Người phụ nữ nặng nhất thế giới giảm 250 kg sau 2 tháng

Sau hai tháng điều trị tại Ấn Độ, người phụ nữ nặng nhất thế giới với 500 kg đã giảm được 250 kg và đang duy trì phương pháp giảm cân của bác sĩ.
nguoi phu nu nang nhat the gioi giam 250 kg sau 2 thang
El Aty giảm được một nửa cân nặng sau quá trình điều trị dài hai tháng ở Ấn Độ. Ảnh: Africanews

Cô gái người Ai Cập Eman Ahmed Abd El Aty tới bệnh viện Saifee, thành phố Mumbai trên máy bay được thiết kế đặc biệt để được các bác sĩ phẫu thuật giảm cân khẩn cấp.

Video của bệnh viện Saifee ghi lại hình ảnh cô El Aty đã có thể ngồi dậy và mỉm cười khi nghe nhạc. Các bác sĩ thông báo cô đã giảm được 250 kg, một nửa so với cân nặng ban đầu.

“Trông cô ấy vui vẻ và hạnh phúc hơn lúc trước. Cuối cùng cô ấy cũng có thể ngồi vừa xe lăn trong khoảng thời gian dài - điều mà 3 tháng trước chúng tôi không dám nghĩ tới”, AFP dẫn lời các bác sĩ cho hay.

El Aty chưa từng rời ngôi nhà của mình ở thành phố cảng Alexandria ven Địa Trung Hải gần 20 năm qua.

Cô gái phải tuân thủ chế độ ăn uống đặc biệt và giảm khoảng 100 kg/tháng để bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho cô hồi tháng 3. Trong ca phẫu thuật, các bác sĩ tiến hành cắt bỏ dạ dày, giúp bệnh nhân nạp ít thức ăn vào cơ thể hơn, khiến trọng lượng cơ thể giảm xuống một cách tự nhiên.

Theo gia đình El Aty, cô mắc bệnh chân voi từ khi còn nhỏ, khiến chân tay và nhiều bộ phận khác sưng lên và cơ thể gần như bất động.

El Aty cũng bị đột quỵ và mắc nhiều loại bệnh nghiêm trọng khác do cân nặng quá lớn, bao gồm tiểu đường, cao huyết áp và thiếu ngủ. Cô gái không thể nói chuyện như người bình thường và bị tê liệt một phần.

Các bác sĩ cho biết El Aty đang tiếp tục giảm cân nhanh chóng và đợi đến khi có thể nằm vừa máy chụp cắt lớp CT để xác định nguyên nhân gây tê liệt và co giật phần cơ thể bên phải.

Theo Muffazal Lakdawala, trưởng nhóm bác sĩ điều trị cho El Aty, giai đoạn tiếp theo là dùng thuốc điều trị béo phì sau 6 tháng. Bệnh viện Saifee đang liên hệ mua thuốc từ công ty dược phẩm Mỹ.

Tháng 6/2016, sách kỷ lục Guinness ghi nhận công dân Mỹ Pauline Potter nặng cân nhất thế giới với 293kg

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.