Người phụ nữ cho sĩ tử ở miễn phí: Tôi vừa vui vừa xấu hổ!

Người phụ nữ dùng 8 phòng nghỉ để làm chỗ ở miễn phí cho các sĩ tử thi THPT Quốc gia 2018, đã khiến người xem cảm thấy ấm lòng.

Gần một triệu sĩ tử cả nước đang bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ngoài chuyện lo làm bài, thí sinh và phụ huynh ở xa điểm thi cũng lo lắng trong việc tìm phòng trọ để nghỉ ngơi.

Mới đây, hay tin trường THPT bán công Lục Ngạn gần nhà diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018, cô Trần Thị Trâm (SN 1971, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã dùng 8 phòng nghỉ của nhà mình làm nơi ở miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh.

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho

Người phụ nữ cho các sĩ tử ở miễn phí trong đợt thi THPT Quốc gia 2018.

Trên trang facebook cá nhân của mình, cô Trâm cũng đã để lại thông tin số điện thoại của mình để cho thí sinh, phụ huynh tiện liên lạc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cô Trâm cho biết: “Thấy nhiều học sinh nhà ở các xã khác xa điểm thi hơn 10 cây số, vì thế tôi đã quyết định mở cửa đón thí sinh để các em học sinh được nghỉ ngơi, yên tâm làm bài thi”.

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho

Các sĩ tử yên tâm ôn bài.

Cô Trâm cho hay: “Từ ngày hôm qua, nhà tôi có 18 em học sinh, trưa nay có thêm 4 em đến, đa phần các em nghỉ trong ngày rồi tối về, trừ trường hợp có một số em ở xa thì có ngủ lại qua đêm”.

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho

Các em học sinh cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với cô Trâm vì đã cho mình ở nhờ.

Khi những hình ảnh kèm hành động đẹp của mình được cộng đồng mạng chia sẻ, cô Trâm bày tỏ: “Việc làm bé nhỏ của tôi được mọi người quan tâm, tôi vừa vui vừa xấu hổ. Vui vì được mọi người biết đến việc làm của mình, còn xấu hổ vì ngoài xã hội còn nhiều người làm tốt hơn mình”.

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho
Khi nhận được sự quan tâm, cô Trâm cho hay cô cảm thấy ấm lòng.

Được biết, cô Trâm cũng là một người rất yêu thiện nguyện, sắp tới cô đang có dự định mang quần áo, sách vở lên ủng hộ bà con vùng lũ lụt tại Hà Giang.

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho Sĩ tử nẹp cổ, ngồi xe lăn chống chọi cơn đau để thi THPT quốc gia 2018

Trong ngày thi đầu tiên, có những sĩ tử phải mang nẹp ở cổ hay có thí sinh bị gãy chân trong vụ tai nạn ...

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho Chùm ảnh phụ huynh và sĩ tử cùng 'ngồi trên đống lửa' trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Sáng 25/6, hơn 912.600 thí sinh chính thức thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Không ...

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho Hà Tĩnh: Phụ huynh hồi hộp chờ sĩ tử dưới cơn mưa tầm tã

Sáng 25/6, trong khi chờ con làm bài môn đầu tiên là Ngữ Văn của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, nhiều phụ huynh đứng ...

nguoi phu nu cho si tu o mien phi toi vua vui vua xau ho Sĩ tử kéo nhau đến Văn Miếu sờ đầu rùa, chim hạc cầu may

Chiều 24/6, sau khi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia, nhiều sĩ tử và phụ huynh đổ về khu di tích Văn Miếu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.