Nhóm phụ nữ ‘đột nhập’ sân bay Tân Sơn Nhất trộm vải

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 30/11, TAND TP HCM đã tuyên án đối với băng nhóm nữ “đột nhập” sân bay Tân Sơn Nhất để trộm vải.
bang nhom ve chai dot nhap san bay tan son nhat trom vai
Băng nhóm trộm vải trong sân bay Tân Sơn Nhất tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Cụ thể, mức án mà 8 bị cáo bị tuyên phạt gồm: bị cáo Nguyễn Thị Liên (SN 1974, ngụ quận Tân Phú) 8 năm tù; Phan Thị Thanh (SN 1978), Nguyễn Ngọc Lan (SN 1968), Phan Thị Cẩm Tú (SN 1975), Trần Thị Ngọc Phượng (SN 1962), Phan Thị Nga (SN 1970) và Đặng Thị Tuyết (SN 1969) lãnh 3 năm 6 tháng tù; hai bị cáo Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Dung (SN 1968) lãnh 3 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo nội dung vụ án, đầu tháng 11/2014, Công ty TNHH Hương Trinh (trụ sở phường 9, quận Tân Bình) thuê kho để chứa vải. Kho nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thuộc quyền quản lý của Công ty hàng không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt.

Hàng ngày các đối tượng Hòa, Thanh, Lan, Dung, Tú, Phượng, Nga và Tuyết vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để nhặt đồ ve chai, sau đó bán lại cho Liên.

Khoảng tháng 6/2015, Liên biết trong sân bay có kho cho thuê bị giải tỏa, không có người quản lý, liền rủ nhóm Hòa đi trộm cắp vải. Riêng Liên sẽ thuê xe chở vải đi tiêu thụ. Hòa đồng ý nên Liên dẫn Hòa, Thanh đến kho vải của Công ty Hương Trinh để xem xét tình hình rồi lên kế hoạch trộm vải.

Đến ngày hành động, Liên đưa cho Hòa dụng cụ để mở ốc, gỡ tôn ở cửa kho, tạo lỗ trống để chui vào. Sau khi thực hiện xong, nhóm vặn lại các ốc vít tại cửa kho để tránh bị phát hiện.

Sau khi lấy được vải ra khỏi kho, nhóm này khiêng ra tập kết nơi Liên đợi sẵn cách đó khoảng 70 m. Khi lấy được từ 40 đến 50 cây vải đủ trọng tải xe là Liên kêu ngừng để lần sau trộm tiếp và chở vải đi bán. Với thủ đoạn nêu trên, Liên cùng đồng bọn đã 6 lần trộm vải.

Mỗi ngày nhóm Hòa vẫn vào sân bay để nhặt ve chai, đến cuối ngày thì kéo đến kho Hương Trinh để trộm cắp vải. Sau các lần lấy trộm vải đi bán, mỗi người được chia trên 20 triệu đồng, riêng Liên được chia 10 triệu đồng.

Ngày 9/7/2015, nhân viên Công ty Hương Trinh đến kiểm tra kho thì phát hiện bị mất trộm 650 cây vải (ước tính tổng trị giá khoảng 2,6 tỉ đồng) liền báo công an. Tuy nhiên, bằng chứng và lời khai chỉ đủ căn cứ buộc tội nhóm của Liên lấy trộm 240 cây vải (ước tính tổng trị giá gần 900 triệu đồng).

bang nhom ve chai dot nhap san bay tan son nhat trom vai Bị trộm tài sản vì dẫn bạn gái mới quen về nhà lúc đêm khuya

Sau khi đến quán bar uống rượu, người đàn ông ngoại quốc rủ cô gái mới quen về nhà và bị người này trộm nhiều ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.