Nguyên Bí thư xã vu khống lãnh đạo huyện nhận 'hối lộ tình dục'

Tức giận vì không được đề bạt làm Trưởng phòng LĐ-TB&XH, Đinh Trọng Tấn, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh đã nhắn tin vu khống Bí thư huyện.

Sáng 25/8, TAND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Trọng Tấn, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương về tội "Vu khống" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

nguyen bi thu xa vu khong lanh dao huyen nhan hoi lo tinh duc

Bị cáo Tấn tại phiên tòa sáng nay 25/8

Theo cáo trạng, năm 2015, Đinh Trọng Tấn (SN 1980), là cán bộ huyện Quảng Xương được điều động xuống làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh.

Trong thời gian này, Tấn liên tục tới gặp ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Xương, xin nguyện vọng cá nhân nhưng không được chấp nhận.

Đến tháng 10/2016, Tấn tiếp tục gặp ông Chính xin được về giữ chức Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, nguyện vọng không được giải quyết nên Tấn đã nảy sinh ý định nhắn tin để bôi nhọ danh dự Bí thư Huyện ủy.

Để thực hiện ý đồ của mình, ngày 5/11/2016, Tấn mua một sim rác và nhắn tin nhiều nội dung liên quan đến Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục rồi gửi đến 20 số thuê bao trong danh bạ.

Đến ngày 8/11/2016, Tấn tiếp tục nhắn tin vu khống Bí thư huyện quan hệ bất chính với nữ cán bộ huyện tại khách sạn rồi bị chồng nữ cán bộ này bắt quả tang, sau đó, Tấn gửi đến 11 số thuê bao là các cán bộ lãnh đạo trong huyện.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định, Đinh Trọng Tấn là người nhắn tin vu khống, bôi nhọ Bí thư Huyện ủy.

Ngoài ra, bị cáo Tấn còn bị truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó, Tấn đã nhận 50 triệu đồng của chị Trần Thị Anh Th. (SN 1992, ở huyện Quảng Xương) và hứa sẽ lo cho chị Th. được làm việc tại Bệnh viện Ung bướu.

Chờ lâu không thấy Tấn hồi âm, chị Th. nhiều lần liên lạc với Tấn để đòi lại số tiền trên. Tuy nhiên, Tấn đã trốn tránh nhằm chiếm đoạt số tiền. Sau khi Tấn bị bắt, gia đình cũng đã khắc phục cho chị Th.

Tại phiên tòa, bị cáo Tấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, HĐXX tuyên phạt Đinh Trọng Tấn 27 tháng tù giam với 2 tội danh "Vu khống" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.