Vụ trẻ mầm non bị bạn cắn tím má ở lớp: Trường bảo 'vu khống', phụ huynh bảo không

Tính tới sáng nay (25/9), gia đình cháu Trần Quốc T. và nhà trường vẫn bất đồng quan điểm về cách giải quyết sự việc cháu T. bị bạn cắn tím má vì cô giáo đi ra ngoài.
nha truong bao vu khong phu huynh bao khong Phụ huynh tố cô giáo tắc trách để trẻ mầm non cắn nhau trong lớp
nha truong bao vu khong phu huynh bao khong Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Sẽ xem xét không cho Hội phụ huynh thu tiền để tránh biến tướng
nha truong bao vu khong phu huynh bao khong 'Nếu thay đổi phương án thi THPT, Bộ GD&ĐT cần phải báo trước 3 năm'
nha truong bao vu khong phu huynh bao khong Phụ huynh bức xúc vì học sinh phải đóng 135.000 đồng sổ liên lạc điện tử

Những ngày qua, thông tin về việc cháu Trần Quốc T. (SN 2016, học sinh Trường mầm non Hiệp Hòa, Hà Nam) bị bạn cắn tím má trong lớp học khi cô giáo đi ra ngoài vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

nha truong bao vu khong phu huynh bao khong
Cháu Trần Quốc T. bị bạn cắn tím má trong giờ lớp khi cô giáo đi ra ngoài trích từ hình ảnh camera ghi lại.

'Nhà trường nói tôi tống tiền là sai sự thật!'

Trong sáng nay (25/9), trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị V. (mẹ cháu T.) cho biết, chị và gia đình vẫn chưa thể chấp nhận được cách giải quyết sự việc từ phía nhà trường. Mọi thông tin chị này đăng trên trang cá nhân của mình ở mạng xã hội là đúng sự thật. Cụ thể là:

"Thân gửi các bạn bè gần xa, đã 2 - 3 ngày trôi qua sau khi chia sẻ lên đây mình đã nhận rất nhiều ý kiến. Ủng hộ có, thông cảm có và phản đối cũng có. Cũng trong thời gian này, bản thân mình hoàn toàn không nhận được phản hồi nào từ nhà trường cũng như các cô giáo trực tiếp thiếu tránh nhiệm đảm bảo sức khỏe cho cháu trong lúc cháu ở lớp.

Không những thế, nhà trường còn ra thông báo trên trang của trường (không cho mình tham gia phản biện và họ chỉnh sửa vài lần bất nhất) nói ý mình đăng trên mạng xã hội chưa đúng sự thật nhằm ảnh hưởng đến nhà trường và vu khống nhằm tống tiền nhà trường! Điều này đã vu khống trắng trợn cho mình. Mình khẳng định chỉ muốn nhà trường và các cô phụ trách (do vi phạm quy chế nhiệm vụ giáo viên mầm non) có lời xin lỗi chân thành tới phụ huynh và cháu rồi đóng lại vụ việc.

Mình nói rõ ràng vậy. Sự thật luôn là sự thật. Tại sao nhà trường không liên lạc hoặc đối thoại trực tiếp với mình để xử lý? Trước đây có liên lạc (không tự nguyện) theo thái độ không thỏa đáng, trịch thượng và cón lái vụ việc qua hướng khác nhằm chối bỏ sự thật cháu bị cắn ở lớp gây tổn hại sưc khỏe, khủng khoảng tâm lý tuổi thơ. Mình chỉ post video, hình ảnh, copy đoạn chat chứng minh sự thật cháu bị bạn cắn chứ không hề có những lời lẽ, hình ảnh chỉnh sửa nào nhằm vu khống.

Do phía nhà trường đã không phản hồi tích cực nên mình nghĩ rằng yêu cầu xin lỗi của mình sẽ không bao giờ được đáp ứng. Hiện mình đã cảm thấy mệt mỏi và cháu cũng đã dần ổn định tâm lý. Mình khẳng định mọi thông tin mình đã chia sẻ là đúng và khá đầy đủ. Thông tin về nhà trường cũng đã có. Các bạn muốn ý kiến chia sẻ, phản hồi, đóng góp gì có thể lấy trên facebook mình và trực tiếp liên lạc nhà trường.

Chị V. cũng cho biết, mình không trông chờ gì được ở nhà trường nữa nên sẽ chuyển cháu đi trường khác và ngưng phản hồi các comment (các ý kiến đóng góp sẽ vẫn giữ nguyên một thời gian).

Riêng thông tin có vu khống hay đòi hỏi vật chất không chị sẽ làm rõ nếu có cơ quan chức năng liên quan yêu cầu. Nhà trường nói chị tống tiền là sai sự thật.

Nhà trường đã làm hết trách nhiệm

Liên quan đến sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Doãn Hinh - Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Hiệp Hòa (Hòa Hậu, Lý Nhân, Hà Nam). Vị này khẳng định: "Các thông tin chị V. đưa lên mạng là sai sự thật. Sau khi nắm bắt được sự việc, ngay trong chiều 21/9, tôi đã chỉ đạo BGH nhà trường và cô giáo trông lớp cháu T. phải gọi điện xin lỗi gia đình (mẹ) cháu T. rồi sau đó khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân".

nha truong bao vu khong phu huynh bao khong
Toàn cảnh khuôn viên Trường mầm non Hiệp Hòa. Ảnh: Website nhà trường.

Ông Hinh cho hay, sự việc xảy ra vào chiều ngày 21/9 khi cô giáo trông lớp cháu T. bận đưa một cháu khác xuống xe ô tô của trường để về nhà do nhà xa. Thời gian cô giáo này đi ra khỏi lớp và đưa học sinh xuống xe khoảng hơn 4 phút chứ không phải 10 phút như miêu tả của phụ huynh cháu T. trên mạng xã hội. Khi lên đến lớp thì phát hiện má cháu T. bị ửng đỏ do bị bạn cắn.

"Ngay trong chiều hôm đó, khi đang lái xe đi công việc ở TP Phủ Lý và nhận được hình ảnh qua tin nhắn mesenger của chị V. gửi, tôi đã gọi điện lại để trao đổi và xin lỗi gia đình. Ở trên lớp, cô giáo trông trẻ đã báo cáo lãnh đạo về sự việc. Đồng thời cô giáo có gọi điện thông báo cho gia đình, xin lỗi về sự cố không mong muốn này. Bản thân cô Phương - hiệu trưởng trong chiều tối đó cũng có gọi điện cho chị V. xin lỗi và được gia đình thông cảm..

Ngoài ra, khi tôi gọi điện trực tiếp cho chị V., chị này có đưa ra một số yêu cầu như bắt các cô giáo trông trẻ, cô hiệu trưởng phải trực tiếp vào nhà bà ngoại cháu T. (bản thân chị V. hiện đi làm trong miền Nam, cháu T. ở với bà ngoại gần trường) để xin lỗi gia đình, xin lỗi cháu T., có sự chứng kiến của ông bà cháu. Thứ nữa là chị V. có yêu cầu nhà trường có trách nhiệm đưa cháu T. đi khám bệnh. Phụ thuộc vào tình trạng của cháu T. để bồi thường kinh tế cho gia đình.

Chúng tôi cũng đã ghi nhận sự việc này và có mời chị V. tới trường để cùng giải quyết sao cho hợp tình hợp lý. Đây cũng là sự cố ngoài ý muốn, câu chuyện giữa các cháu nhỏ vô thức với nhau. Qua quan sát khi tối 21/9 chúng tôi vào thăm nhà, vết cắn ở má cháu T. cũng đã mờ dần và không nhìn thấy gì. Lúc ở lớp do thiếu hiểu biết, cô giáo khi nhìn thấy cháu T. bị đỏ má thì đã dùng đá lạnh chườm vào má cháu bé và gọi điện cho mẹ cháu".

nha truong bao vu khong phu huynh bao khong

Cũng theo ông Hinh, đến khoảng 22h ngày 21/9, gia đình chị V. có gọi điện cho nhà trường thông báo cháu T. bị sốt. Sáng ngày hôm sau, nhà trường đã bố trí xe đưa cháu T. và cả bà của cháu đến Bệnh viện nhi Nam Định để khám vết thương, xét nghiệm máu, chụp X - quang, nội soi tai mũi họng cho bé.

Sau khi bác sĩ có kết luận, cháu T. bị viêm tai giữa dẫn đến viêm họng gây ra sốt nhẹ chứ không phải nguyên nhân là do vết cắn, nhà trường đã chi trả tiền khám, nội soi. Còn tiền thuốc chữa viêm tai giữa của cháu T. thì gia đình chịu trách nhiệm trả. Khi nhà trường mời gia đình cháu T. đến trường để trao đổi thêm về sự việc thì bà ngoại cháu T. nói: "Con gái tôi không đồng ý và yêu cầu nhà trường phải đáp ứng đủ 3 điều kiện kia thì mới bỏ qua. Nếu không chị V. sẽ đưa sự việc này lên mạng".

"Tại buổi họp phụ huynh ngày hôm qua, các bậc cha mẹ cũng nắm bắt được thông tin về sự việc và thông cảm cho nhà trường. Chúng tôi cũng đã làm việc với UBND xã Hòa Hậu và có báo cáo bằng văn bản. Chúng tôi cũng đã làm hết trách nhiệm với cháu T. chứ không hề có chuyện vô trách nhiệm hay né tránh gì.

Còn việc chị V. cho rằng, những tin nhắn được cho là của page nhà trường trả lời trên mạng xã hội có tính chất khiếm nhã và thiếu tôn trọng phụ huynh, tôi xin khẳng định đó không phải là do cán bộ, giáo viên của nhà trường nhắn. Đây có thể chỉ là những hình ảnh cắt ghép để gây áp lực và tạo dư luận không tốt, vu khống nhà trường.

Tôi cũng yêu cầu toàn thể giáo viên ở nhà trường không được bình luận gì thêm trên mạng xã hội về sự việc này mà cần trao đổi trực tiếp một cách công khai với gia đình cháu T. tại trường. Chúng tôi cũng mong nhận được những góp ý, chia sẻ chân thành từ phía phụ huynh để nhà trường làm tốt hơn nhiệm vụ của mình", ông Trần Doãn Hinh khẳng định thêm.

Được biết, hiện tại cháu T. đã được gia đình cho nghỉ ở nhà để chăm sóc thêm và sắp tới sẽ lại vào miền Nam ở với mẹ.

nha truong bao vu khong phu huynh bao khong Phụ huynh tố cô giáo tắc trách để trẻ mầm non cắn nhau trong lớp

Đại diện BGH Trường Mầm non Hiệp Hòa (Lý Nhân, Hà Nam) xác nhận, sự việc một cô giáo mầm non đi ra ngoài để ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.