Người dân Hà Nội được đi buýt nhanh BRT miễn phí trong dịp tết Nguyên đán 2017

Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết buýt nhanh BRT sẽ được miễn phí đến hết ngày 5/2 (tức 9/1 Âm lịch)
nguoi dan ha noi duoc di buyt nhanh brt mien phi trong dip tet nguyen dan 2017
Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết buýt nhanh BRT sẽ được miễn phí đến hết ngày 5/2. Ảnh: Đoàn Lê

TP Hà Nội vừa quyết định kéo dài thời gian đi xe buýt nhanh BRT miễn phí cho hành khách đến qua Tết Nguyên đán 2017. Sau Tết Nguyên đán, giá vé buýt nhanh sẽ được bán với giá 7.000 đồng/ lượt/ người. Được biết, trước đó, buýt nhanh được miễn phí từ 1/1 đến 31/1/2017.

Trao đổi với PV sáng 18/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết thời gian miễn phí buýt nhanh được kéo dài đến sau Tết và cụ thể là đến ngày 5/2.

Cũng theo ông Hải, dải phân cách cứng tại khu vực nhà chờ buýt nhanh đến nút quay đầu liền kề sẽ được lắp đặt trước Tết. "Dải phân cách được làm bằng plastic và đang chờ khớp nối để thi công", ông Hải nói.

Buýt nhanh BRT chính thức hoạt động từ ngày 31/12/2016 trên tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa. Theo ông Hải, ngày thứ 12 hoạt động, số lượng khách đi buýt nhanh đã tăng 62% so với ngày đầu đưa vào hoạt động, hành khách bình quân/lượt xe tăng từ 34 hành khách lên gần 41 hành khách/lượt (tăng 20%).

Hiện, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến có nhiều thay đổi, hình ảnh giao thông mới với các phương tiện tham gia đi lại trật tự, đi theo làn, tôn trọng làn xe dành riêng đã cơ bản hình thành.

"Tuy nhiên vẫn còn xảy ra hiện tượng một số phương tiện vi phạm đi vào làn dành riêng, tại các nút giao thông phương tiện rẽ trái lấn làn xe gây cản trở cho hoạt động của tuyến xe buýt nhanh BRT. Đối với đoạn tuyến từ vành đai 3 trở ra hiện đang có lưu lượng hành khách sử dụng thấp", ông Hải cho biết.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.