Nhà trường bảo đảm an toàn nhưng nữ sinh vẫn bị đánh hội đồng

Bị bạn học cùng lớp liên tục nói lời đe doạ rồi cài cả dao lam vào ghế học, cô nữ sinh đã kể với gia đình để làm việc với nhà trường nhưng vẫn bị đánh hội đồng

Vì mâu thuẫn trên Facebook, một nữ sinh lớp 8 tại Bến Tre đã bị 3 bạn học đánh hội đồng đến bấn loạn tinh thần mặc dù nhà trường đã cam đoan bảo đảm an toàn cho nữ sinh này.

Trường đảm bảo vẫn bị bạn đánh?

Em Nguyễn Ngọc Thu Thủy (SN 2003) hiện đang học lớp 8 trường THCS Lương Quới (huyện Giồng Trôm, Bến Tre) đã bị nhóm bạn cùng trường hành hung ngay tại lớp học khiến tinh thần của em bị khủng hoảng và có những dấu hiệu không bình thường.

Sự việc bắt đầu xảy ra khi thời gian gần đây Thủy luôn nhận được những lá thư nhét vào cặp với nội dung tục tĩu đòi đánh mình. Đáng nói hơn, nhóm bạn học còn gắn lưỡi dao lam vào ghế ngồi vào bàn học. Quá hoảng sợ trước những gì xảy ra, Thuỷ đã kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình.

nha truong bao dam an toan nhung nu sinh van danh hoi dong
Trường THCS Lương Quới nơi xảy ra sự việc

Sau khi nghe con gái kể lại sự việc, ông Nguyễn Văn Thanh (Cha của Thủy) đã lên gặp cô giáo chủ nhiệm để trình bày toàn bộ sự việc. Cô chủ nhiệm của em Thuỷ sau đó đã cam kết với ông Thanh về việc sẽ làm việc trực tiếp với nhóm học sinh kia giải quyết ngăn chặn những sự việc có thể xảy ra…

Tuy nhiên, tình hình sự việc dường như không có thay đổi khi Thủy vẫn bị bạn học gắn lưỡi dao lam vào ghế ngồi, vào bàn học và thậm chí còn có nhiều trò quá đáng hơn. Trước tình hình này, ông Thanh bức xúc đến trường lần thứ hai và gặp trực tiếp thầy hiệu phó của nhà trường. Thầy hiệu phó đã cam đoan: “Anh chịu khó đưa đón cháu đi học để đảm bảo an toàn cho Thủy, còn trong khuôn viên trường, giáo viên đảm bảo em sẽ được an toàn”.

Tưởng rằng mọi việc đã được giải quyết khi phía thầy cô đã có những cam kết cụ thể nhưng đến chiều ngày 5/10, vào giờ ra chơi tại phòng học lớp 8/1 Trường THCS Lương Qưới, em Thủy đã bị nhóm bạn cùng lớp xông đánh hội đồng.

Thủy đã bị đập đầu vào tường và bất tỉnh. Thầy cô giáo trong trường ngay lập tức đưa Thuỷ BVĐK Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu. Mặc dù đã điều điều trị tích cực gần một tuần nhưng cho đến nay sức khoẻ của Thuỷ vẫn rất yếu, tinh thần hoảng loạn, hễ nhìn thấy ai cũng hoảng sợ giống như thể sắp lao vào đánh mình.

Cần xử lý nghiêm khắc

Trao đổi với cô Ngô Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Quới được biết, sau khi sự việc xảy ra phía nhà trường đã nhờ cơ quan Công an vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc. Nhà trường cũng đã có những biện pháp lập tức để xử lý những em học sinh liên quan đến vụ xô xát này.

Nhà trường cũng xác định 3 em học sinh đã tham gia đánh em Thuỷ gồm: Nguyễn Thị Minh Tâm, Trần Ngọc Tiến và Lê Trung Hậu. Các em này đều đã được mời đén văn phòng viết tường trình và bước đầu đều nhận lỗi của mình…

Lý giải thêm về sự việc, cô Nguyệt cho biết, do sự việc xảy ra chớp nhoáng và lý do khách quan là trời mưa, học sinh đứng đầy hành lang nên các thầy cô, ban giám hiệu không quan sát kịp sự việc. Từ trước đến nay, tình hình học tập, rèn luyện rất tốt, các hiện tượng mâu thuẫn giữa các học sinh đều được giải quyết triệt để…

nha truong bao dam an toan nhung nu sinh van danh hoi dong
Em Thuỷ (áo vàng) luôn tỏ ra sợ hãi mỗi khi ai đó đến gần

Cũng theo thông tin xác minh cho thấy, các em học sinh tham gia đánh Thuỷ đều thuộc diện cá biệt, đã từng bị nhắc nhở nhiều lần.

Mặc dù phía trường Lương Quới xác định là có 3 em học sinh liên quan đến nhưng theo như phía gia đình em Thuỷ cho biết thì có tới 8 học sinh đã tập trung đánh hội đồng con mình.

nha truong bao dam an toan nhung nu sinh van danh hoi dong
Bản tường trình của gia đình em Thuỷ

Phía gia đình Thuỷ cho biết, khi các bạn học cùng lớp vào thăm Thủy cũng đã cho biết thêm, vẫn còn nhiều bạn đánh Thủy mà không bị nêu tên. Một số em khác còn cho biết, các bạn ấy đã hăm dọa ai dám nói thông tin này sẽ bị như Thủy.

Về tình hình sức khỏe của em Thủy, Bác sĩ Nguyễn Văn Nhân - Khoa ngoại thần kinh, BVĐK Nguyễn Đình Chiểu cho biết, hiện sức khỏe của Thủy đã ổn định nhưng vì lý do bị ảnh hưởng về tâm lý khiến Thủy hoảng sợ.

Phía Bệnh viện yêu cầu gia đình phối hợp với nhà trường gần gũi, động viên để cháu dần phục hồi tâm lý. Nếu cần thiết, nên đưa cháu đi khám bác sĩ tâm lý tiếp tục điều trị.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.