Người phụ nữ nhảy xuống sông Thames để tránh vụ khủng bố Anh

Một người phụ nữ đã nhảy xuống sông Thames để tránh chiếc xe điên trong vụ tấn công khủng bố hôm 22/3, giữa lúc hỗn loạn. 
nguoi phu nu nhay xuong song thames de tranh vu khung bo anh Anh công bố danh tính cảnh sát thiệt mạng trong vụ khủng bố
nguoi phu nu nhay xuong song thames de tranh vu khung bo anh Nổ súng bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh, 5 người chết
nguoi phu nu nhay xuong song thames de tranh vu khung bo anh
Hình ảnh được cho là người phụ nữ nhảy xuống sông Thames. Ảnh: BBC

Daily Mail dẫn lời người lái taxi cho biết ông đã nhìn thấy một người đàn ông la hét khi vợ mình nhảy xuống sông Thames, để tránh vụ tấn công khủng bố. Sự việc xảy ra khi nghi phạm lao chiếc xe Hyundai SUV lên khu vực người đi bộ ở cầu Westminster, sau đó tiếp tục lao vào khu vực hàng rào bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

Sau khi đâm vào hàng rào, nghi phạm người châu Á đã cầm dao vào khu vực tòa nhà và đâm chết một sĩ quan cảnh sát, trước khi bị cảnh sát có vũ trang bắn hạ. Viên sĩ quan cảnh sát được xác định là Keith Palmer, 48 tuổi.

Vụ tấn công đã gây khung cảnh náo loạn tại khu vực này. Nhiều người dân và du khách đã hoảng loạn khi nghe tiếng nổ và nhìn thấy người bị thương nằm trên mặt đất. Sở Cảnh sát London gọi đây là một vụ tấn công khủng bố

Vụ việc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch. Nhiều nhân chứng mô tả cảnh tượng sau đó như "một bộ phim về thảm họa của Hollywood".

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Anh đã công bố hình ảnh đầu tiên về nghi phạm trong vụ khủng bố. Bức ảnh cho thấy nghi phạm chừng 40 tuổi được đưa lên cáng sau khi bị cảnh sát bắn hạ. Cảnh sát đang điều tra để xác minh nghi phạm hành động một mình hay có đồng phạm.

nguoi phu nu nhay xuong song thames de tranh vu khung bo anh
Nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố được đưa lên cáng. Ảnh: PA
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.