Nhân dân lo lắng về công tác bổ nhiệm cán bộ và cát tặc

Theo báo cáo tổng hợp ý kiến của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, công tác bổ nhiệm cán bộ và cát tặc là hai trong số những vấn đề khiến cử tri và nhân dân lo lắng nhiều trong thời gian qua.

Sáng nay, 22/5, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIV, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đọc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân.

nhan dan lo lang ve viec bo nhiem can bo va cat tac
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam (Ảnh: VPQH)

Cụ thể, theo đó bản báo cáo thể hiện sự bức xúc về tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra ngang nhiên, bất chấp pháp luật, là một nguyên nhân căn bản gây sạt lở nghiêm trọng các bờ sông, ven biển ở nhiều địa phương của cử tri ở nhiều địa phương.

Đồng thời cử tri cũng bày tỏ sự lo lắng về việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng còn chậm, việc làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của người đứng đầu trong công tác quản lý đầu tư các dự án lớn để thua lỗ, làm thất thoát lớn ngân sách lớn nhà nước chưa được kịp thời.

Việc sắp xếp cán bộ, công chức ở một số nơi chưa phù hợp, tình trạng bổ nhiệm cán bộ không đủ tiêu chuẩn vẫn diễn ra cũng là một vấn đề khiến nhân dân lo lắng.

Ngoài ra, cử tri và nhân dân cũng bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng bạo lực gia đình và xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em diễn ra ở nhiều nơi, một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng thể hiện sự vô cảm, mất nhân tính.

Trên cơ sở những lo lắng của các cử tri, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đề xuất 6 kiến nghị.

Đáng chú ý, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt nam đề nghị Chính phủ tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về khai thác cát, bảo vệ rừng trên phạm vi cả nước; kiên quyết xử lý các vi phạm

Đoàn Chủ tịch cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có tuyên bố và chương trình hành động cụ thể đối với tình trạng khai thác cát trái phép, phá rừng trên địa bàn quản lý.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đoàn Chủ tịch đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương ban hành các quy định về quy trình, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh tạo cơ sở để thực hiện và giám sát việc thực hiện, xử lý vi phạm an toàn thực phẩm.

Đồng thời Đoàn Chủ tịch cũng đề nghị chính quyền địa phương quyết liệt hơn nữa trong kiểm tra, phát hiện và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm.

nhan dan lo lang ve viec bo nhiem can bo va cat tac Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị hỏi dọa: 'Ông biết vụ Yên Bái như nào rồi chứ'

Bị can Nguyễn Trọng Phương nhắn tin khủng bố tinh thần Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh với nội dung: “ông còn gây khó dễ cho ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.