Nhận định Việt Nam vs Philippines: Coi chừng rơi vé ngay tại Mỹ Đình

Ý kiến chuyên gia, nhận định, dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Philippines, 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Cup 2018.
nhan dinh viet nam vs philippines coi chung roi ve ngay tai my dinh

*KHÔNG KHÍ TRƯỚC GIỜ G:

*TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/truc-tiep-viet-nam-vs-philippines-co-do-tung-bay-cho-ngay-tranh-cup-161604.htm

*KÊNH XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/kenh-xem-truc-tiep-ban-ket-aff-cup-viet-nam-vs-philippines-19h30-612-161646.htm

*LINK XEM TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES TRÊN VTV6:

https://vietnammoi.vn/link-xem-truc-tiep-viet-nam-vs-philippines-tren-vtv6-161643.htm

*TỈ SỐ TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/livescore-ti-so-truc-tiep-viet-nam-vs-philippines-ban-ket-luot-ve-aff-cup-161639.htm

*TRỰC TIẾP KẾT QUẢ VIỆT NAM vs PHILIPPINES:

https://vietnammoi.vn/link-xem-truc-tiep-ket-qua-viet-nam-vs-philippines-ban-ket-aff-cup-161650.htm

Nhận định Việt Nam vs Philippines, 19h30 ngày 6/12

Bán kết lượt về AFF Cup 2018

nhan dinh viet nam vs philippines coi chung roi ve ngay tai my dinh
Nguồn ảnh (Zing.vn)

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa...

Việt Nam đang nắm rất nhiều lợi thế để tiến vào trận chung kết AFF Cup sau tròn 10 năm khao khát mong chờ. Ở trận lượt đi, đoàn quân dưới quyền Park Hang-seo đã làm được hơn cả kỳ vọng khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Philippines. Như vậy, chỉ cần một trận hòa tại Mỹ Đình, Việt Nam sẽ chính thức bước vào 'cuộc họp thượng đỉnh' Đông Nam Á với Malaysia, đội vừa vượt qua Thái Lan ở bán kết.

Có lẽ rất, rất nhiều người CĐV đã sớm nghĩ đến hai trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia. Thậm chí, không ít NHM tin rằng thầy trò Park Hang-seo sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, nhất là khi đối thủ lớn nhất - Thái Lan vừa bị loại cay đắng. Quả thực, con đường đi tới trận đấu này của ĐT Việt Nam là rất ấn tượng.

Ngoại trừ trận hòa không bàn thắng trước Myanmar, Việt Nam toàn thắng cả 3 trận còn lại tại vòng bảng. Trong đó, màn trình diễn ấn tượng nhất của đoàn quân áo đỏ là đánh bại Malaysia với tỉ số 2-0 tại Mỹ Đình. Để có được những bước tiến vững chắc như vậy cho ĐTVN, HLV Park Hang-seo đã dày công xây dựng nền móng cho lối chơi, chắc chắn trong phòng ngự và giàu ý tưởng trong tấn công.

Đặc biệt, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phát triển và hoàn thiện đội ngũ nhân sự từ lứa lứa cầu thủ U19 và U23 từng thi đấu rất thành công trong 2 năm qua, kết hợp với những cựu binh giàu kinh nghiệm. Yếu tố này giúp ĐTVN trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi VĐ AFF Cup 2018. Trong 10 năm qua, chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại có cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa như lúc này.

... nhưng cẩn trọng không thừa

Mặc dù vậy, như nhận định của nhiều chuyên gia hàng đầu ngay sau khi Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trên đất Philippines ở lượt đi, thực tế đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo cần phải giải quyết không ít vấn đề trong lối chơi. Cựu danh thủ, Vũ Mạnh Hải từng nói trên sóng truyền hình: "Rất vui, rất sướng khi Việt Nam giành chiến thắng. Nhưng tôi không hài lòng với một số điểm của các cầu thủ ở trận đấu này".

Việt Nam đã lập kỷ lục giữ sạch lưới ở vòng bảng. Nhưng trong trận gặp Philippines, nếu như đội chủ nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra, chưa chắc Việt Nam đã được ca khúc khải hoàn. Trong cuộc họp mới đây, HLV Park Hang-seo cũng nhắc nhở các học trò về việc bọc lót giữa Trọng Hoàng và Văn Hậu với các vệ tinh xung quanh như Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải.

Trong trận lượt đi, nhiều thời điểm hai hậu vệ cánh dâng cao đã không kịp về “lót” vị trí. Thậm chí, họ còn để khoảng trống lớn cho đối phương khai thác ở cuối hiệp 2. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, ông Park cũng dành nhiều thời gian để nhắc lại vấn đề tâm lý cho các học trò, nhất là từ năm 2010 đến nay, ĐT Việt Nam chưa thể giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup.

Đặc biệt, từ khi thể thức thi đấu hai lượt trận tại bán kết và chung kết AFF Cup được áp vào năm 2004, sân Mỹ Đình trở thành thử thách với chính tuyển Việt Nam mỗi khi đá bán kết. Cụ thể hơn, trong tổng số 5 lần lọt vào bán kết AFF Cup từ năm 2004 (Việt Nam bị loại ở vòng bảng các năm 2004 và 2012), Việt Nam không có chiến thắng nào, hòa 3, thua 2. Thậm chí tuyển Việt Nam còn từng thắng trận lượt đi sân khách nhưng thua ở lượt về tại Mỹ Đình và bị loại.

Từ những dữ kiện trên, HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ phải hết sức thận trọng. Nhiều khả năng, ĐTVN vẫn chơi thiên về phòng ngự phản công nhằm ưu tiên cho việc bảo vệ lợi thế sau lượt đi. Hơn nữa, với Philippines, họ vẫn còn không ít cầu thủ từng chinh chiến tại châu Âu và đặc biệt là HLV đẳng cấp World Cup - Sven Goran Eriksson. Họ đủ sức gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam trong 90 phút sắp tới tại Mỹ Đình.

*DỰ ĐOÁN: VIỆT NAM 1-1 PHILIPPINES

*ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng, Anh Đức, Văn Đức.

Philippines: Falkesgaard, Steuble, Silva, Murga, Reed, Schrock, Bedic, Ott, Ingreso, Reichelt, Younghusband.

*ĐỐI ĐẦU GẦN ĐÂY

nhan dinh viet nam vs philippines coi chung roi ve ngay tai my dinh

*PHONG ĐỘ ĐT VIỆT NAM:

nhan dinh viet nam vs philippines coi chung roi ve ngay tai my dinh

*PHONG ĐỘ PHILIPPINES:

nhan dinh viet nam vs philippines coi chung roi ve ngay tai my dinh
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.