Trước đó, vào tháng 3/2020, Công ty Cổ phần VNG đã ủng hộ MTTQ số tiền 5 tỉ đồng. Và tới đây, trong đợt quyên góp số 3, Zion sẽ tiếp tục chuyển thêm số tiền hơn 1,6 tỉ đồng, nâng tổng giá trị "tiếp sức" cho MTTQ phòng chống dịch bệnh Covid-19 lên con số 8,2 tỉ đồng.
Phong trào gây quỹ chống dịch bệnh Covid-19 do ZaloPay chính thức khởi xướng vào ngày 2/4/2020 và kéo dài đến hết ngày 30/6/2020, với tổng tố tiền quyên góp được từ cộng đồng đạt 1.618.876.197 VND. Theo đúng cam kết từ đầu chiến dịch, ZaloPay cũng sẽ tiến hành đóng góp thêm số tiền tương ứng để hỗ trợ MTTQ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Tại thời điểm tháng 2/2020, với thế mạnh về công nghệ và sự đồng hành, hỗ trợ của MTTQ, ZaloPay đã tập trung nhiều nguồn lực để có thể nhanh chóng triển khai tính năng "Quyên góp COVID-19" chỉ trong vòng 1 tuần trên đồng thời 2 nền tảng: ứng dụng ZaloPay và tính năng ZaloPay trong ứng dụng chat Zalo.
Tính đến thời điểm kết thúc chương trình (30/6/2020), hệ thống ZaloPay ghi nhận có gần 20.000 lượt quyên góp trên cả 2 nền tảng. Trong đó, khoảng 40% lượt ủng hộ được thực hiện ngay trên nền tảng Zalo, cho thấy sự tiện lợi và hiệu quả của giao dịch thanh toán ngay trên nền tảng chat.
Số lượt quyên góp cao nhất của một người dùng cá nhân lên đến 99 lần trong suốt chương trình và giá trị quyên góp lớn nhất là 311.100.000 đồng.
Cũng nằm trong chuỗi nỗ lực chống dịch bệnh Covid-19, trước đó, ZaloPay còn đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty cổ phần RSVP tổ chức đêm nhạc online gây quỹ chống dịch "Kiên Cường Việt Nam".
Số tiền được quyên góp cùng với đợt vận động người dân đồng lòng cùng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới được xem là nỗ lực của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, là nền tảng để ZaloPay tiếp tục phục vụ người dùng cho một kênh tin cậy khi mua sắm.