Đều đặn 5 ngày trong tuần, anh Badinski thức dậy lúc 5 giờ 30 phút để lái xe tới sân bay Bob Hope Burbank ở TP Los Angeles và lên chuyến bay dài 90 phút tới TP Oakland (cùng bang California) cách đó 568 km về phía Tây Bắc. Với mức phí hàng tháng là 2.300 USD, anh Badinski có thể sử dụng không giới hạn các chuyến bay trên máy bay cánh quạt một động cơ.
Điều đặc biệt là anh Badinski chỉ cần trải qua một đợt kiểm tra trên mặt đất là có thể đi qua ga chính, bỏ qua bất kì thủ tục kiểm tra an ninh nào và lên máy bay trong vòng vài phút.
Sau khi cất cánh, anh kĩ sư cơ khí này hoàn toàn tự do làm việc, liên lạc với những người khác, bao gồm những người sáng lập của các công ty start-up và các nhà đầu tư, mà không cần lo ngại đến việc thiếu Internet. Sau khi máy bay hạ cánh, anh tiếp tục lái xe đến văn phòng làm việc tại TP San Francisco, bang California.
Anh Curt von Badinski. Ảnh: BBC |
Đối với anh Badinski, việc di chuyển trong một khu vực có nhiều khác biệt lớn về khí hậu đem lại khá nhiều khó khăn. Ví dụ, trong khi thời tiết tại Los Angeles đang nắng ráo thì San Francisco lại lạnh hơn và có sương mù. "Trong suốt nhiều tháng đầu tiên di chuyển kiểu này, tôi luôn trong tình trạng bị sốc" - anh Badinski nói.
Thông thường, anh đến văn phòng lúc 8 giờ 30 phút và ra về lúc 17 giờ. Đường đến sân bay Oakland vào giờ cao điểm vẫn thường kẹt xe nên đến 19 giờ 15 phút anh mới lên được máy bay và có mặt tại nhà vào khoảng 21 giờ hơn.
Dù việc di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại mất đến 6 tiếng/ngày nhưng anh Badinski vẫn cảm thấy vui vẻ vì "có thể làm được tất cả những gì tôi muốn".
Xem máy bay cất cánh, du khách chết vì cánh quạt thổi tung | |
Vì sao ai cũng thấy chết rét khi ở trên máy bay? |