Nhà sản xuất Android nào phát hành các bản cập nhật nhanh nhất?

Bạn có biết nhà sản xuất nào cập nhật nhanh nhất cho những chiếc điện thoại Android của mình không?
nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat

Hầu hết các OEM Android lớn hiện nay đã cập nhật phiên bản Android 7.0 Nougat cho ít nhất một chiếc điện thoại của mình. Hiện tại, chúng ta đã có thể xem OEM Android nào cập nhật bản Android mới nhanh nhất cho những chiếc điện thoại của họ.

Google phát hành Android Nougat vào ngày 22 tháng Tám năm ngoái và LG V20 là thiết bị đầu tiên chạy phiên bản này khi chính thức lên kệ. Những chiếc điện thoại Pixel của Google chạy Android 7.1 khi ra mắt và hiện tại hầu hết những chiếc điện thoại cao cấp của các hãng đã lên đời Nougat.

LG: 78 ngày

LG chỉ mất 78 ngày để cập nhật Android Nougat cho LG G5 (vào ngày 8/11/2016) tại Hàn Quốc. Các thị trường khác cũng nhận được bản cập nhật này vài ngày sau đó.

nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat

LG cũng xử lí khá tốt đối với phiên bản Marshmallow. Cụ thể, hãng này cũng chỉ mất chưa đến hai tháng để cập nhật phiên bản này cho chiếc điện thoại LG G4 do nhà mạng Sprint phát hành.

Motorola: 88 ngày

Motorola cũng không mất quá nhiều thời gian để cập nhật Android Nougat cho các thiết bị của mình. Phiên bản Moto Z và Moto Z Force của Verizon nhận được bản cập nhật Nougat vào ngày 18 tháng 11. Phiên bản Moto Z tại thị trường Canada đã được cập nhật Android Nougat 2 ngày sau đó.

HTC: 95 ngày

Chủ sở hữu HTC 10 nhận được bản cập nhật Android Nougat vào ngày 25/11 và HTC One M9 sau đó ít ngày (5/12). Tính trung bình, HTC mất 95 ngày kể từ khi Google phát hành Android Nougat để mang bản cập nhật này đến với các thiết bị của mình.

Sony: 99 ngày

nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat

Sony mất 99 ngày để tung Android Nougat cho Xperia X Performance (ngày 29 tháng 11). Xperia XZ bắt đầu nhận được bản cập nhật vào ngày hôm sau, Xperia X và X compact được lên đời Nougat vào ngày 16/12.

Xiaomi: 126 ngày

Xiaomi phát hành bản ROM MIUI 8 cho Mi 5 vào ngày 26/12/2106, tức là 126 ngày sau khi Google tung ra Android Nougat.

Samsung: 143 ngày

Samsung có một năm kinh doanh đầy khó khăn và điều này có lẽ cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tốc độ cập nhật Android Nougat của hãng này. Phải mất 143 ngày những người sở hữu Galaxy S7 và S7 Edge.

Huawei: vẫn chưa thấy động tĩnh

nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat

Huawei vẫn chưa tung ra bản cập nhật Nougat cho thiết bị nào của công ty. Tuy nhiên, hãng này cũng đã giới thiệu Huawei Mate 9 cách đây vài tháng với phiên bản Android Nougat khi chính thức lên kệ.

Nếu việc cập nhật kịp thời là quan trọng với bạn, hãy xem xét đến các thương hiệu LG, Motorola, HTC và Sony đầu tiên khi mua sản phẩm vì những hãng này chỉ mất chưa đến 100 ngày để tung bản cập nhật Android mới sau khi Google phát hành chính thức.

Tất nhiên, không phải ai cũng sở hữu một chiếc flagship của những công ty trên. Vì vậy, nhiều người dùng cũng mong chờ các công ty này nhanh chóng phát hành bản cập nhật cho các thiết bị cũ hơn hoặc các thiết bị tầm trung, giá rẻ.

Chất lượng của một bản cập nhật cũng rất quan trọng vì việc tung ra bản cập nhật quá vội có thể gây ra nhiều lỗi không đáng có.

nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat
nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat Samsung chính thức đăng ký bản quyền tên gọi Galaxy S8

Dự kiến Galaxy S8 sẽ được trình làng vào ngày 29/3 và lên kệ vào 18/4.

nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat Sẽ vẫn chưa có MacBook Pro hoàn toàn mới trong năm nay

Apple sẽ vẫn "kiên trì" sử dụng thiết kế cũ và chú trọng vào việc nâng cấp CPU và thêm RAM.

nha san xuat android nao phat hanh cac ban cap nhat nhanh nhat Làm gì khi smartphone sụt pin nhanh bất ngờ?

Thông thường, chiếc smartphone của bạn dùng được khoảng 1 ngày nếu được sạc đầy, và khi nó bất ngờ hết pin sớm hơn dù ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.