Nhiều đoàn tàu gặp sự cố do thắng kém chất lượng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi các công ty, chi nhánh đường sắt về việc yêu cầu khắc phục các sự cố về hãm thắng của đoàn tàu. 

Các sự cố về hãm thắng tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến an toàn chạy tàu, gây chậm và xô lệch biểu đồ chạy tàu.

Theo đó, thời gian qua, các sự cố kỹ thuật về hệ thống hãm thắng đoàn tàu có chiều hướng gia tăng, tính riêng trong tháng 11-2016 có tới 13 sự cố về hãm thắng gây trở ngại cho quá trình chạy tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá nguyên nhân do chất lượng vật tư về hãm thắng chưa đảm bảo dẫn đến các sự cố như: nổ nồi hãm, hỏng khóa gió đầu xe.

Tiếp đó, đường ống chủ quản chuyển tiếp (ống dài 300mm) tiện ren không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo kỹ thuật dẫn đến việc tụt khóa gió đầu xe trong quá trình hoạt động…

Trước tình hình trên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra chất lượng phụ tùng hệ thống đầu máy, toa xe, nhất là phụ tùng van hãm, guốc hãm, má hãm, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng chủng loại và có nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra, các đơn vị phải vệ sinh, sửa chữa đúng qui định…

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.