Nhà giàu Ả Rập lên kế hoạch phát triển tiền ảo đến năm 2021

UAE - quốc gia Ả Rập giàu có vừa công bố kế hoạch phát triển tiền ảo với mục tiêu trở thành cường quốc Blockchain tương lai gần. 

Theo CoinTelegraph, một kế hoạch triển khai chi tiết và tỉ mỉ về định hướng phát triển tiền ảo đã được UAE công bố với tầm nhìn đến năm 2021. Sheikh Mohammed bin Rashid, phó Tổng Thống, Thủ tướng UAE, Thị trưởng Dubai, đã xác nhận thông tin này.

Theo ông Rashid, công nghệ Blockchain sẽ hỗ trợ chính phủ chuẩn bị cho những thách thức trong tương lai và tiết kiệm được 11 tỷ AED (gần 3 tỷ đô la Mỹ) mà chính phủ chi tiêu cho việc lưu thông tài liệu hàng năm.

nha giau a rap len ke hoach phat trien tien ao den nam 2021
UAE có định hướng phát triển tiền ảo đến năm 2021.

"Việc áp dụng công nghệ này sẽ giúp tăng giá trị cuộc sống của quốc gia UAE nói chung và làm tăng sự hài lòng của những người dân tại đây. 50% những giao dịch của Chính phủ, đến năm 2021 sẽ được thực hiện nhờ tiền ảo. Đây là mục tiêu chiến lược của chúng tôi" - ông Rashid nói.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tiền ảo và phát triển blockchain tại UAE sẽ dựa trên 4 nguyên tắc cơ bản, tập trung vào “hạnh phúc của công dân và dân cư, hiệu quả của chính phủ, luật pháp tiên tiến và kinh doanh toàn cầu.”

Theo ArabianBussiness, Chính phủ của UAE dự định đầu tư vào "các khóa học, sự kiện, hội thảo, và các báo cáo để xây dựng vị trí trong Blockchain" và "hỗ trợ giáo dục đại học chuyên sâu trong lĩnh vực này và các chủ đề liên quan như mã hóa".

Hồi tháng 3/2018 vừa qua, Dubai đã công bố kế hoạch khởi động một thị trường ảo đặc biệt về du lịch dựa trên Blockchain như một phần của sáng kiến ​​Dubai 10x

Đây được coi là một bước tiến lớn của tiền ảo và công nghệ blockchain khi các đại gia Ả Rập rất giàu có và với tiềm lực tài chính lớn, tiền ảo sẽ thực sự phát triển tại khu vực này.

nha giau a rap len ke hoach phat trien tien ao den nam 2021 Nhiều người sập bẫy tiền ảo iFan, Pincoin: Tổng giám đốc Modern Tech nói gì?

Sau nhiều ngày im lặng, hôm qua 12.4, ông Hồ Xuân Văn, Tổng giám đốc Công ty CP Modern Tech (TP.HCM), gặp PV Thanh Niên ...

nha giau a rap len ke hoach phat trien tien ao den nam 2021 Vỡ đường dây đa cấp 15.000 tỉ đồng: Bộ Công an từng khuyến cáo

Qua vụ các nhà đầu tư tiền ảo iFan tố bị lừa 15.000 tỉ đồng ở TP HCM cho thấy công tác quản lý và ...

nha giau a rap len ke hoach phat trien tien ao den nam 2021 Giao dịch tiền ảo vẫn sôi động

Trong khi thị trường máy đào tiền ảo đi vào thoái trào thì hoạt động mua bán bitcoin trên mạng vẫn diễn ra rầm rộ

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.