Nhân viên BOT Ninh An mướt mồ hôi ‘tiếp’ tài xế dùng tiền lẻ qua trạm

Do bức xúc hai trạm thu phí BOT đặt trên cùng thị xã và có mức thu phí cao nên các tài xế đã xử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm làm giao thông ùn ứ.
nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram Bị CSGT mời lên làm việc, các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà khẳng định không vi phạm pháp luật
nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà bị công an mời lên làm việc

Khoảng 9h30 ngày 2/10, hàng ngàn xe ô tô, tải, container nối đuôi nhau dài trên 2km để qua trạm thu phí BOT Ninh An, huyện Ninh Hòa – Khánh Hòa. Có lúc đoàn xe kéo dài trên 3km buộc nhân viên xả trạm để giải quyết ùn ứ giao thông. Tình trạng này kéo dài đến gần 12h cùng ngày.

Khi đến trạm, một số tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đến 1.000 đồng để mua vé thì được nhân viên mời qua trạm vào lề đường để tránh ùn ứ. Tuy nhiên, một số tài xế vẫn cương quyết mua vé tại trạm để đi tiếp.

nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram
Tài xế dùng mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm. Ảnh: Khải An

Theo các tài xế, việc xử dụng tiền lẻ qua trạm để chính quyền các cấp quan tâm đến trạm thu phí Ninh An nhằm đòi quyền lợi chính đáng của cánh tài xế.

“Tôi không hiểu nổi tại sao hai trạm thu phí BOT lại đặt trên cùng thị xã lại còn có mức giá cao ngất.

Với xe container trên 18 tấn của tôi, khi qua các BOT khác đều thu mức giá 160 – 180 nghìn đồng/lượt nhưng trạm này thu với giá 200 nghìn đồng/lượt.

Do đó, tôi dung tiền lẻ để mong cơ quan chức năng quan tâm hơn”, anh Trần Văn Đại, một tài xế chạy xe đầu kéo nói.

Không chỉ các tài xế chạy xe liên tỉnh, người dân địa phương tại khu vực này thường xuyên phản ứng và kiến nghị với chính quyền, nhà đầu tư trong suột nhiều năm qua.

“Nhà tôi cách trạm hơn 1km, ngày đi qua lại mấy lần, mỗi lần mất 35 nghìn đồng, hỏi sao tôi không bức xúc? Tôi mong chính quyền và nhà đầu tư miễn giảm cho người dân địa phương”, ông Hùng, một người dân thị xã Ninh Hòa cho biết.

nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram
Nhân viên BOT Ninh An mướt mồ hôi phục vụ tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Ảnh: Khải An

Để giải quyết tình trạng ùn ứ, BOT Ninh An đã huy động gần như toàn bộ nhân viên để thu phí, phân luồng. Lực lượng CGST và bảo vệ dân phố khu vực này cũng có mặt để giữ an ninh.

Theo thiết kế, ban đầu trạm này đặt tại Km 1408+200 ở xã Ninh An để thu phí liên tục trong hơn 3 năm (từ cuối 2012 đến hết năm 2015) nhằm hoàn vốn cho dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả, trong khi hầm chưa xong, dân không đi qua hầm vẫn phải nộp phí.

nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram
Tình trạng kẹt xe do tài xế phản đối BOT Ninh An kéo dài trong 2 hôm nay. Ảnh: Khải An

Sau đó, trạm này vẫn mang tên trạm thu phí BOT Ninh An nhưng lại di dời vào tận xã Ninh Lộc (thuộc thị xã Ninh Hòa), cách trạm cũ 17km, để thu phí từ đầu năm 2016 đến nay nhằm hoàn vốn cho dự án BOT mở rộng hai đoạn quốc lộ 1 qua Ninh Hòa.

Không chỉ trạm thu phí Ninh An, trạm thu phí tại xã Ninh Lộc cũng khiến người dân bức xúc vì không đi qua các đoạn đường đầu tư bằng vốn BOT nhưng vẫn bị thu phí.

Một số tài xế thường xuyên qua khu vực này cho biết, vẫn có các tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm từ lâu nhưng hai hôm nay thì rất đông tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm.

“Chúng tôi chỉ muốn nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm và giải quyết đúng nguyện vọng của mình là đặt BOT đúng vị trí, thu phí đúng giá và miễn giảm cho người dân địa phương”, ông Nguyễn Văn Toàn, một người dân Ninh Hòa cho biết.

nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram
BOT Ninh An nhiều lần xả trạm do lượng xe ùn ứ kéo dài. Ảnh: Khải An

Nói về bức xúc của người dân qua trạm thu phí BOT Ninh An, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ xem xét, giải quyết các vướng mắc, bất cập về việc thu phí qua hai trạm BOT Ninh An và trạm BOT Ninh Xuân.

Cụ thể, Sở có đề nghị miễn phí hoàn toàn đối với xe buýt, ôtô của các cơ quan nhà nước trên địa bàn và xe của các hộ gia đình sống gần hai trạm thu phí BOT trên.

nhan vien bot ninh an muot mo hoi tiep tai xe dung tien le qua tram Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà bị công an mời lên làm việc

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hoà (Đồng Nai) đã được Công an huyện Trảng Bom viết ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.