Nhổ lông nách bằng nhíp: Thói quen mang lại tác hại khôn lường cho phái đẹp

Nhổ lông nách bằng nhíp là cách làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên nếu biết được những tác hại đáng sợ sau, chắc chắn chị em sẽ muốn tạm biệt thói quen này ngay.
nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep 'Phái đẹp' nên bắt đầu quan tâm chăm sóc da ngay từ khi 16 tuổi
nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep Tuyệt chiêu giúp phái đẹp ngăn ngừa nếp nhăn nơi khóe miệng

Bên cạnh đó, khi các lỗ chân lông bị giãn, nhiều vi khuẩn hay bụi bẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào, gây viêm nang lông và xuất hiện mụn mủ.

Da vùng dưới cánh tay thâm đen, sần sùi

nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep

Nhổ lông nách thường xuyên bằng nhíp sẽ khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng nhíp thường xuyên sẽ làm các vết thương ở vùng da dưới cánh tay liên tục bị kích thích, cọ xát khiến chúng lâu lành. Điều này dẫn đến việc hình thành những vết sẹo lâu năm gây thâm và khiến vùng da ở dưới cánh tay trở nên sần sùi.

Mùi hôi cơ thể

"Dọn cỏ" vùng dưới cánh tay sẽ kích thích tuyến mồ hôi ở đây hoạt động mạnh hơn. Mồ hôi ra nhiều kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn bên ngoài khiến mùi cơ thể của bạn có phần không dễ chịu.

Ung thư vú

Không ít chị em sau khi nhổ lông nách bằng nhíp sẽ sử dụng thêm chất khử mùi để hạn chế việc tiết ra mồ hôi. Tuy nhiên, hành động này hoàn toàn sai lầm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, sau khi "dọn cỏ" bằng nhíp lỗ chân lông sẽ giãn nở khiến các thành phần hóa học trong lăn khử mùi nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở bạn lên gấp 2 lần so với những người khác.

nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep

Ung thư vú là một trong những tác hại nguy hiểm nhất của việc 'dọn cỏ' bằng nhíp - Ảnh minh họa: Internet

Để không phải đối mặt với những tác hại đáng sợ của nhổ lông nách bằng nhíp, phái đẹp có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để "dọn cỏ" như nha đam, mật ong, khoai tây... Chúc các bạn luôn xinh đẹp và có sức khỏe tốt nhé!

nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep Xuân đến, người phải đẹp
nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep 5 cây son làm chao đảo phái đẹp từ cái nhìn đầu tiên năm 2017
nho long nach bang nhip thoi quen mang lai tac hai khon luong cho phai dep 5 điểm đến khiến phái đẹp 'phải lòng' khi đến Sapa
chọn
Trình có hiệu lực sớm từ 1/7 với hai luật lớn về bất động sản
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.