Nhắc chuyện để xe chắn lối đi, thanh niên bị đâm suýt chết

Ngày 5/12, TAND TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên y án đối với bị cáo Trần Phước Trường (SN 1996, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.
nhac chuyen de xe chan loi di thanh nien bi dam suyt chet
Đâm người vì mâu thuẫn việc để xe chắn lối đi. Ảnh: Ngọc Hoa

Trước đó, TAND quận Thủ Đức đã tuyên phạt Trường mức án 2 năm tù về tội danh trên. Cho rằng bản án chưa phù hợp, phía người bị hại có đơn kháng cáo yêu cầu xem xét lại tội danh của bị cáo, yêu cầu xem xét hành vi của những người liên quan trong vụ án để tránh bỏ lọt tội phạm và yêu cầu xem xét lại phần bồi thường dân sự.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Có mặt tại phiên tòa, phía bị hại vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, bản án sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo trường là có căn cứ, đúng người, đúng tội nên không có cơ sở để thay đổi tội danh đối với bị cáo Trường.

Đồng thời, theo HĐXX, quá trình điều tra và xét xử cho thấy, không có căn cứ và cơ sở để xem xét việc lọt người, lọt tội trong vụ án. Về mặt dân sự, sau khi thống nhất và điều chỉnh lại theo quy định của pháp luật, HĐXX cho rằng, mức bồi thường mà cấp tòa sơ thẩm áp dụng là chưa thỏa đáng nên cần xem xét, yêu cầu bị cáo Trường phải bồi thường thêm cho phía bị hại.

Từ các nhận định nêu trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo yêu cầu xem xét tội danh đối với Trường, tuyên y án 2 năm về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của phía bị hại, buộc bị cáo trường phải bồi thường số tiền hơn 80 triệu đồng cho phía bị hại.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 21h ngày 12/11/2015, Phạm Anh T. điều khiển xe mô tô đi làm về. Khi đến trước nhà của bà Trần Thị V. tại khu phố 6, phường Hiệp Phước (quận Thủ Đức), thì anh T. thấy có xe mô tô của người thân gia đình bà V. dựng chiếm một phần lối đi, làm khó khăn trong việc di chuyển về nhà anh T. kế bên.

Anh T. gọi bà V. ra nói chuyện thì giữa anh T. và con trai của bà V. là Nguyễn Thành Chung xảy ra mâu thuẫn. Con trai của bà V. dùng tay đánh vào mặt T. thì được mọi người căn ngăn. Anh T. được người thân đưa vào nhà. Bà V. sợ hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn nên tạm khóa của cổng của gia đình anh T..

Sau đó, chị gái anh T. đi làm về, anh T. ra mở cổng nhưng không được nên leo qua cửa cổng ra ngoài. Lúc này, anh T. thấy Nguyễn thành Chung, Nguyễn Thành Nguyên và hai người cháu của bà V. là Nguyễn Văn Giang và Phước Trường đang đứng gần đó nên đi đến và có lời qua tiếng lại.

Cả đám xông vào dùng tay đánh anh T., Trường và Giang chạy vô bếp nhà bà V. lấy dao và kéo ra để dạo T.. Lấy dao xong, Trường chạy ra ngoài gặp T. và tiếp tục mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Trường dùng dao đâm vào người anh T. khiến anh này thương tật 6%.

nhac chuyen de xe chan loi di thanh nien bi dam suyt chet 'Vợ chồng' đồng tính có thể nghỉ phép khi nhận con nuôi và hưởng trợ cấp thai sản

Luật Lao động sửa đổi tại Nam Phi đã bắt đầu đưa ra những quy định nghỉ phép và trợ cấp thai sản liên quan ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.