Người phụ nữ chuyển giới đầu tiên trên thế giới cho con bú

Một phụ nữ chuyển giới 30 tuổi (không muốn tiết lộ tên, ở Canada) đã trở thành là người đầu tiên trên thế giới cho được con bú mặc dù chưa bao giờ sinh em bé và chưa phẫu thuật chuyển giới.

Theo Daily Mail ngày 13.2, người phụ nữ này đã nói với các bác sĩ ở Trung tâm Phẫu thuật Chuyển giới Mt Sinai (Mỹ) rằng người yêu của cô đã mang thai, nhưng lại không muốn cho con bú sữa mẹ, vì vậy cô hy vọng cô có thể cho con bú thay người yêu.

nguoi phu nu chuyen gioi dau tien tren the gioi cho con bu

Ba tháng trước khi em bé sinh ra, cô đã được các bác sĩ tiêm một liều thuốc hoóc môn và áp dụng các biện pháp kích sữa cho đến khi cô có thể có 236 ml sữa mỗi ngày.

Trước thời điểm em bé sinh ra, cô đã có đủ sửa để nuôi em bé khoảng 6 tuần và sau đó cô cũng có thể tiếp tục cho em bé bú sữa trực tiếp cho đến sáu tháng.

Cuối cùng, cũng đến thời điểm em bé sinh ra, nặng gần 3,1kg. Em bé đã được bú sữa khoảng 6 tháng hoàn toàn và các bác sĩ cho biết em bé phát triển rất khỏe mạnh như những em bé khác.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.