Nhận diện kẻ chiêu mộ nô lệ của giáo phái tình dục NXIVM

Dàn lãnh đạo của giáo phái NXIVM là tập hợp những cái đầu bệnh hoạn, khi không thể tẩy não các nạn nhân, chúng sẽ dùng hành vi tội ác để thỏa mãn dục vọng.
nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm
Tài tử Mark Hildreth - một thành viên cao cấp của giáo phái NXIVM - ảnh: VICE

Ở tuổi 40, tài tử người Canada Mark Hildreth có đã có bề dày tham gia 100 bộ phim. Hildreth đóng vai mục sư Tom Hale trong bộ phim truyền hình ăn khách Resurrection (Tái sinh) của Đài ABC.

Những đằng sau vẻ bề ngoái bảnh bao đó là một bí mật kinh khủng: Hildreth là thành viên cấp cao trong tà giáo tình dục NXIVM - kẻ có quyền quan hệ với bất cứ giáo đồ nào anh ta thích, kể cả phụ nữ đã có chồng.

Hildreth tham gia giáo phái từ giữa thập niên 2000 và lôi kéo cả bạn gái - nữ diễn viên Kristin Kreuk tham gia. Kreuk lại tiếp tục dụ dỗ bạn diễn Allison Mack, người sau này trở thành nhân vật số 2 trong NXIVM, chỉ sau giáo chủ Keith Raniere.

Khoảng 6 năm sau khi gia nhập, Kreuk và Hildreth chia tay. Kreuk rời NXIVM. Hildreth ở lại, Allison Mack cũng vậy.

Hildreth được mô tả là một tín đồ trung thành của gã chăn nô lệ Raniere, có thể nói gần như là thần tượng. "Ánh mắt anh ta sáng lên mỗi khi Raniere nói chuyện" - các nhân chứng kể lại.

Hildreth xuất hiện trong các đoạn video thuộc series "Trò chuyện với Keith Raniere" đăng trên Youtube. Ngày 19-6-2016, Hildreth viết trên blog cá nhân về Raniere như sau:

Đây là người bạn của tôi. Tên anh ấy là Keith. Anh là một trong những người bạn hiền lành, cảm thông và hay giúp đỡ nhất tôi từng biết. Anh ấy là người bạn tuyệt vời đối với tôi và nhiều người tôi quen biết".

Hildreth được xướng danh trên trang web The Source trong vai trò "huấn luyện viên trưởng". Đây là một chương trình đào tạo diễn xuất do Allison Mack sáng lập, nhưng mục đích thật sự của nó là chiêu mộ nô lệ tình dục cho Raniere.

nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm
Từ trái sang: Nicki Clyne, Kristin Kreuk và Grace Park. Tất cả đều là diễn viên người Canada bị dụ dỗ tham gia tà giáo NXIVM - ảnh: Instagram

Jane Doe #1

Khoảng năm 2015, một nữ diễn viên trẻ, có thân hình mảnh mai và tham vọng thu hút sự chú ý của Allison Mack. Hồ sơ hình sự liên bang Hoa Kỳ dùng tên gọi "Jane Doe #1" để chỉ cô gái này.

Doe tham gia khóa học diễn xuất tại The Source. Nhận thấy cô gái này sẽ là một nô lệ tình dục tiềm năng, Mack trả tiền để Doe đến dự bữa tiệc sinh nhật hoành tráng 10 ngày của Raniere gọi là V-Week.

Xong lần đó, Mack tiếp tục chi phí cho Doe bay đến thành phố Albany, bang New York - nơi đặt trụ sở của giáo phái NXIVM.

Nhưng có một vấn đề nhỏ trong kế hoạch của Mack: Hildreth và Doe thích nhau. Khi Doe đến Albany, giáo chủ Raniere tìm mọi cách quyến rũ cô gái. Do chỉ quan tâm đến Hildreth, Doe cương quyết cự tuyệt.

Thấy vậy, Allison Mack can thiệp. Nàng ta dụ dỗ Doe tham gia giáo phái NXIVM, nói rằng đây chỉ là một nhóm "toàn phụ nữ". Nhưng thật ra quân bài tối hậu Mack nắm trong tay chính là những tư liệu cá nhân đủ để uy hiếp Doe.

Cô gái cuối cùng phải gia nhập NXIVM và bị đóng dấu bằng sắt nung lên vùng da gần vùng kín. Nó là hai ký tự đầu trong tên của Raniere và Mack. Chuyện gì đến cũng phải đến, Doe sau đó bị ép quan hệ tình dục với Raniere.

nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm
Nô lệ tình dục tham gia NXIVM sẽ bị đóng dấu bằng sắt nung gần vùng kín - ảnh: Artvoice

Theo các tài liệu do FBI thu thập được, tuy lãnh nhiệm vụ tuyển nô lệ cho Raniere, Allison Mack cảm thấy ghen tuông khi chứng kiến Raniere thích Doe hơn. Gã cho phép Doe ở lại qua đêm trong cái động sex, điều khiến Mack vô vùng buồn bã và ghen tị.

Còn về phần Hildreth, dù thần tượng gã giáo chủ, anh ta không thích chút nào cách Raniere đối xử với Doe. "Keith, tại sao anh làm tình với bạn gái của tôi? Điều này không đúng" Hildreth chất vấn.

Mack và các thành viên cấp cao của NXIVM đứng ra phản bác Hildreth với luận điệu rằng đây là vấn đề "ghen tuông cá nhân", và anh có "một vi phạm đạo đức lớn" cần sửa chữa với "Chủ nhân Raniere".

Hildreth lặng lẽ rời khỏi NXIVM. Anh ta chứng kiến phụ nữ bị bỏ đói, bị đóng dấu và bị lạm dụng tình dụng nhưng không nói tiếng nào. Doe ở lại. Cô phải như vậy. Cô là một nô lệ tình dục. Hildreth không dám giải cứu cô, anh ta sợ Raniere.

Ngày qua ngày, Doe tiếp tục bị ép quan hệ với Raniere - gã đàn ông cô hết sức căm ghét. Vậy còn chưa đủ tệ, Mack ra lệnh cho cô phải quyến rũ một người khác, vốn Raniere có ý định nắm thóp để đe dọa. Tay này là một kẻ ấu dâm, giống Raniere.

Doe càng lúc càng khổ sở. Cô suy sụp khi nhận ra Mack và Raniere liên tục đe dọa mình. Cô sống trong nỗi sợ hãi thường trực suốt hơn 1 năm.

Cuối cùng, Doe lấy hết can đảm rời thành phố Albany và dọn đến New York. Sau khi kể hết câu chuyện cho các nhà báo, họ thuyết phục cô trình báo chính quyền và nộp đơn tố cáo Raniere. Đây là khởi đầu cho sự sụp đổ của tà giáo NXIVM.

***

Dù Hildreth rời bỏ NXIVM, vai trò của anh ta trong giáo phái này là không thể chối cãi. Trong nhiều năm, Hildreth đã dùng danh tiếng để đi tuyên truyền, chiêu mộ nô lệ tình dục và kiếm tiền cho NXIVM.

Sẽ tốt cho bản thân Hildreth nếu anh ta lấy hết can đảm nói ra lý do tại sao rời khỏi NXIVM trong các phiên tòa xử Raniere (và có lẽ cả Allison Mack) sắp tới.

XEM THÊM

nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm Người mẫu 9X tiết lộ nhiều lần bị xâm hại tình dục

Chân dài Teddy Quinlivan khẳng định cô sẽ không làm việc với các nhãn hàng và tạp chí vẫn tiếp tục hợp tác cùng các ...

nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm Những bí kíp phải ghi nhớ để tránh bị lạm dụng tình dục nơi công sở

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa bày cách phòng chống lạm dụng tình dục nơi công sở.

nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm Diễn viên 'Thị trấn Smallville' bị bắt vì cáo buộc buôn bán tình dục

Allison Mack, từng đóng vai Chloe Sullivan trong tác phẩm nổi tiếng, liên quan tới tổ chức lạm dụng tình dục.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.