Người dùng Windows 10 sắp có thể kết nối Bluetooth chỉ bằng một cú nhấp chuột

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng kết nối Bluetooth siêu nhanh trên Windows 10 với chỉ một cú nhấp chuột duy nhất.

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng kết nối Bluetooth siêu nhanh trên Windows 10 với chỉ một cú nhấp chuột duy nhất. Tính năng trên xuất hiện trên bản build 17093 vừa ra mắt hồi đầu tuần qua.

nguoi dung windows 10 sap co the ket noi bluetooth chi bang mot cu nhap chuot

Thử nghiệm ban đầu với chiếc bút cảm ứng Surface Precision Mouse cho thấy thiết bị ghép nối khá nhanh chóng. Sau khi cả hai thiết bị cùng kích hoạt kết nối Bluetooth, Windows 10 sẽ hiển thị một thông báo cho phép bạn ghép nối với bút.

Như vậy thao tác từ lúc bật và kết nối Bluetooth giữa một thiết bị và máy tính Windows 10 giờ đây chỉ cần duy nhất một cú nhấp chuột. Trước kia, người dùng phải mất khá nhiều thời gian truy cập Settings, tìm kiếm thiết bị kết nối và chờ kết nối thành công.

Theo The Verge, Microsoft đang tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác sản xuất phần cứng, bao gồm các hãng chuyên sản xuất phụ kiện máy tính như Logitech để mở rộng phạm vi thiết bị hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth.

Hiện tính năng có thể hoạt động được với tất cả smartphone Android lẫn iOS. Tuy nhiên Microsoft khẳng định, chỉ có một số thiết bị ngoại vi hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth tính tới thời điểm hiện tại.

Dự kiến, tính năng trên sẽ có sẵn cho toàn bộ người dùng Windows 10 sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật lớn tiếp theo Redstone 4 vào tháng 3-4/2018.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.