Nhà sư Myanmar giấu ma tuý đá trong chùa

Một nhà sư ở Myanmar bị phát hiện giấu hơn 4 triệu viên ma tuý đá trong chùa, sau khi bị bắt quả tang tàng trữ nhiều viên ma tuý đá trong xe riêng. 
nha su myanmar giau ma tuy da trong chua Nghề khai thác đá quý bất chấp hiểm nguy ở Myanmar
nha su myanmar giau ma tuy da trong chua Sống trong ga tàu ở Myanmar
nha su myanmar giau ma tuy da trong chua
Ảnh minh hoạ: AFP

Theo AFP, nhà sư Arsara bị bắt giam sau khi cảnh sát phát hiện hàng trăm nghìn viên ma tuý đá trong xe, khi ông đang đi từ làng Shwe Baho ở thị trấn Maungdaw, bang Rakhine, gần biên giới với Bangladesh.

"Đầu tiên, cảnh sát phát hiện 400.000 viên khi lục soát xe ông tối 5/2", cảnh sát trưởng Kyaw Mya Win cho biết. "Sau đó, họ tới ngôi chùa nhà sư này sinh sống và phát hiện thêm 4,2 triệu viên".

Myanmar là một trong những nước sản xuất ma tuý lớn nhất thế giới, cung cấp cho thị trường đen từ ma tuý đá đến cần sa, thuốc phiện. Ma tuý đá đang càn quét khắp khu vực châu Á, xuất hiện từ trong các hộp đêm của người giàu có đến người lao động bình thường.

Năm ngoái, cảnh sát từng tịch thu 98 triệu viên chất kích thích, tăng gần gấp đôi con số 50 triệu trong đợt truy quét năm 2015.

Các vụ khởi tố liên quan đến ma tuý cũng tăng 50% năm 2015 lên 13.500 vụ. Cảnh sát cho hay con số trên phản ánh sự gia tăng hoạt động buôn bán ma tuý tại quốc gia này.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.