Người phụ nữ 67 tuổi từng vào tù 14 năm vì ma túy nhưng vẫn ngựa quen đường cũ

Thảo từng vào tù 14 năm liên quan đến ma túy nhưng vẫn ngựa quen đường cũ, vừa mãn hạn một thời gian ngắn đã vận chuyển 1 bánh heroin
 
chuyen cu ba 67 tuoi nguy trang 1 banh ma tuy Bắt cóc con tin và dọa giết sau khi sử dụng ma túy
chuyen cu ba 67 tuoi nguy trang 1 banh ma tuy Bi kịch của lòng tham và sự mù quáng của một người mẹ
chuyen cu ba 67 tuoi nguy trang 1 banh ma tuy Đánh sập đường dây ma túy do 'công tử phố hoa' cầm đầu

Thức trắng đêm bắt tội phạm

Qua một số nguồn tin, chiều 5/10, Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an nhận được tin báo, người phụ nữ đi từ Nghệ An vào quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có nhiều dấu hiệu bất thường trên chiếc ô tô. Có thể, người phụ nữ này đang vận chuyển một số lượng ma túy rất lớn. Ngay lập tức, Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với công an quận Hải Châu theo dõi, xác minh sự việc.

Lực lượng công an xác minh được người phụ nữ này đang di chuyển ở địa phận đèo Ngang và vẫn đang hướng về phía TP Đà Nẵng. Nhiều trinh sát được cử bí mật theo dõi từng bước đi nước bước của người này.

chuyen cu ba 67 tuoi nguy trang 1 banh ma tuy
Thảo bị bắt vì vận chuyển ma túy Ảnh D.C

Suốt đêm ấy, tất cả lực lượng trinh sát đều thức trắng tránh mất dấu đối tượng. Vào rạng sáng 6/10, chiếc xe này đi vào hầm Hải Vân. Khi đến địa phận TP Đà Nẵng, chiếc ô tô này không di chuyển liền vào thành phố mà vòng qua đường tránh Túy Loan mới về trung tâm.

Chiếc xe di chuyển đến đoạn đầu đường Cách Mạng Tháng 8 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại kiểm tra hành chính. Lúc này, tài xế lẫn vị khách đều tỏ ra khá bình thản.

Chỉ khi công an yêu cầu kiểm tra túi xách thì người phụ nữ tái xanh mặt, la lớn không đồng ý. Bằng nghiệp vụ, công an cũng kiểm tra được chiếc túi, phát hiện bên trong có một bánh hình chữ nhật, bên ngoài bọc giấy màu xanh và ni lông. Chất bột được gói bên trong có màu trắng.

Qua đấu tranh, khai thác, người phụ nữ khai nhận tên là Nguyễn Thị Thảo (SN 1950, thành phố Vinh, Nghệ An), số bột màu trắng chính là ma túy. Tuy nhiên, bà khẳng định, số ma túy này không phải của mình mà chỉ vận chuyển cho một đối tượng khác.

Trong khi đó, tài xế ô tô khẳng định không biết bà Thảo đang vận chuyển ma túy. Bà thuê anh này chở từ Nghệ An vào TP Đà Nẵng với giá 2 triệu đồng. Ngay sau đó, cả hai người, xe lẫn tang vật được đưa về công an quận Hải Châu để điều tra, làm rõ.

Ngựa quen đường cũ

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận từng có một tiền án về tội Vận chuyển trái pháp chất ma túy. Trước đây, Thảo bị tuyên phạt 14 năm và mới ra tù cách đây chưa lâu. Mãn hạn tù, do tuổi già sức yếu, Thảo không xin được việc làm nhưng vẫn thích chưng diện, tiêu xài hoang phí. Trong những lần ăn chơi, Thảo quen biết một người đàn ông tên Hương (tỉnh Quảng Bình).

Thảo không ngần ngại kể về “chiến tích” ngồi tù của mình. Hương chia sẻ, đang mua bán ma túy và rất cần người vận chuyển “hàng” vào TP Đà Nẵng tiêu thụ. Chỉ sau vài phút suy nghĩ, Thảo gật đầu đồng ý vận chuyển bánh heroin nói trên với giá 10 triệu đồng.

chuyen cu ba 67 tuoi nguy trang 1 banh ma tuy
Quyết định bắt giữ Thảo về hành vi vận chuyển ma túy Ảnh D.C

Để che giấu hành vi, Thảo mua bộ áo quần nâu sòng, nhang, vàng mã để đóng vai là một người phụ nữ tu hành. Thảo tìm gặp tài xế ô tô thuê chở từ Vinh vào Đà Nẵng với giá 2 triệu đồng. Thảo giả vờ là người phụ nữ tu hành nhiều năm, đang cần vào Đà Nẵng cầu lễ phật.

Nam tài xế cho biết, thấy Thảo mặc áo nâu sòng nên tin. Nhìn vẻ bề ngoài sang trọng, quý phái nên anh không thể ngờ, bà lợi dụng mình để vận chuyển trái phép chất ma túy. Khi cơ quan chức năng yêu cầu dừng xe, anh vẫn bình thản đưa giấy tờ kiểm tra. Chỉ khi công an thu giữ bánh heroin trong túi xách để cùng nhang, vàng mã của Thảo thì anh mới giật mình.

Thảo cho biết, 14 năm ngồi trong tù, luôn mong ngóng từng ngày được trở về, hòa nhập với xã hội. Thế nhưng, khi được mãn hạn, Thảo không chịu làm ăn đàn hoàng. Người thân khuyên Thảo nên mở một quán nhỏ bán thức ăn để mưu sinh. Thế nhưng, Thảo sợ phải chịu cảnh cực nhọc nên không đồng ý. Thay vào đó, Thảo vẫn lui tới với những người thích đàn đúm, chơi bời. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, Thảo dẫm vào con đường cũ.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an quận Hải Châu, cho biết, việc theo dõi Thảo gặp rất nhiều khó khăn. Do chỉ nhận được thông tin từ người dân, không biết độ chính xác đến mức nào nên tất cả mọi hành động đều phải rất cẩn trọng.

Nhiều trinh sát phải theo dõi suốt đêm để tránh mất dấu và phải giữ khoảng cách để không bị phát hiện. Việc bắt giữ được Thảo, đã ngăn chặn một số lượng ma túy lớn đưa vào tiêu thụ tại Đà Nẵng.

chuyen cu ba 67 tuoi nguy trang 1 banh ma tuy Kết thúc nghiệt ngã mối tình chênh lệch 14 tuổi của nam thanh niên khuyết tật

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, Thái Minh Tuấn (SN 1987, quê Sóc Trăng) lại không được may mắn như ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.