Người nhập cư sang châu Âu bằng cách trốn vào vali

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ hai người Morocco vì tội đưa người người di cư vào thành phố Ceuta sau khi phát hiện các trường hợp trốn trong xe hơi và vali.
nguoi nhap cu sang chau au bang cach tron vao vali Buôn bán người qua Trung Quốc, 2 “má mì” lãnh án
nguoi nhap cu sang chau au bang cach tron vao vali Trung Quốc tử hình nữ quái trong đường dây buôn bán trẻ em Việt Nam
nguoi nhap cu sang chau au bang cach tron vao vali
Một thanh niên bị giấu bên trong vali để đến Ceuta. Ảnh: EPA

Sự việc xảy ra ngày 30/12 ở thành phố Ceuta, Tây Ban Nha, theo BBC. Khi cảnh sát kiểm tra chiếc ôtô, họ phát hiện một người trốn bảng điều khiển và một người ở gầm ghế sau.

Người đàn ông và người phụ nữ này được cho là người Guinea. Họ được đưa ra ngoài và sơ cứu tạm thời vì khó thở sau khi trốn trong không gian hẹp thời gian dài.

Trong một trường hợp riêng biệt khác, cảnh sát phát hiện một thanh niên châu Phi trốn trong chiếc vali của người phụ nữ Morocco 22 tuổi. Người phụ nữ định lén đưa anh này đến Ceuta. Cán bộ hải quan đã ra lệnh kiểm tra đồ đạc của cô khi phát hiện dấu hiệu khả nghi.

Sự việc trên xảy ra cùng lúc 1.100 người di cư cố vượt hàng rào 6 m ngăn tách Ceuta với Morocco. Nhiều cảnh sát Morocco và Tây Ban Nha đã bị thương khi cố gắng ngăn chặn vụ "vượt rào" khi bị người di cư sử dụng thanh sắt, máy cắt dây và đá tấn công.

Trước đó, một vụ việc tương tự từng xảy ra vào ngày 9/12, khi hơn 400 người di cư định nhập cảnh trái phép và tìm đến vùng đất mới ở châu Âu.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.