Người Việt khắp thế giới nêu ba lý do tin tuyển Việt Nam sẽ thắng UAE

Kỹ thuật tốt, chiến thuật hiệu quả và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ có thể giúp tuyển Việt Nam giành Huy chương đồng tại Asiad năm nay.
nguoi viet khap the gioi neu ba ly do tin tuyen viet nam se thang uae
Tuyển Việt Nam trong trận đấu với Hàn Quốc hôm 29/8 (Ảnh: Lâm Thỏa)

"UAE là đội bóng có đẳng cấp cao hơn nhưng tôi dự đoán tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng trong trận tranh Huy chương đồng ngày 1/9.

Đội bóng của Việt Nam bây giờ đang có tinh thần đồng đội rất cao và kỷ luật nghiêm khắc", anh Trương Xuân Thủy, đang sống ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), chia sẻ với VnEpxress.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h (giờ Hà Nội) ngày 1/9 tại sân vận động Pakansari, Indonesia. Khí thế cổ vũ hừng hực của người hâm mộ Việt Nam dành cho đội bóng, dù trận gặp Hàn Quốc thất bại, cũng là một nhân tố giúp các cầu thủ giành lợi thế trước UAE.

Trong khi đó, nhắc đến vụ ẩu đả giữa UAE và Malaysia trong trận giao hữu trước khi diễn ra Asiad hồi đầu tháng 8, anh cho rằng một số cầu thủ UAE có thể bị ảnh hưởng tâm lý vì họ có nguy cơ bị kỷ luật sau Asiad.

Không bỏ sót trận đấu nào của tuyển Việt Nam tại Asiad từ đầu mùa giải đến nay, anh Thủy cho biết rất ấn tượng về phong độ của các cầu thủ trẻ, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo. Anh ca ngợi ông Park vừa tài năng vừa gần gũi, biết cách dùng tình cảm để gắn kết đội tuyển.

Anh Thủy dự định mời khoảng 20 người là bạn bè đến nhà cùng xem trận đấu. "Mọi người có thể hò hét ủng hộ tuyển Việt Nam thoải mái mà không ngại ngần gì.

Chúng tôi cũng sẽ mang cờ Việt Nam xuống đường ăn mừng nếu Việt Nam chiến thắng", anh Thủy cho hay, nói thêm "UAE là một nơi tự do nhất thế giới".

Cũng là một người đang sống tại Dubai, anh Mạc Văn Cường cho biết anh rất tin tưởng vào thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, tin rằng họ sẽ chiến thắng UAE.

Theo dõi sát sao tuyển Việt Nam tại Asiad năm nay, anh Cường rất ấn tượng với đội tuyển vì gần đây họ này vượt qua nhiều đội bóng Trung Đông. Anh và nhóm bạn sẽ cùng xem và ủng hộ hết mình, "không kiêng nể gì" hàng xóm xung quanh.

Sống tại California, Mỹ, Nguyễn Long, dự đoán tỷ số của trận đấu ngày mai sẽ là 2-0, nghiêng về đội Việt Nam.

"Tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ đoạt huy chương đồng vì họ có kỹ thuật rất tốt và tinh thần quyết tâm cao. Nếu hòa trong 90 phút, Việt Nam có thể thắng trong hiệp phụ", Long nói.

Tự nhận mình là một fan cuồng nhiệt của tuyển Việt Nam, Long cho biết anh ấn tượng với cách các cầu thủ thể hiện sự kiên cường đến phút chót và sự hiểu nhau trên sân. Việt Nam còn có huấn luyện viên Park, người có thể đưa ra những chiến thuật hiệu quả.

UAE có lợi thế về thể lực nhưng lại vừa thua Nhật Bản trong trận đấu hôm 29/8, còn Việt Nam trước đó đã thắng Nhật Bản với tỷ số 1-0. Đó là một cơ sở để Việt Nam tự tin tiến lên, theo Long.

"Hy vọng ông Park đã rút được bài học kinh nghiệm xương máu kịp thời sau trận thua Hàn Quốc hôm 29/8, chấn chỉnh hàng thủ và tuyến giữa của tuyển Việt Nam để đánh bại UAE", Long nói. Anh cho rằng những người đổ lỗi cho ông Park chỉ chiếm số ít và là những người thiếu am hiểu về bóng đá.

Nguyễn Thái, người Việt ở bang Oregon, Mỹ, thường xuyên thức khuya để xem các trận đấu của tuyển Việt Nam. Anh đặt niềm tin lớn vào ông Park Hang-seo, cho rằng ông có thể vạch ra chiến thuật để tuyển Việt Nam chiến thắng UAE.

"So với thời dự giải Vô địch châu Á ở Trung Quốc hồi đầu năm, đội bóng Việt Nam có phong độ tốt hơn, nhưng hiện nay họ lại đối đầu với các đối thủ mạnh hơn mình. Kể cả họ không giành được cup tại Asiad, tôi nghĩ họ đã là những anh hùng rồi", Thái nói.

Không đặt nặng vấn đề thắng thua, Nhật Lê, một người sống tại Munich, Đức, tin trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ là một trận đấu đẹp mà hai bên sẽ chơi cởi mở, sẽ có nhiều bàn thắng được ghi, bởi vấn đề tâm lý thắng thua đã được gỡ bỏ.

Lê dự đoán Việt Nam sẽ thắng 2-1 hoặc ít nhất cầm hòa và đá hiệp phụ bởi hàng thủ của đội rất tốt.

"UAE đứng cao hơn Việt Nam về thứ hạng trên đấu trường bóng đá, họ cũng là đội bóng mạnh, từng tham dự World Cup, tuy nhiên, đối với bóng đá trẻ, mọi thứ có thể xảy ra", Lê nói và cho hay để góp vui, anh sẽ đặt cược 20 euro cho kết quả hòa ở hiệp đấu chính.

Ngược lại, Trung Hiếu, một người Việt ở tỉnh Chiba, Nhật Bản, kỳ vọng trận đấu này dù không phải tranh cúp vô địch nhưng vẫn sẽ gay cấn.

"Cả hai đội đều đã thua ở trận trước nên trận này có thể thể hiện nhiều hơn và muốn có một cái kết đẹp ở Asiad. Tôi tin Việt Nam sẽ thắng với tỷ số 2-1", anh nói.

nguoi viet khap the gioi neu ba ly do tin tuyen viet nam se thang uae Nhận định U23 Việt Nam vs U23 UAE, tranh HCĐ ASIAD 2018: Ngưỡng cửa lịch sử

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 UAE (16h00, 1/9), tranh HCĐ ASIAD 2018: Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội làm ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.