Người đàn ông không ăn, không nói vì 150 vật kỳ lạ 'làm tổ' trong cơ thể

Có hơn 150 cây kim ở tại nhiều bộ phận cơ thể song người đàn ông Ấn Độ không hề biết nguyên nhân vì sao.
nguoi dan ong khong an khong noi vi 150 vat ky la lam to trong co the
Hình ảnh X-quang cho thấy các cây kim đâm tua tủa trong phần cổ bệnh nhân. Ảnh: SWNS

Theo Daily Mail, ông Badrilal Meena, cư dân 56 tuổi tại Kota, miền bắc Ấn Độ, phải tới tổng cộng 6 bệnh viện và trải qua ba ca phẫu thuật để loại bỏ các cây kim nằm trong cánh tay, bàn chân và cổ.

Các bác sĩ cho hay, khoảng 91 cây kim đã được rút ra an toàn, trong đó có vài cây hoen gỉ vì ở trong cơ thể tới hơn 6 tháng. Dù vậy, "khổ chủ" khẳng định mình không hề tự đâm kim vào người và không thể hiểu tại sao chừng đó que kim bỗng dưng chui vào cơ thể.

Bác sĩ Lalit Mohan Parashar, người tiến hành ca phẫu thuật đặc biệt, nhận định việc bệnh nhân không chịu tổn thương lâu dài nào là một điều kỳ diệu.

"Lấy các que kim khỏi cơ thể an toàn là một nhiệm vụ đầy thử thách bởi vài cây kim thậm chí đâm xuyên qua khí quản, thực quản và động mạch cảnh, mạch máu đóng vai trò đưa oxy lên não", bác sĩ Parashar nói.

nguoi dan ong khong an khong noi vi 150 vat ky la lam to trong co the
Trong số các cây kim được lấy ra thành công, có vài cây bị gỉ vì ở hơn 6 tháng trong người "khổ chủ". Ảnh: SWNS

Bệnh nhân Meena ban đầu tới một bệnh viện tư than phiền về các cơn đau ở chân và bệnh tiểu đường. Tuy nhiên sau đó các bác sĩ phát hiện 75 cây kim nằm ở nhiều nơi trên cơ thể ông.

Gia đình cho biết, ông đã sụt 30 kg trong thời gian tìm một phẫu thuật viên sẵn sàng mạo hiểm để lấy các cây kim ra khỏi cơ thể mình. Trường hợp của ông cuối cùng được Viện Khoa học Y tế châu Á (AIMS) tại Faridabad đồng ý chữa trị. Tại đây, các bác sĩ phát hiện thêm 75 cây kim khác. Qua ba ca phẫu thuật, tổng cộng 91 cây kim được đưa ra ngoài cơ thể Meena.

Chia sẻ về ca bệnh "có một không hai", bác sĩ Parashar, Giám đốc AIMS cho biết ông Meena tới Viện AIMS trong tình trạng rất tệ. "Bệnh nhân thể trạng yếu ớt, không thể nói chuyện hay ăn. Cơ hội sống sót của ông ấy rất nhỏ, nhưng chúng tôi vẫn quyết định tiến hành và chữa trị cho ca bệnh hiếm và đầy thách thức này", bác sĩ Parshar kể.

nguoi dan ong khong an khong noi vi 150 vat ky la lam to trong co the
Sau các ca phẫu thuật phức tạp, ông Meena (ngồi) hồi phục khoẻ mạnh. Ảnh: SWNS

Meena có tiền sử vấn đề sức khoẻ tâm thần, song cả bệnh nhân và gia đình đều khẳng định ông không hề tự lấy kim đâm vào người.

"Tôi không biết lời nguyền nào đang giáng xuống gia đình mình. Trong bốn tháng qua, chúng tôi phải đi hết bệnh viện này sang bệnh viện khác, hy vọng bố mình có thể được chữa trị. Số lượng kim trong cơ thể ông ấy thật đáng sợ", con trai ông chia sẻ.

Sau ca phẫu thuật phức tạp, ông Meena hiện hồi phục tốt. Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân thực hiện đánh giá tâm thần trước khi xuất viện.

"Khi trầm cảm hoặc rối loạn tâm thần, con người thường có xu hướng làm đau bản thân. Nguy hiểm hơn, bệnh nhân thường không nhớ được những điều đó", bác sĩ Meenakshi Manchanda nói.

nguoi dan ong khong an khong noi vi 150 vat ky la lam to trong co the Ông chồng nhẫn tâm bắn chết vợ chỉ vì nấu bữa tối muộn
nguoi dan ong khong an khong noi vi 150 vat ky la lam to trong co the Khách hàng thuê vũ công thoát y để dạy cho cho ngân hàng một bài học
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.