 1266 USD/ ounce.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn 0,02 % so với cùng thời điểm tháng trước. Với giá vàng thế giới như vậy, quy đổi tiền Việt, vàng thế giới có giá khoảng 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính (thuế, phí gia công,...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Bên cạnh đó, tình hình rối ren của chính trị thế giới đang khiến cho giá vàng bị ảnh hưởng nhiều. Tổng thống Trump đang lên kế hoạch cho gói cứu trợ mới bơm vào thị trường sau khi FED quyết định không tăng lãi suất trong tháng 6. Ngoài ra, phiên điều trần của Cựu giám đốc FBI, James Comey cũng sắp diễn ra và kết quả của nó ngay lập tức sẽ mang tới những tác động có thể không khả quan.

Cuối cùng, thị trường châu Á đang chứng kiến những thay đổi trên thị trường, ngày càng bất ổn hơn khi Triều Tiên mới đây đã đẩy mạnh những vụ thử tên lửa tầm ngắn của mình.

Giá vàng thế giới được cho là sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Những dự đoán của Bloomberg, Reuters hay CNBC cùng chung kết quả: giá vàng sẽ vượt ngưỡng 1.300 USD/ ounce cho đến trước ngày quốc khánh Mỹ, 4/7.

Một kết quả khảo sát của Main Street thăm dò ý kiến của các nhà đầu tư cho thấy giới đầu tư cũng khá lạc quan về tương lai của giá vàng. Có đến 62% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 28% cho rằng giá sẽ giảm, trong khi 10% dự đoán giá sẽ đi ngang.

Chính trường Mỹ bất ổn nhưng thị trường chứng khoán đang khởi sắc dần dần. Điều này đẩy giá đồng USD lên và làm giảm áp lực lên giá vàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với USD, áp dụng cho ngày ngày 29/5 là: 22.675 VNĐ - 23.036 VNĐ ở hai chiều bán ra và mua vào.

Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.680 đồng mua tiền mặt và 22.750 đồng bán ra.

Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,660 đồng mua vào và 22,760 đồng bán ra.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hình ảnh nhà cửa dày đặc chưa thể giải tỏa trên lộ trình mở đường kết nối KĐT Xuân Phương đến quốc lộ 32
Tuyến đường rộng 40 m kết nối KĐT Xuân Phương - QL32 mới chỉ thông xe được một đoạn dài gần 1 km, đoạn còn lại vẫn dày đặc nhà cửa chưa thể giải tỏa mặt bằng.