Ngưỡng mộ CEO trẻ nhất thế giới, thành công từ tái chế vỏ chai nhựa khi mới 3 tuổi

Với độ tuổi mà các bạn nhỏ thường chỉ ăn, chơi thì cậu bé Ryan Hickman đã có kế hoạch “làm giàu” với ý tưởng vô cùng sáng tạo.
nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi Bật cười với hình ảnh 'thần giữ của' thà ngủ trên xe chứ quyết không rời
nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi Clip anh dạy em trai làm toán khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Ryan Hickman là gương mặt trẻ tuổi nhất năm 2017 được hãng truyền thông CNN bình chọn. Khởi nghiệp từ năm 3 tuổi với niềm đam mê tái chế vỏ nhựa đã đưa cậu bé người Mỹ 7 tuổi này lọt vào danh sách những người trẻ tuổi truyền cảm hứng nhất.

Thật bất ngờ khi biết rằng, Ryan đang giữ vị trí CEO kiêm nhân viên của Công ty tái chế Ryan. Hiện tại Ryan có khoảng 50 khách hàng trên toàn hạt Orange (California, Hoa Kỳ). Trong suốt những năm miệt mài khởi nghiệp, cậu bé đã thu được 200.000 vỏ chay nhựa để đưa vào tái sản xuất và sử dụng.

nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
Ryan Hickman là gương mặt trẻ tuổi nhất năm 2017 được hãng truyền thông CNN bình chọn.

Niềm đam mê tái chế vỏ nhựa của Ryan được nuôi dưỡng ngay từ khi cậu mới hơn 3 tuổi. Ryan thường theo cha đến các nhà máy tái chế để bán vỏ lon và chai nhựa. Công việc này không chỉ đem lại thu nhập mà còn giúp người Mỹ sống ý thức hơn với môi trường sống của mình. Cũng nhờ đi cùng cha, Ryan vô cùng thích thú khi tìm thấy niềm đam mê của mình

Cũng từ hôm đó, hàng xóm bất ngờ với hình ảnh cậu bé lọ mọ đi thu gom chai nhựa. Để khuyến khích Ryan, những người hàng xóm tốt bụng đã tặng hết số chai không dùng đến trong nhà để cho cậu. Công việc của Ryan đã có một khởi đầu thuận lợi như thế.

nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
Cậu bé thực sự yêu thích công việc của mình.

Ryan vô cùng hứng khởi khi làm công việc này với sự say mê và chămc hỉ không ngừng. Đặc biệt, bố mẹ cậu luôn ủng hộ, khuyến khích cậu làm những điều mà mình muốn và có thể dừng bất kỳ lúc nào khi cậu cảm thấy không thích. Công việc này chưa bao giờ khiến Ryan cảm thấy mệt nhọc, cậu thực sự yêu thích công việc của mình.

Ryan bộc bạch lý do của việc ham thích công việc: “Việc thu gom chai nhựa sẽ khiến chúng không trôi dạt ra ngoài đại dương, làm ô nhiễm môi trường, giết chết các con vật đang sinh sống bởi cháu đặc biệt yêu thích các sinh vật biển”. Cậu bé tiết lộ, các loại động vật biển có vú ở Thái Bình Dương là một trong những nơi mà cậu thích đến nhất.

nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
Chăm chỉ đi thu gom chai nhựa.
nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
Làm việc hăng say.
nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
Phân loại chai nhựa.

Doanh nghiệp của cậu còn có cộng sự đắc lực là bố. Bố của Ryan giúp con phân loại rác thải. Hiện tại, Ryan hoàn toàn có thể tự trang trải cho việc học đại học đắt đỏ trong tương lai mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ. Công ty của Ryan đã giúp cậu bé tiết kiệm được 10.000 đô la.

Ryan chia sẻ thêm về dự định trong tương lai, đó là cậu muốn tiết kiệm tiền để mua một chiếc xe tải cỡ lớn, muốn trở thành nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp để theo đuổi ước mơ tái chế rác thải, bảo vệ môi trường. Bố mẹ cậu bé tôn trọng ước mơ của con trai và cũng cho rằng, phải đến 18 tuổi Ryan mới có thể chính thức đưa ra quyết định phù hợp cho sự nghiệp của mình trong tương lai.

nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi
nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi

Câu chuyện của Ryan đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Cậu bé cũng nhận được giải thưởng Công dân tiêu biểu của San Juan Capistrano. Ryan còn được CNN bình chọn là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu, góp phần làm thay đổi thế giới.

nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi Đêm 16 độ 'ấm, hạnh phúc' của cậu bé từng 700 đêm cô quạnh giữa bia mộ

Với sự quan tâm của cộng đồng, Trần Quốc Lộc, cậu bé 9 tuổi từng có 700 đêm quạnh sống giữa bia mộ đang trải ...

nguong mo ceo tre nhat the gioi thanh cong tu tai che vo chai nhua khi moi 3 tuoi Dòng nhật ký tuyệt vọng của cậu bé 8 tuổi muốn tự tử vì trầm cảm

Jack Rogan (Anh) bị trầm cảm, tự kỷ đã không ngừng trách cứ bản thân và cố gắng kết thúc cuộc đời mình.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Cận cảnh khu đất xây tòa nhà cao thứ ba Hà Nội sắp được Taseco Land chuyển nhượng tại Starlake Tây Hồ Tây
Dự án cao thứ ba Hà Nội - Landmark 55 bao gồm lô đất văn phòng (13.600 m2) và lô đất khách sạn (10.000 m2). Hiện khối văn phòng đã được Taseco Land ký kết chuyển nhượng cho Mapple Tree, dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Đối với khối khách sạn, doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm đối tác chuyển nhượng với lợi nhuận kỳ vọng trên 500 tỷ đồng.