Nhân viên đường sắt đỡ đẻ cho sản phụ trên tàu

Thông tin từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, một sản phụ đi trên chuyến tàu SE3 từ Hà Nội - TP.HCM đã được đỡ đẻ thành công bởi một nhân viên...
nhan vien duong sat do de cho san phu tren tau Sản phụ 35 tuổi sinh thường cùng lúc 3 em bé
nhan vien duong sat do de cho san phu tren tau Truyền 17 đơn vị máu để cứu mẹ con sản phụ

Chiều ngày 4-3, tàu SE3 chạy từ Hà Nội - TP. HCM khi đến khu gian Phú Cang- Trà Kiệu, tỉnh Quảng Nam vào khoảng hơn 14h thì nhận được thông báo, một sản phụ ở toa 4 có dấu hiệu trở dạ, nguy cơ sinh ngay trên tàu.

Trưởng tàu Hoàng Mạnh Tường đã quyết định để sản phụ đó sinh luôn trên tàu bởi nếu chuyển đi viện thì không kịp mà khả năng cao sẽ sinh ngay trên đường đi, càng nguy hiểm hơn. Nhân viên Đỗ Xuân Thuận đã trực tiếp đỡ đẻ thành công.

nhan vien duong sat do de cho san phu tren tau
Em bé vừa được đỡ đẻ ngay trên tàu. (Ảnh: CLB yêu đường sắt Việt Nam).

Sản phụ là hành khách trên tàu SE3, đi Hà Nội - Diêu Trì. Sau khi sản phụ sinh nở thành công, tổ tàu SE3 đã bàn giao hai mẹ con cho ga Tam Kỳ, Quảng Ngãi để đưa hai mẹ con chị Hoa đi bệnh viện.

nhan vien duong sat do de cho san phu tren tau
Nhân viên đường sắt Đỗ Xuân Thuận và cháu bé vừa được chính tay anh đỡ đẻ.

Trưởng tàu Tường cho biết, đây là lần đầu tiên có trường hợp như vậy xảy ra trong khi anh điều hành tàu. Đặc biệt, hộ sinh bất đắc dĩ Đỗ Xuân Thuận bày tỏ, lần đầu tiên đỡ đẻ dù lóng ngóng không biết làm như thế nào nhưng việc đến nơi thì cứ xử lý. Cũng may, chị Hoa sinh nở không gặp khó khăn. Hai mẹ con đều khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

nhan vien duong sat do de cho san phu tren tau Vận động dừng liên tục nhưng có cặp cứ 'đẻ sòn sòn', 8 năm 8 đứa vẫn muốn đẻ tiếp
nhan vien duong sat do de cho san phu tren tau Bức ảnh bà nội đỡ đẻ cho cháu gây bão dân mạng
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.