Nhà trường lên tiếng vụ thu tiền học sinh chụp ảnh kỉ yếu

Mới đây, trên trang Confestion của Trường THPT A Duy Tiên (Hà Nam) đã xuất hiện một bức tâm thư được cho là của học sinh khối 12 thắc mắc về việc, nhà trường có ý định thu phí khi các em chụp ảnh kỷ yếu tại trường.
nha truong len tieng vu thu tien hoc sinh lop 12 chup anh ki yeu Giáo viên viết tâm thư muốn giữ Hiệu trưởng trường TH Nam Trung Yên hủy hẹn gặp PV
nha truong len tieng vu thu tien hoc sinh lop 12 chup anh ki yeu Bức 'tâm thư' của người Đà Lạt gửi khách du lịch đã 'vô tư' xả rác
nha truong len tieng vu thu tien hoc sinh lop 12 chup anh ki yeu Giáo viên dán băng dính vào miệng học sinh: Phụ huynh gửi tâm thư 'cứu' cô

Học sinh bức xúc với mức phí chụp ảnh

nha truong len tieng vu thu tien hoc sinh lop 12 chup anh ki yeu
Bức tâm thư được cho là của học sinh lớp 12 Trường THPT A Duy Tiên (Hà Nam) gửi đến BGH nhà trường.

Theo đó, bức tâm thư được ghi vào lúc 11h04 phút ngày 31/3. Nội dung được trình bày như sau:

“Gửi Ban giám hiệu nhà trường.

Chúng em là học sinh lớp 12.

Vừa qua cô giáo chủ nhiệm của chúng em có phổ biến nhà trường thu phí mỗi lớp 300.000 đồng/1 tiếng của một lớp nếu muốn chụp ảnh kỉ yếu tại trường. CHÚNG EM KHÔNG ĐỒNG Ý!

Một buổi sáng chụp ảnh kỉ yếu tại trường của chúng em là 3 đến 4 tiếng, tức là vào khoảng từ 900.000 đến 1,2 triệu em xin hỏi với số tiền thuê địa bàn chụp ảnh của cả khối vào khoảng 8 triệu đó, nhà trường sẽ làm gì ? Trong khi nhà trường không mất và bỏ ra bất cứ một thứ gì ?

Không phải chúng em không đủ sức để đóng thêm tiền, mà là chúng em cảm thấy việc đó là hoàn toàn vô lí thưa nhà trường! Với 1,2 triệu chúng em hoàn toàn có thể đi chơi ở một số nơi khác để có những tấm hình đẹp hơn.

Và chúng em dự định chụp ảnh ở trường là vì muốn giữ lại kỉ niệm ba năm của chúng em, chứ không phải vì ham hố chụp ở đấy thì đỡ đi một khoản tiền thuê địa điểm.

Chúng em hoàn toàn có thể kí cam kết sẽ dọn dẹp sạch sẽ lớp học và những khu bị ảnh hưởng khi chụp ảnh. Chúng em cũng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu như làm hỏng hoặc thiệt hại tài sản chung của nhà trường. Nhưng việc đóng phí 300.000/1 tiếng thì chúng em thực sự không làm!

Chúng em cần một lời giải đáp của ban giám hiệu nhà trường về vấn đề này, để suy nghĩ của chúng em về một nơi để học tập và gửi gắm kỉ niệm không biến thành một nơi thương mại hoá!

Nhà trường hãy xem xét lại và rất mong ngày mai đến trường chúng em nhận được quyết định thay đổi. Xin thay mặt lớp chúng em nói chung và cả 8 lớp khối 12 nói riêng cảm ơn”.

Ngay sau khi đăng tải, bức tâm thư đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

nha truong len tieng vu thu tien hoc sinh lop 12 chup anh ki yeu
Các bình luận xuất hiện ngay sau khi bức tâm thư được đăng tải (Ảnh chụp màn hình).

Một học sinh của trường này chia sẻ: “Thu phí sử dụng khuôn viên trường để chụp ảnh kỷ yếu ư? Từ bao giờ trường Duy Tiên A trở thành địa điểm du lịch chụp ảnh thu phí ngoại cảnh vậy?

Tiền đóng góp xây dựng các em đóng góp đầy đủ, vậy tiền đó để làm gì. Vả lại nếu thu thì tiền 300.000 đồng/tiếng đó thầy cô sử dụng nó như thế nào, có minh bạch rõ ràng không? Chụp ảnh kỷ yếu là khoảnh khắc đẹp của đời học sinh. Vậy mà giờ đây để tiết kiệm các em phải hối hả vội vàng chụp trên chính ngôi trường mình theo học”.

Một bạn khác cho hay: “Học 3 năm cấp 3 , bọn em cũng chỉ muốn chụp lại những kỉ niệm đã từng gắn bó với mình, mà cũng phải đóng phí? Vô lí quá đấy, các giáo viên nên hiểu rằng học sinh muốn chụp ảnh tại trường vì muốn lưu lại kỉ niệm đẹp chỗ sân trường cấp 3. Và nó cũng là 1 cái để quảng cáo ngôi trường A Duy Tiên tới những học sinh cấp 2 chuẩn bị tư tưởng chọn cánh cửa tiếp theo cuộc đời trong môi trường tốt nhất”.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến bình luận cho rằng, sự việc này cần phải nhìn nhận khách quan, trung thực để tránh ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Nhà trường chính thức lên tiếng

Trao đổi với chúng tôi trong sáng nay (3/4), thầy giáo Trương Quang Sáng – Hiệu trưởng Trường THPT A Duy Tiên cho biết: “Việc thu phí khi học sinh chụp ảnh kỷ yếu không phải là chủ trương của nhà trường. Chúng tôi không thu bất kỳ một khoản phí nào khi học sinh muốn chụp ảnh. Còn việc các em học sinh lớp 12 nói là được giáo viên chủ nhiệm của mình truyền đạt việc thu phí khi chụp ảnh thì chúng tôi đang vào cuộc điều tra xem ai là người truyền đạt điều đó”.

Cũng theo vị hiệu trưởng, ngay cả thợ vào trường chụp ảnh cho học sinh các lớp chúng tôi cũng không hề thu phí. Chúng tôi chỉ yêu cầu khi chụp ảnh các em phải báo cáo với nhà trường, chỉ được chụp ảnh vào những ngày các lớp không học để không ảnh hưởng tới việc học của các lớp khác.

“Có thể giáo viên đã truyền đạt sai ý của nhà trường hoặc học sinh hiểu sai ý và tự ý đưa thông tin này lên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Chúng tôi cũng nhắc nhở các học sinh cũng phải cam kết về an ninh trật tự cũng như đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường quanh khu vực chụp ảnh”, thầy Sáng cho biết thêm.

nha truong len tieng vu thu tien hoc sinh lop 12 chup anh ki yeu Học viện Tài chính tuyển thẳng gần 2.000 HSG, tăng chỉ tiêu chất lượng cao

Tổng chỉ tiêu năm 2017 của Học viện Tài Chính là 3.900, trong đó có 300 chỉ tiêu chất lượng cao. Trường xét tuyển thẳng học ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City