Nhật kí World Cup 2018 vòng 1/8: Kịch tính và bất ngờ của kì World Cup hấp dẫn nhất lịch sử

World Cup 2018 đang chứng minh đây là một trong những cup thế giới hay nhất từng diễn ra khi mà những bất ngờ và kịch tính vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại ở những trận đấu loại trực tiếp.

World Cup không còn Messi hay Ronaldo

Sau vòng 1/8 World Cup 2018, hai siêu sao lớn nhất của bóng đá thế giới đã chính thức trở thành khán giả. Việc cả Messi và Ronaldo sẽ không thể hoàn thành giấc mơ cup vàng danh giá là điều đã được các chuyên gia và cả NHM dự đoán từ trước khi giải đấu bắt đầu, song cả hai anh tài xuất chúng này phải sớm dừng bước là điều mà không một CĐV trung lập nào kì vọng.

Messi là người đã phải về khách sạn sắp đồ vào va-li trước khi tuyển Argentina thất thủ 3-4 trước ứng viên vô địch - đội tuyển Pháp. Ở trận đấu ngay sau đó, một mình Ronaldo cũng không thể giúp Bồ Đào Nha làm nên bất ngờ trước tuyển Uruguay chơi thực dụng và quá bản lĩnh.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su
Ronaldo và Messi nghỉ hè sớm hơn dự định

World Cup vẫn sẽ là đích đến và là khao khát lớn nhất của cả M10 và CR7 - hai tài năng vốn dĩ đã có đầy đủ hết mọi vinh dự của đời cầu thủ trong màu áo của CLB. Kết quả này được xem là... hợp lí, bởi ít nhất, NHM sẽ còn được chứng kiến cặp kì phùng địch thủ này ganh đua nhau trong tương lai. Còn nếu không? Khi "thời của Ronaldo và Messi" kết thúc, bóng đá thế giới vẫn sẵn sàng đặt niềm tin và hướng sự chú ý tới những gương mặt mới nổi bật như Harry Kane hay Mbappe.

Kịch tính và bất ngờ "như phim"

Messi về nước sau 4 trận, Ronaldo đi nghỉ hè sau vòng 1/8, World Cup coi như đã kết thúc? Không hề! Hai "siêu nhân" không còn xuất hiện trên những sân cỏ của xứ Bạch Dương nữa, nhưng những trận đấu vòng knock-out vẫn là cuộc chiến của những siêu anh hùng, và vẫn khiến NHM mất ngủ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Ngoài những chiến thắng của đẳng cấp mà Brazil đã làm trước Mexico, hay màn "cò cưa" đầy kỉ luật của Thụy Điển và Thụy Sỹ, vòng 16 đội còn chứa đựng những trận cầu có kết cấu giống như những bộ phim Hollywood: kịch tính và bất ngờ đến phút chót.

Đầu tiên là cặp đấu giữa Nga vs Tây Ban Nha. Trước khi cuộc so tài này diễn ra, ít ai nghĩ đoàn quân của Cherchesov sẽ làm khó được nhà cựu vô địch thế giới, chứ đừng nói là có thể làm nên bất ngờ. Và rồi, nước chủ nhà đã có chiếc vé thẳng tiến tới tứ kết với lối chơi xù xì và tử thủ. Hạ La Roja trên chấm penaly, "những chú gấu" Nga đã lên tiếng, bóng đá lục địa già còn có cái tên mới nổi từ xứ Đông Âu.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su
Nga vượt qua Tây Ban Nha bằng năng lượng cổ vũ của khán giả nhà và sự thực dụng trong lối chơi

"Những cơn đau tim" của ngày thi đấu thứ 2 vòng 1/8 chưa có dấu hiệu dừng lại. Đan Mạch đến tới lượt đấu loại trực tiếp nhờ vào sức mạnh tập thể và sự dẫn dắt của nhạc trưởng Eriksen. Và rồi chính lối chơi khoa học, đề cao sức chạy và thoát pressing của cầu thủ đã giúp họ làm khó được đoàn quân sọc đỏ trắng Croatia.

"Những chú lính chì" ghi bàn trước ở phút đầu tiên, rồi chỉ 3 phút sau, trận đấu trở về thế cân bằng sau bàn gỡ hòa của Mandzukic. Từ đó đến hết 120 phút, lại không có bàn thắng nào được ghi. Cao trào của màn đối đầu được đẩy lên ở phút bù giờ 118, Modric có cơ hội định đoạt trận đấu trên chấm luân lưu, nhưng anh lại không thể thực hiện thành công.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su
Modric và Subasic - Hai gương mặt tâm điểm trong chiến thắng vất vả của Croatia

Trên loạt đấu súng cân não, sự xuất săc của thủ thành Subasic giúp Croatia giành quyền lọt vào vòng sau, đội bóng xứ Nam Tư có vé tới tứ kết sau 150 phút mướt mồ hôi.

Nhật Bản đến với vòng 1/8 nhờ điểm fair play trong một trận đấu không fair play (chuyền qua chuyền lại những phút cuối trận gặp Ba Lan), nhưng sau đó, họ cho cả thế giới thấy bóng đá tận hiến là như thế nào. Dẫn trước ứng viên vô địch 2-0 ở ngay đầu hiệp 2, và thua xa về thực lực, nhưng "những chiến binh Samurai" vẫn chơi tấn công một cách không toan tính.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su
Nhật Bản để lại World Cup 2018 với những ấn tượng quá đẹp

Kết quả cuối cùng, Nhật Bản dừng bước sau khi Chadli ấn định tỉ số 3-2. Các học trò của Nishido để lại phòng thay đồ sân Rovstov một căn phòng sạch sẽ cùng dòng chữ "cảm ơn" bằng tiếng Nga, và cũng kịp để lại trong lòng NHM sự thán phục pha lẫn tiếc nuối.

Tấm vé cuối cùng đến vòng tứ kết là cuộc tranh giành giữa tuyển Anh và Colombia. Tam Sư đã dẫn trước từ phút 57 cố gắng bảo toàn tỉ số, nhưng kế hoạch đó đã phá sản, Southgate cùng các học trò lĩnh đòn chí mạng từ Nam Mỹ sau cú đọ đầu dũng mãnh của Mina ở phút 90+4. Hai hiệp phụ cũng không thể phân định thắng thua, hai đội đưa nhau vào loạt sút penalty định mệnh.

Khi Henderson sút hỏng quả thứ 3, cả người Anh lẫn phần còn lại của thế giới đã nghĩ xứ sương mù sẽ có lần thứ 4 dừng bước ở màn đấu trí trên chấm 11m, nhưng không! Pickford đã hóa người hùng để mang lại hi vọng cho tuyển Anh trước khi Dier biến những kỉ niệm buồn của những loạt luân lưu trở thành dĩ vãng.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su
Luân lưu không còn là ám ảnh của người Anh

Ngay cả khi M10 và CR7 - hai nhân tố thu hút truyền thông nhất phải sớm dừng lại cuộc hành trình chinh phục giấc mơ lớn nhất sự nghiệp, kì cup thế giới này vẫn còn quá hấp dẫn để khán giả đón chờ. Với những cặp đấu đầy hứa hẹn đã được xác định ở vòng tứ kết, NHM có quyền tin vào những kịch bản điên rồ nhất trong bóng đá sẽ tiếp tục được diễn ra trên đất Nga trong những ngày còn lại của World Cup 2018.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su Cập nhật lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2018 hôm nay

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2018, cập nhật lịch phát sóng, lịch tường thuật trực tiếp World Cup 2018 mới nhất hôm nay.

nhat ki world cup 2018 vong 18 kich tinh va bat ngo cua ki world cup hap dan nhat lich su Cập nhật lịch phát sóng 64 trận đấu World Cup 2018 trên sóng VTV

Cập nhật lịch thi đấu, lịch phát sóng 64 trận đấu World Cup 2018 được tổ chức tại Nga kể từ ngày 14/6 đến 15/7 ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.