Người mẫu Minh Trung: 'Đem chuông đi đánh xứ người, bị chơi xấu thì biết kêu ai?'

Trở về từ cuộc thi Nam vương Quốc tế - Mr International 2018, người mẫu Trần Minh Trung đã có những chia sẻ về hành trình thi đấu cùng những vấn đề xung quanh việc bị chèn ép tại cuộc thi.
nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai Minh Trung 'chơi trội' với trang phục dân tộc 40 kg mạ vàng dự thi Nam vương quốc tế

- Chào Minh Trung, trở về từ cuộc thi Mr International 2018, cảm xúc của anh hiện tại như thế nào?

Hiện tại, bản thân tôi cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ, vì mình vừa hoàn thành xong một chuyến trải nghiệm và học hỏi được nhiều điều bổ ích từ cuộc thi. Điều này cũng giúp tôi như được nạp thêm nhiều năng lượng để chuẩn bị cho các dự án sắp tới.

- Dừng chân ở top 5 chung cuộc, anh cảm thấy bản thân đã và chưa làm được gì?

Bản thân tôi cảm thấy mình đã đặt ra một mục tiêu khá mạo hiểm, mặc dù có nhiều điều khó khăn nhưng nhờ cố gắng và nỗ lực ko bỏ cuộc mà tôi cũng nhận được một kết quả khá tốt. Quan trọng hơn, tôi nhận được tình cảm và ủng hộ của mọi người.

Còn việc chưa giành được kết quả tốt hơn được là do tôi chưa có nhiều cơ hội và kinh nghiệm để thể hiện sở trường của mình. Bên cạnh đó, Mr International 2018 cũng đã giúp tôi tìm ra điểm yếu của mình để từ đó tìm cách khắc phục và cải thiện tốt hơn.

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai
Dù không đạt thứ hạng cao ở Mr International 2018, Minh Trung vẫn cảm thấy thoải mái và vui vẻ với những gì bản thân đã cố gắng. (Ảnh: NVCC)

- Sau khi kết thúc cuộc thi, Nam Vương Ngọc Tình có lên tiếng “tố BTC chèn ép” dẫn đến việc Minh Trung không được vào top 3. Anh có thể chia sẻ rõ hơn về vấn đề này?

Thông tin mà anh Ngọc Tình chia sẻ với báo chí có lẽ là do những chia sẻ của tôi với anh sau mỗi vòng thi của Mr International 2018. Đầu tiên là việc tôi gặp phải sự cố khi thực hiện bộ ảnh cho cuộc thi. Trong lúc chụp, tôi có rất nhiều hình ảnh đẹp, nhưng khi đăng tải để bình chọn hay làm banner quảng bá thì những tấm bị chụp hỏng, không đẹp lại được đăng tải.

Tôi đã đến gặp trực tiếp Ban tổ chức để làm việc, mặc dù họ nói sẽ thay đổi nhưng đến mãi đêm chung kết thì mọi thứ vẫn như cũ. Phía đại diện cuộc thi chỉ trả lời lại rằng “không có tấm hình khác nào để chọn”.

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai
Trong lúc tham gia cuộc thi, Minh Trung nhiều lần bị BTC đưa vào thế bị động, dẫn đến phần thi không được như mong muốn. (Ảnh: BTC)

Ở phần thi trang phục dân tộc, phía BTC đột nhiên yêu cầu tôi phải loại bỏ phần cánh của bộ đồ với lý do là cồng kềnh và không thể di chuyển, mặc dù tôi cảm thấy mình hoàn toàn có thể trình diễn được. Ngoài ra, thời điểm trước lúc diễn ra vòng chung kết, tôi nhận được thông tin là mình sẽ không có phiên dịch mà phải tự trả lời phần thi của mình. Trong khi đó đại diện từ Trung Quốc và một số nước khác vẫn được BTC chuẩn bị đầy đủ.

Có những điều khi mình đi “đem chuông đi đánh xứ người”, thắc mắc chẳng biết kêu ai, chỉ biết “ngậm bồ hòn” mà cố gắng. Nhiều khi thấy tủi thân, nhưng có mấy ai hiểu được. Khi tôi chia sẻ những điều với anh Ngọc Tình, là một người đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên anh đã có những phản ứng khá gay gắt trên truyền thông.

- Anh nghĩ mình có xứng đáng được vào top 3 chung cuộc?

Tôi nghĩ mình hoàn toàn có khả năng vào top 3 thí sinh sinh cuối cùng, vì đi thi thì ai cũng muốn mình phải tiến được xa nhất có thể. Hơn nữa, có những phần thi mình làm tốt, có những phần thì không, chẳng lẽ vì những phần làm không tốt mà lại bỏ thi?

Tôi biết bản thân mình có những điểm yếu hơn các thí sinh khác nhưng không có nghĩa là không có điểm mạnh. Về kĩ năng trình diễn, nỗ lực phấn đấu trong cuộc thi và đặc biệt là sự ủng hộ của khán giả nước nhà, tôi cảm thấy mình không thua thí sinh nước nào cả.

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai
Minh Trung cho rằng bản thân hoàn toàn có thể vào được top 3 chung cuộc. (Ảnh: NVCC)

- Nhiều khán giả cho rằng hình thể và gương mặt của anh chưa thực sự phù hợp với cuộc thi?

Ngay từ đầu tôi đã chia sẻ, dự thi Mr International 2018 là một quyết định đột ngột chứ không hề có sự chuẩn bị trước, bản thân tôi lúc đó cũng cảm nhận được mình chưa hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Tuy nhiên, tôi vẫn muốn thử sức, đặt ra một mục tiêu để cố gắng thay đổi mình, vì nếu cứ mãi không bước chân ra khỏi vỏ bọc an toàn thì không thể khám phá được những điều mới của bản thân. Và một khi quyết định tham gia thì không thể vì một vài ý kiến tiêu cực mà thay đổi, chỉ có một lựa chọn duy nhất là đi tiếp thôi.

- Ở Việt Nam, nhiều người biết đến anh là một người mẫu nhiều hơn là một ca sĩ, vậy lý do gì anh giới thiệu bản thân là một ca sĩ trong phần thi ứng xử? Phải chăng là muốn chú ý với khán giả?

Trong phần thi ứng xử, tôi đã trả lời đúng câu hỏi được đưa ra cho mình chứ không hề muốn tạo sự chú ý. Nội dung của câu hỏi là: “Bạn là một ca sĩ, nếu có một bài hát nói về tính cách của mình, bạn muốn hát bài gì, bạn có thể thể hiện ca khúc đó không?”.

Ngay từ ban đầu, trong hồ sơ tham dự tôi đã ghi thông tin nghề nghiệp là ca sĩ, người mẫu, nên việc BTC đưa ra câu hỏi có phần đặc biệt như vậy hoàn toàn có thể xảy ra.

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai
Minh Trung cho biết bản thân hoàn toàn bị động trước câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết. (Ảnh: NVCC)

- Phần thể hiện giọng hát trong lúc ứng xử của bạn cũng gây nhiều tranh cãi vì không thực sự tốt, bạn nghĩ sao về điều này?

Như đã chia sẻ trên trang cá nhân, ngày thi hôm đó tôi đã chưa làm tốt phần thi ứng xử vì trước giờ thi tôi bị động khi nhận được thông tin không có người phiên dịch, trong khi các thí sinh khác lại có. Việc này đã làm ảnh hưởng khá nhiều vì tôi phải chuẩn bị phần trả lời bằng tiếng anh.

Thêm nữa, khi nghe câu hỏi có phần khác biệt, tôi chỉ nghĩ nếu mình hát tiếng Việt thì sẽ không ai hiểu, nên tôi đã chọn một bài hát tiếng Anh dù không phải sở trường của mình. Làm chưa tốt thì đương nhiên sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng tôi vẫn thấy vui khi tại khán phòng hôm đó khán giả nước bạn vẫn ủng hộ và cổ vũ khi tôi hát bài hát về Việt Nam.

- Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, hầu như các hoạt động Minh Trung đều chọn tiếng Việt để giao tiếp, vậy tại sao ở phần thi ứng xử cuối cùng bạn lại lựa chọn tiếng Anh để trả lời, phải chăng bạn đã biết trước được nội dung câu hỏi của mình?

Nếu theo dõi kĩ, mọi người sẽ thấy tôi đều dùng tiếng anh trong các hoạt động giao tiếp, quay hình, nhưng bên Ban tổ chức họ luôn yêu cầu thí sinh sử dụng ngôn ngữ bản xứ để kêu gọi ủng hộ từ đất nước mình.

Còn những vòng thi phỏng vấn bán kết, tôi đều sử dụng tiếng Anh để trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo, nên nói hầu hết tôi lựa chọn tiếng Việt để giao tiếp là không đúng. Ở phần thi ứng xử nếu biết trước câu hỏi phỏng vấn thì có lẽ tôi đã trả lời tốt hơn và không rơi vào tình huống bất ngờ.

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai
Trở về sau Mr International, Minh Trung đã rút ra được nhiều bài học cho mình, đồng thời khắc phục những điểm yếu để sẵn sàng cho những hoạt động nghệ thuật tiếp theo. (Ảnh: NVCC)

- Trở về từ cuộc thi, anh đã đúc kết ra được kinh nghiệm gì cho bản thân mình?

Sau cuộc thi, tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trong nghề, học hỏi được nhiều thứ, cảm thấy bản thân có động lực hơn, cần phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều những gì mình đang làm. Chỉ có bước ra đấu trường lớn thì mới biết mình yếu ở đâu và cần khắc phục những điều gì để bản thân hoàn thiện hơn.

- Kế hoạch của Minh Trung sau khi trở về Việt Nam là gì?

Hiện tại sau khi trở về nước, tôi sẽ hoàn thành các dự án mà mình bỏ dở trước đó. Ngoài ra, các dự án âm nhạc vẫn sẽ được tôi tiếp tục đầu tư để cho ra mắt các sản phẩm chất lượng nhất. Về chi tiết kế hoạch, tôi xin phép được giữ bí mật để khi thực sự sẵn sàng sẽ bật mí cho khán giả.

- Cảm ơn Minh Trung về những chia sẻ!

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai
nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai Nam vương quốc tế 2018: Hàn Quốc đăng quang, Việt Nam lọt top 5 chung cuộc

Seung Hwan Lee - đại diện Hàn Quốc đã xuất sắc đăng quang Mister International - Nam vương quốc tế 2018. Minh Trung - đại ...

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai Đại diện Việt Nam dẫn đầu bình chọn trước thềm chung kết Mr International 2018

Đại diện của Việt Nam tại Mr International 2018 - Trần Minh Trung hiện đang dẫn đầu về lượt bình chọn trên chuyên trang sắc ...

nguoi mau minh trung dem chuong di danh xu nguoi bi choi xau thi biet keu ai Chính thức lộ diện đại diện Việt Nam tham dự Nam vương Quốc tế 2018

Siêu mẫu Trần Minh Trung chính thức trở thành đại diện tiếp theo của Việt Nam tham gia cuộc thi Nam vương Quốc tế - ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.