Nhân chứng vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: 'Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực vì lửa quá lớn'

Tiếng kêu cứu thất thanh từ trong đám cháy, một số người đục tường nhưng bất thành, trong khi đó ngọn lửa bùng lên rất dữ dội, không ai dám vào cứu.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi, người dân xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, nhà bà ở xưởng bên cạnh, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, bà nhìn thấy ngọn lửa bùng lên từ cửa chính của xưởng bánh kẹo. Một số người dân định lao vào cứu nhưng ngọn lửa quá to nên không ai vào được.

nhan chung vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc vi lua qua lon
Bà Nguyễn Thị Thực (đầu tiên bên trái) cho biết, một số người dân định lao vào xưởng bánh kẹo cứu người nhưng ngọn lửa quá to nên không ai vào được (Ảnh Công Phương).

“Tôi không biết vì sao cháy nhưng vào thời điểm đó, ở ngoài xưởng bánh kẹo đang hàn cái gì đó rồi mới tóe lửa ra dẫn đến hỏa hoạn. Ngay sau đó, một số người đã định đục tường để vào cứu nhưng không vào được, đành phải đứng nhìn đám cháy”, bà Thực cho hay.

Bà Thực cho biết thêm, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, người phụ nữ nấu cơm cho xưởng bánh kẹo đã chạy ra ngoài nhưng thấy lửa cháy quá to liền quay vào nên đã tử vong.

Cùng chia sẻ với chúng tôi, một nhân chứng khác cho hay, xưởng sản xuất bánh kẹo này có hình chữ U nên không có lối thoát hiểm. Khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn và tường nên khi xảy ra hỏa hoạn, mọi người chỉ có chạy ra cửa chính của xưởng sản xuất.

nhan chung vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc vi lua qua lon
Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi đám cháy (Ảnh Công Phương).

“Chúng tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, la hét thất thanh của các nạn nhân ở phía trong xưởng nhưng đám cháy quá to, lửa bùng lên dữ dội nên không ai dám vào cứu”, vị nhân chứng kể lại.

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, vào khoảng 16h chiều 29/6, xưởng bánh kẹo tại Km19 quốc lộ 32 địa bàn xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa, để khám nghiệm.

Nhiều người dân sinh sống tại đây vẫn hiếu kỳ đứng lại xem khiến các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này bị ùn tắc cục bộ.

Thông tin tại hiện trường, một cán bộ PCCC Hà Nội cho hay, thời điểm lực lượng PCCC đến, ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội vì cửa hàng bánh kẹo có nhiều dầu mỡ và chất gây cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

nhan chung vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc vi lua qua lon
Xưởng bánh kẹo bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn (Ảnh Công Phương).

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho biết, bước đầu xác định có 8 người đã tử vong được cơ quan chức năng đưa ra ngoài.

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 3 nam nạn nhân được chuyển từ vụ cháy ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

“Trong 3 nạn nhân thì có 1 nạn nhân đã tử vong trước đó, còn hai nạn nhân bị bỏng nặng từ 70 - 80% cơ thể. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị”, vị đại diện Bệnh viện ĐK huyện Đan Phượng thông tin.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 29/7, tại Km19 thuộc địa phận xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người thương vong.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

nhan chung vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong nghe tieng keu cuu nhung danh bat luc vi lua qua lon Vụ cháy lớn ở xưởng sản xuất bánh gato: Đã xác định 8 người tử vong

Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, bước đầu xác định có 8 người đã tử vong được cơ quan chức năng đưa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.