Nhặt 'sạn khủng' trong bộ phim bom tấn Diên Hi công lược

Cơn sốt "Diên Hi công lược" đã đi đến hồi kết sau hơn một tháng “làm mưa làm gió” khắp Trung Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Dù bộ phim đã chính thức hạ màn nhưng dư âm mà Diên Hi công lược để lại vẫn còn sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Từ nội dung với những màn cung đấu gay cấn, đến nhan sắc xinh đẹp sắc sảo của các cung nữ, phi tần hay phục trang toát lên vẻ tao nhã đều mang đến điểm nhấn cho bộ phim.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc

Nhiều khán giả dù khó tính đến mấy cũng phải công nhận rằng, phục trang và tạo hình của các nữ diễn viên được chăm chút rất tỉ mỉ, kỹ lưỡng, nhằm mang đến hình ảnh xa hoa và cao quý của chốn cung đình. Thế nhưng mới đây, nhiều "mọt phim" đã phát hiện ra những "hạt sạn" không thể lẫn vào đâu của cơn sốt mang tên Diên Hi công lược.

Trong một phân cảnh, máy quay đã để lộ nhân vật thị vệ mang giày thể thao thời hiện đại, đôi giày không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Với màu chủ đạo là màu đen, nhìn sơ vào thì sẽ không phát hiện nhưng nếu để ý kĩ thì sẽ thấy phần đế cao dáng thể thao của giày – những đôi mà thị vệ thường sẽ ít sử dụng thời bấy giờ.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc
Ảnh: Vietnamnet

Hay những đôi dép nhựa mà các nhân vật quần chúng sử dụng trong một vài phân cảnh khác.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc
Ảnh: Vietnamnet

Một chi tiết nữa ở tập 42, Thuần phi (Vương Viên Khả) rơi vào tình huống bất đắc dĩ. Khi đi dạo trong hoàng cung, mỗi phi tần đều được một cung nữ dìu tay bước đi. Theo phản xạ, Vương Viên Khả lúc này cũng giơ tay và chờ diễn viên đóng vai nô tì đỡ lấy tay mình. Nhưng đợi một lúc, thậm chí khi cô quay đầu lại cũng không thấy ai phối hợp diễn xuất khiến nữ diễn viên ngại ngùng tự mình bước đi.

Ở cảnh này kèn Saxophone xuất hiện trong khi Vua Càn Long trị vì từ năm 1735 đến 1796, còn kèn Saxophone lại được phát minh năm 1840.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc

Nhiều fan đã tinh ý phát hiện ra một nô tài đang thổi kèn Saxophone trong ban nhạc biểu diễn chúc thọ Càn Long.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc

Diên Hi công lược thực sự đã khiến khán giả phải mê mệt bởi tạo hình cùng trang phục quá đỗi đẹp – độc – lạ, hoàn mỹ đến từng đường kim mũi chỉ, hoa văn, màu sắc và rất bám sát lịch sử. Tuy nhiên nhiều fan lại tinh ý phát hiện ra một chi tiết rất hài hước trên chiếc Long bào của Vua Càn Long.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc

Bộ long bào của vua Càn Long trong phim, với họa tiết con rồng được thêu trông chẳng khác gì hàng “chợ” đã khiến nhiều người cười ra nước mắt. Nhiều fan còn nhớ rằng, y phụ này vốn do Nhàn Phi may cho hoàng thượng, từ đó cho thấy tay nghề khó nói của kế hậu tương lai.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc

Dù có những hạt sạn dở khóc dở cười, nhưng Diên Hi công lược cũng đã trở thành cơn sốt mùa hè với những diễn biến cung đấu gay cấn chốn hậu cung. Bộ phim còn được khán giả gắn cho cái tên “bom tấn tỉ view”.

Kết thúc của Diên Hi công lược cũng phần nào làm thỏa mãn người hâm mộ, sau bao sóng gió thì Ngụy Anh Lạc cũng lên ngôi Hoàng Quý Phi. Nhưng bên cạnh đó nhiều người vẫn tỏ ra khá tiếc nuối cho cuộc tình Phó Hằng – Ngụy Anh Lạc.

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc Nữ chính 'Diên Hi công lược' 3 lần xin lỗi vì scandal chảnh chọe

Ngô Cẩn Ngôn vẫn phải nhận nhiều bình luận tiêu cực sau khi tiếp tục gửi lời xin lỗi và mong có cơ hội sửa ...

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc Tin tức sao Việt 31/8: Đỗ Mỹ Linh trình diễn cùng thí sinh HHVN 2018, 5 vlog triệu view của An Nguy

Tin tức sao Việt 31/8: Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 trình diễn catwalk với thần thái chuyên nghiệp trong show diễn ngày 2 của chương ...

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc 5 vlog triệu view, được yêu thích nhất của An Nguy

Du học sinh, Con gái thích yêu trai đểu, Xấu có phải là tội... là những vlog của An Nguy được nhiều người yêu thích ...

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc Ảnh tình tứ gây 'sốt' của 'Phó Hằng - Anh Lạc' phim Diên Hi công lược

Dù trên phim, cả hai không đến được với nhau, nhưng mới đây ngoài đời, cặp đôi "Phó Hằng - Anh Lạc" trong bộ phim ...

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc Xa Thi Mạn bùng nổ trong Diên Hi công lược, cư dân mạng tán dương: 'Ngón tay cô ấy cũng biết diễn xuất'

"Ngay cả ngón tay của cô ấy cũng biết diễn xuất" là một trong những lời bình luận đáng chú ý của cư dân mạng ...

nhat san khung trong bo phim bom tan dien hi cong luoc Những cặp đôi khiến khán giả không thể quên trong 'Diên Hi công lược'

Bô phim truyền hình Trung Quốc "Diên Hi công lược" đã kết thúc, trong đó, 5 cặp đôi ấn tượng này sẽ khiến khán giả ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.