Nhật Bản điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại

Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ sát hại bé gái người Việt 9 tuổi, được tìm thấy xác gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba.
nhat ban dieu tra vu be gai nguoi viet bi sat hai Bạn bè, hàng xóm bàng hoàng khi biết tin bé gái 9 tuổi chết ở Nhật
nhat ban dieu tra vu be gai nguoi viet bi sat hai
Các nhà điều tra xem xét khu vực tìm thấy bé Linh. Ảnh: Kyodo

Kyodo ngày 27/3 dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết bé gái người Việt được tìm thấy ở gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, dường như đã bị bóp cổ đến chết, dựa vào các dấu vết trên cổ. Cảnh sát thông báo họ đang tiếp tục điều tra vụ án mạng và tìm hiểu nguyên nhân gây tử vong.

Cảnh sát tin rằng bé gái Le Thi Nhat Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co trên bãi cỏ. Theo cảnh sát, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người và cũng không có đồ đạc tại khu vực này.

Thi thể bé Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi, được tìm thấy gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45. Một người đi câu đã phát hiện thi thể bé gái và thông báo với chính quyền địa phương. Cảnh sát cho biết bé gái mang quốc tịch Việt Nam đã mất tích từ sáng 24/3.

Vụ mất tích được xác nhận sau khi giáo viên của trường thông báo cho gia đình rằng bé Linh không đến trường và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Nạn nhân được mô tả là cao khoảng 130 cm, mặc quần màu hồng và áo khoác màu sáng. Cô bé đeo một chiếc ba lô màu đỏ khi rời nhà khoảng 8h sáng 24/3 để đến trường học. Ngôi trường cách nhà khoảng 10 phút đi bộ. Cùng ngày, cha của cô bé đã thông báo và đề nghị cảnh sát tìm kiếm con gái. Gia đình Linh cũng gửi thông tin và hình ảnh về cô bé nhờ cộng đồng mạng và hàng xóm cùng tìm kiếm.

Linh sống ở Nhật cùng cha mẹ và em trai. Vào thời điểm mất tích, mẹ và em trai Linh đang ở Việt Nam. Gia đình cô bé chuyển từ Kawasaki đến Matsudo từ tháng 12/2015. Trong mắt bạn bè và hàng xóm, bé gái 9 tuổi người Việt là cô bé thân thiện, vui vẻ và hoà đồng với mọi người.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Cận cảnh khu đất xây tòa nhà cao thứ ba Hà Nội sắp được Taseco Land chuyển nhượng tại Starlake Tây Hồ Tây
Dự án cao thứ ba Hà Nội - Landmark 55 bao gồm lô đất văn phòng (13.600 m2) và lô đất khách sạn (10.000 m2). Hiện khối văn phòng đã được Taseco Land ký kết chuyển nhượng cho Mapple Tree, dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Đối với khối khách sạn, doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm đối tác chuyển nhượng với lợi nhuận kỳ vọng trên 500 tỷ đồng.