Nhiều người Mỹ muốn Obama quay lại làm tổng thống

Kết quả khảo sát mới đây cho thấy 52% người dân Mỹ muốn ông Barack Obama quay lại làm tổng thống.
nhieu nguoi my muon obama quay lai lam tong thong Ông Obama gây sốt khi đội mũ lưỡi trai ngược
nhieu nguoi my muon obama quay lai lam tong thong Obama đi đánh golf sau khi rời Nhà Trắng
nhieu nguoi my muon obama quay lai lam tong thong
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters

13 ngày sau khi ông Donald Trump chính thức trở thành tổng thống Mỹ, kết quả khảo sát do Public Policy Polling công bố hôm 2/2 cho thấy hơn một nửa người dân Mỹ muốn người tiền nhiệm Barack Obama trở lại Nhà Trắng.

Theo khảo sát, 52% người được hỏi nói rằng họ muốn ông Obama quay lại làm tổng thống, trong khi đó chỉ 43% hài lòng với việc ông Trump trở thành người đứng đầu nước Mỹ.

40% muốn tân tổng thống bị phế truất, tăng 5% so với tỷ lệ cách đây một tuần. Hơn 500.000 người đã ký tên vào đơn kiến nghị của nhóm vận động Impeach Trump Now để phản đối và yêu cầu phế truất tân tổng thống.

Independent cho hay, những tranh cãi xoay quanh chính sách của Trump sau khi nhậm chức là nguyên nhân khiến tỷ lệ ủng hộ ông thấp. Chỉ 26% đồng tình với sách lệnh cấm người nhập cảnh đối với công dân 7 nước Hồi giáo. Tuy nhiên, gần một nửa số người ủng hộ ông Trump đồng tình với sách lệnh này. Bên cạnh đó, 48% tin rằng những người biểu tình ở sân bay trên khắp cả nước, cũng như đoàn tuần hành phụ nữ trong những ngày qua, đều do tỷ phú George Soros, một người ủng hộ bà Hillary Clinton, trả tiền.

54% phản đối việc Mỹ chi trả tiền để xây bức tường dọc biên giới với Mexico. Chi phí xây dựng ước tính lên đến 14 tỷ USD và Tổng thống Mexico Pena Nieto đã thề sẽ không hoàn lại tiền cho Mỹ.

Trước ngày nhậm chức, kết quả khảo sát của CNN/ORC cho thấy chỉ 40% ủng hộ ông Trump. Đây là con số thấp hơn nhiều so với các đời tổng thống Mỹ trong 40 năm qua.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.