Nhân chứng kể lại giây phút cảnh sát bắt tử tù Thọ ‘sứt’ ở Hải Dương

Lực lượng công an đã đi bằng xe máy để vây giáp chiếc taxi chở Thọ “sứt” và nổ súng thị uy để khống chế tử tù này.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào chiều 16/9, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt được Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) khi đang đi cùng bạn gái trên xe taxi ở khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

nhan chung ke lai giay phut bat tu tu tho sut o hai duong
Các trinh sát bắt giữ Lê Văn Thọ. Ảnh: Cơ quan Công an và bạn đọc cung cấp.

Ngay trong chiều 16/9, chúng tôi đã tìm về khu phố này để tìm hiểu sự việc. Theo đó, nhiều người dân ở đây vẫn chưa hết bất ngờ khi lực lượng công an ập vào bắt Thọ sứt khi đi taxi qua đây.

Chia sẻ với chúng tôi, chủ quán tạp hóa ở khu phố Hóp (Nam Hồng, Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết, vào khoảng 17h22 ngày 16/9, khi chị đang bán hàng thì bất ngờ có chiếc xe taxi chạy đến từ phía Cầu Hàn (TP Hải Dương) hướng về thị trấn Nam Sách.

Lúc này, có 4-5 chiếc xe máy đuổi theo và chặn chiếc xe taxi lại. Khi đó, có một người từ trên xe máy nhảy xuống và đập cửa xe ô tô. Khoảng gần 10 phút sau thì những người đi trên xe máy khống chế một người ngồi trên xe taxi.

“Khi bị khống chế, nam thanh niên nằm co quắt trên xe. Một lúc sau, mọi người đưa nam thanh niên đó ra khỏi xe taxi chúng tôi mới biết được đó là Thọ “sứt”. Lực lượng công an có vào quán tạp hóa của tôi hỏi có dây thừng không nhưng không có nên họ đã lấy thắt lưng và lấy một chiếc khăn mặt để trùm đầu Thọ “sứt” đưa đi”, chủ quán tạp hóa chia sẻ.

nhan chung ke lai giay phut bat tu tu tho sut o hai duong
Khu phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), nơi các trinh sát của Bộ Công an bắt Thọ "sứt" (Ảnh Công Phương).

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Đặng Xuân Xá, người dân khu phố Hóp cho hay, vào thời điểm bắt Thọ “sứt”, ông đang ở trong nhà chạy ra.

“Khi ra đến nơi, tôi thấy mấy người đi trên xe máy đang khống chế người trong chiếc xe taxi. Lúc này, có hai người đứng hai bên cửa taxi gõ vào xe ra hiệu mở cửa. Sau đó, có một người rút súng ngắn ra bắn thị uy thì người ngồi trong xe nằm ngả ra. Lúc này, có một người mở được cửa nhưng bị người trong xe dãy đạp nên có một đồng chí khác cầm chân của người ngồi trong xe kéo ra ngoài và ấn đối tượng nằm sấp xuống đất, khống chế và đưa đi”, ông Xá kể lại.

Tối ngày 16/9, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của công an đã bắt được Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) vào cuối giờ chiều nay (16/9) khi đang có mặt tại địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Hiện lực lượng chức năng đang di lý tử tù nguy hiểm này về lại trại giam T16 của Bộ Công an.

nhan chung ke lai giay phut bat tu tu tho sut o hai duong Tử tù trốn khỏi phòng biệt giam Nguyễn Văn Tình đã bị bắt tại Hòa Bình

Tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an Hòa Bình đã tổ chức ...

Trước đó, vào đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

Đối tượng là Nguyễn Văn Tình, SN 1989, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Lê Văn Thọ, SN 1980, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

nhan chung ke lai giay phut bat tu tu tho sut o hai duong Tử tù Thọ sứt đã sa lưới cảnh sát thế nào?

Tử tù Thọ sứt bị bắt khi cùng bạn gái đi taxi. Lúc này, Thọ sứt diện áo trắng, quần tây khá bảnh bao.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.