Nhờ phát hiện điều này mà cựu CEO Uber đã thành công vang dội

Uber ra đời đáp ứng nhu cầu của những khách hàng không thể gọi nổi taxi giữa lúc nhu cầu đi lại quá cao. 

Travis Kalanick đã tuyên bố từ chức CEO của Uber. Trước đó, Kalanick đã thông báo nghỉ phép vô thời hạn, sau khi mẹ ông qua đời vì tai nạn trước đó. Nhưng các nhà đầu tư vẫn yêu cầu ông từ chức. Tuy nhiên, không thể phủ nhận CEO này đã giúp Uber khẳng định thương hiệu và kiếm tiền. Những bài học dưới đây đã giúp ông thành công.

Phát hiện điều khách hàng cần

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công hãy đưa ra các lựa chọn mà mọi người đang mắc phải và giải quyết vấn đề đó. Uber được đưa ra vì tình trạng thiếu xe taxi ở Paris Thậm chí, ông Travis Kalanick cũng là người không thể tìm được xe taxi ở Paris (Pháp). Và đó là ý tưởng để ông Travis Kalanick biến nó thành thành công.

Bất cứ hãng nào dù là Amazon, Google hay thương hiệu nào sinh ra cũng giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó để cuộc sống tốt và dễ dàng hơn.

Nếu cố gắng giải quyết vấn đề và khiến khách hàng cảm thấy mọi thứ dễ dàng sẽ đạt được thành công. Khách hàng thường trung thành với sự thuận tiện và giá cả.

Tìm thấy niềm đam mê trong kinh doanh

Một trong những yếu tố cho kinh doanh thành công là mạo hiểm và đam mê. Chính đam mê sẽ là động lực thúc đẩy cho bạn nhằm khám phá ra những điều bí ẩn đằng sau khả năng của mình. Nếu bạn lập một doanh nghiệp bằng đam mê thì dù là bắt đầu với quy mô nào thì doanh nghiệp sẽ đi tới thành công. Vì niềm đam mê là động lực, bất cứ doanh nghiệp nào thành công cũng đều là kết quả của đam mê.

Đừng ngại thất bại

Một trong những lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp thất bại mà đặc biệt là các doanh nghiệp start up chính là bị vấp phải thất bại và bỏ cuộc. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ rằng, thất bại chính là một phần của cuộc sống, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công, người ta phải học hỏi từ những sai lầm để bước lên phía trước. Đừng để những sai lầm ngăn cản và thêm một lần vấp ngã.

Xác định rõ khó khăn mà mọi người đang đối mặt và cung cấp giải pháp. Mức độ của vấn đề càng lớn, kinh doanh của bạn càng thành công nếu cung cấp giải pháp hiệu quả và khiến người tiêu dùng nhớ đến.

nho phat hien dieu nay ma ceo uber da thanh cong vang doi

Đừng ngại ý tưởng nhỏ

Đối với bất kỳ thành công nào trong cuộc sống cũng như sự thành công của một doanh nghiệp đừng ngại bắt đầu từ những điều nhỏ và ý tưởng nhỏ. Khi Uber bắt đầu khởi nghiệp chỉ là nhóm 4 người và một văn phòng nhỏ ở Francisco. Cũng như bất kỳ doanh nghiệp nào, khi mới bắt đầu, Uber cũng đối diện với những khó khăn về nguồn lực. Nhưng với thời gian và những nỗ lực đi theo con đường đã chọn, sự đam mê và cống hiến, Uber đã là một trong những hình mẫu về thành công trên thế giới.

Ý tưởng mới lạ

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh xuất hiện và có thể biến mất nhanh chóng. Những gì khách hàng tìm kiếm là sự sáng tạo và đổi mới. Hãy làm những điều mà mọi người không tưởng tượng được. Hãy cho họ nói về bạn và biết đến ý tưởng kỳ diệu của bạn. Mọi người nói về ý tưởng đó và nhận thấy cảm hứng từ bạn là dấu hiệu chắc chắn sẽ thành công.

Đối diện với khó khăn

Không có điều gì dễ dàng trong cuộc sống và cũng không có điều gì đảm bảo kết quả sẽ thành công. Cuối cùng điều quan trọng nhất là bạn tin vào chính mình, ý tưởng của bạn có hay hay không và những điều bạn sẽ phải đối mặt. Có những khó khăn bạn phải đối mặt thì mới biết bạn có những gì. Điều quan trọng là tin tưởng vào ý tưởng của bạn và hãy làm bất cứ điều gì để làm cho nó thành công.

nho phat hien dieu nay ma ceo uber da thanh cong vang doi

Như nhóm phát triển Uber đã ở bãi biển Varkala để lập trình suốt 4 tuần. Điều đặc biệt mà Travis Kalanick từng làm là đưa Uber vào Trung Quốc. Bởi ở đây khó có công ty ngoại nào chiếm thị phần lớn. Nhưng Uber vẫn phải bán lại cổ phần cho Didi Chuxing.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.